Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MẠI CỦA DOANH NGHIỆP

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG KHUYẾN MẠI CỦA DOANH NGHIỆP

Để có thể thu hút khách hàng tiêu dùng, sử dụng dịch vụ của mình với mục đích mở rộng thị trường, tăng doanh thu, hầu hết các doanh nghiệp đều có chiến lược liên quan đến việc tiến hành các hoạt động khuyến mại. Để thực hiện hoạt động khuyến mại thì doanh nghiệp phải đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vậy thủ tục đăng ký hoạt động khuyến mại được thực hiện như thế nào? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đồng hành cùng bạn giải đáp băn khoăn trong bài viết sau.

I. Cơ sở pháp lý

Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/05/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

II. Nội dung tư vấn

1. Tìm hiểu về hoạt đông khuyến mại

Khuyến mại có nghĩa là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Do đó mục đích của hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp sẽ có mục đích chính là kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng mua và mua nhiều hơn các hàng hoá, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc phân phối. Bên cạnh đó, hoạt động khuyến mại còn nhằm mục đích quảng bá thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp.

Theo nội dung Nghị định 81/2018/NĐ-CP, những hình thức khuyến được coi là phù hợp theo quy định pháp luật tại Việt Nam có các hình thức sau:

- Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.

- Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền.

- Khuyến mại bằng hình thức giảm giá.

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ.

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.

- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác.

- Khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà quá trình thực hiện có sử dụng internet, phương tiện, thiết bị điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin.

2. Thủ tục đăng ký hoạt động khuyến mại

Hồ sơ đăng ký

Khi thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động khuyến mại, cần phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký. Những tài liệu cần có trong hồ sơ được quy định tại khoản 4, Điều 19 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, gồm có:

- 01 Đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định.

- 01 Thể lệ chương trình khuyến mại theo Mẫu số 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định.

- Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng hoặc mô tả chi tiết về bằng chứng xác định trúng thưởng.

- 01 Bản sao không cần chứng thực giấy tờ về chất lượng của hàng hóa khuyến mại theo quy định của pháp luật.

Về nội dung đăng ký thực hiện khuyến mại, cần đảm bảo những nội dung sau:

- Tên thương nhân thực hiện khuyến mại.

- Tên chương trình khuyến mại.

- Địa bàn thực hiện khuyến mại.

- Hình thức khuyến mại.

- Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

- Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (giải thưởng, quà tặng).

- Thời gian thực hiện khuyến mại.

- Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng hưởng khuyến mại).

- Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại.

- Nội dung chi tiết chương trình khuyến mại (thể lệ chương trình khuyến mại).

Lưu ý khi nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại thì nội dung đăng ký phải nêu rõ tên của các thương nhân cùng thực hiện, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia thực hiện trong chương trình.

Thủ tục thực hiện

- Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, cần phải nộp hồ sơ đến Sở Công thương hoặc Bộ Công thương (phụ thuộc vào nội dung chương trình khuyến mại: đối với chương trình khuyến mại mang tính may rủi thực hiện trên địa bàn một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì nộp ở Sở Công thương; đối với chương trình khuyến mại mang tính may rủi thực hiện trên địa bàn từ 2 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên và chương trình khuyến mại theo các hình thức khác thì nộp hồ sơ cho Bộ Công thương).

Có thể lựa chọn một trong số các cách thức nộp sau: nộp hồ sơ qua đường bưu điện, nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cung cấp.

- Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký thực hiện khuyến mại, cơ quan đăng ký sẽ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ. Sau đó trả lời xác nhận hoặc không xác nhận việc đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại của thương nhân trong thời gian nhất định.

- Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký cấp phép sẽ cấp giấy xác nhận thực hiện chương trình khuyến mại theo nội dung đã đăng ký trong hồ sơ.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn về thủ tục đăng ký hoạt động khuyến mại. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Trần Thị Mỹ Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo