Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​MỞ THÊM HỘ KINH DOANH CÁ THỂ KHI ĐÃ CÓ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

MỞ THÊM HỘ KINH DOANH CÁ THỂ KHI ĐÃ CÓ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN

Việc một cá nhân đứng tên đại diện cho nhiều doanh nghiệp giờ đây không còn là vấn đề xa lạ với mỗi chúng ta. Pháp luật rất khuyến khích các cá nhân thực hiện tối đa phần quyền của mình để tạo ra thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên nhằm đảm bảo cho lợi ích của những chủ thể khác và hạn chế tối đa rủi ro thì pháp luật vẫn phải đưa ra một số giới hạn và các chủ thể muốn tham gia vào các quan hệ đó phải thực hiện theo một cách nghiêm túc. Trong bài viết này, Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ tư vấn về vấn đề khi đã tham gia thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn thì có được mở thêm hộ kinh doanh cá thể nữa không:

1. Căn cứ pháp lý

- Luật doanh nghiệp 2014;

- Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về đăng ký doanh nghiệp.


2. Mở thêm hộ kinh doanh cá thể khi đã thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn

Hộ kinh doanh là một loại hình doanh nghiệp do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ. Họ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm vô hạn về hoạt động kinh doanh của hộ kinh doanh đó.

Theo quy định tại Điều 67 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, cá nhân hoặc hộ gia đình chỉ được đăng ký một hộ kinh doanh trong phạm vi toàn quốc. Ngoài ra họ có quyền quyền góp vốn, mua cổ phần trong công ty trách nhiệm hữu hạn theo Luật doanh nghiệp 2014:

Điều 18. Quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp

1. Tổ chức, cá nhân có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

3. Tổ chức, cá nhân có quyền góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp vào công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh theo quy định của Luật này, trừ trường hợp sau đây:

a) Cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước góp vốn vào doanh nghiệp để thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

b) Các đối tượng không được góp vốn vào doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.”

Như vậy, trong trường hợp đã tham gia thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, cá nhân đó được pháp luật cho phép thành lập hộ kinh doanh cá thể nhưng chỉ một hộ kinh doanh nếu bạn không thuộc một các trường hợp mà pháp luật cấm.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn về vấn đề thành lập hộ kinh doanh cá thể khi đã tham gia thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Phương Linh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

Hướng dẫn đăng ký hộ kinh doanh

Tư vấn thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thanh viên trở lên

Hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh doanh nhà trọ dưới dạng hộ kinh doanh cá thể

Dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp trọn gói



Gọi ngay

Zalo