Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​SỐ DUNS LÀ GÌ?

SỐ DUNS LÀ GÌ?

Khách hàng thường gặp những khó khăn để biết rõ về đối tác họ đang làm việc. Những thông tin chuyên sâu và minh bạch về người bán hàng thường không đầy đủ. Chúng ta cần một môi trường thương mại quốc tế minh bạch hơn và có nhiều thông tin hiểu biết chuyên sâu hơn. Để thành công, khách hàng cần quản lý nhà cung cấp trong suốt quá trình mua bán với nhau. Vậy làm thế nào để nâng cao sự tín nhiệm và tin cậy với khách hàng quốc tế?

Tại Việt Nam hiện nay đã có hơn 1000 doanh nghiệp đăng ký mã số DUNS, trong đó có các doanh nghiệp lớn như FPT, LG Display VN, Vinamilk VN, An Gia, PTSC M&C... Hiệu quả DUNS mang lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều, đặc biệt trên thị trường quốc tế. Bạn đã biết gì về mã số DUNS chưa? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây:


1. Số DUNS là gì?

Số DUNS (viết tắt của Data Universal Numbering System- hệ thống số hóa dữ liệu quốc tế) là dãy số gồm 9 chữ số có tính duy nhất, dùng để xác thực thông tin của một doanh nghiệp. Mã số này được cấp cho các doanh nghiệp bởi Tập đoàn Dun & Bradstreet (D&B), sau khi đã xác minh chắc chắn các thông tin về doanh nghiệp đó.

Số DUNS còn có các tên gọi khác như: DUNS, D-U-N-S, mã DUNS, mã số DUNS, DUNS number, mã số doanh nghiệp toàn cầu, D-U-N-S Registered Seal, D-U-N-S® Registered™…

Mã số D-U-N-S® Registered™ cũng là mã số nhận dạng duy nhất cho một thực thể kinh doanh và được công nhận toàn cầu. Nếu một công ty muốn thực hiện giao dịch quốc tế, công ty đó bắt buộc phải có mã DUNS. Đây sẽ là cơ sở để công ty đối tác có thể xác định hồ sơ doanh nghiệp đó, cũng như giúp doanh nghiệp đó gia tăng sự tin cậy và tín nhiệm toàn cầu.

2. Số DUNS bao gồm những gì?

Số DUNS bao gồm các thành phần sau:

+ Mã số DUNS: Là dãy số duy nhất gồm 9 chữ số ung để xác thực thông tin của một doanh nghiệp. Mỗi công ty sẽ sở hữu một mã số DUNS khác nhau.

+ Con dấu D-U-N-S® Registered™: Con dấu được hiển thị trên website công ty nhằm chứng minh độ tin cậy và tín nhiệm cao, giúp doanh nghiệp có được nhiều cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế

+ Giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™ bởi Dun & Bradstreet toàn cầu: Giấy chứng nhận DUNS khẳng định cho mã số DUNS và con dấu DUNS của doanh nghiệp là đáng tin cậy.

3. Sức mạnh của mã số DUNS

Là mã số được công nhận toàn cầu và được chấp thuận trong tất cả các giao dịch thương mại quốc tế, mã số DUNS giúp gia tăng sự tin cậy và tín nhiệm toàn cầu cho doanh nghiệp bạn, bất kể bạn từ quốc gia nào.vDUNS® là mã số gồm 9 chữ số, có tính duy nhất, và được cấp cho các doanh nghiệp trải qua thành công các bước xác minh của D&B và được vào hệ thống Dữ liệu Toàn cầu của D&B. Mã số DUNS giúp dễ dàng tiếp cận thông tin doanh nghiệp và giúp giao thương toàn cầu được thuận lợi hơn. Mã số DUNS của D&B là tiêu chuẩn toàn cầu để xác minh doanh nghiệp cho các giao thương online và offline. Mã số DUNS được sử dụng rộng rãi trong quy trình đánh giá nhà cung cấp bởi các doanh nghiệp Fortune 500, như: Wal-mart, Target, Home Depot, Intel, Apple…

4. Nội dung tư vấn về số DUNS của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

- Lợi ích khi có dấu seal D-U-N-S® Registered™ hiển thị trên trang web của công ty.

- Tư vấn cách thức hoạt động của số DUNS.

- Hướng dẫn cách đăng kí mã số DUNS cho doanh nghiệp tại Việt Nam.

- Cách kiểm tra thông tin chính thức của doanh nghiệp với mã DUNS.

- Làm thế nào để tìm số DUNS trực tuyến của tôi?

Hy vọng bài viết của Công ty chúng tôi đã giúp bạn hiểu số DUNS là gì, số DUNS gồm những gì và sức mạnh của DUNS như thế nào. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Thu Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

Thủ tục cấp mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa

Thủ tục đăng ký mã số, mã vạch



Gọi ngay

Zalo