Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

ĐIỀU KIỆN, HỒ SƠ ĐĂNG KÝ QUẢN LÝ VẬN HÀNH NHÀ CHUNG CƯ

ĐIỀU KIỆN, HỒ SƠ ĐĂNG KÝ QUẢN LÝ VẬN HÀNH NHÀ CHUNG CƯ

Doanh nghiệp của bạn muốn trở thành đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư nhưng bạn không rõ phải đáp ứng điều kiện gì và hồ sơ thủ tục cần tiến hành là gì? Bài viết sau đây của công ty Luật HTC Việt Nam sẽ giải đáp những thắc mắc trên.

1. Căn cứ pháp lý

- Luật Nhà ở số 65/2014/QH13;

- Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016 của Bộ xây dựng;

- Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BXD ngày 12/01/2019 quy định về việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư.


2. Điều kiện đăng ký quản lý vận hành nhà chung cư

Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư được quy định tại Điều 27 Thông tư số 02/2016/TT-BXD

Quản lý vận hành nhà chung cư là việc điều khiển, duy trì hoạt động của hệ thống thiết bị kỹ thuật, các dịch vụ bảo vệ, an ninh, vệ sinh môi trường, quản lý rủi ro và hướng dẫn việc sử dụng nhà chung cư cho các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.

Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư là các doanh nghiệp, hợp tác xã hoặc tổ chức có chức năng, năng lực quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 105 Luật Nhà ở năm 2014, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư phải có đủ điều kiện về chức năng và năng lực theo quy định sau đây:

Thứ nhất, được thành lập, hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp hoặc Luật hợp tác xã và có chức năng quản lý vận hành nhà chung cư hoặc quản lý bất động sản;

Thứ hai, phải có tối thiểu các phòng hoặc bộ phận chuyên môn nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư bao gồm bộ phận kỹ thuật, dịch vụ, bảo vệ an ninh, vệ sinh, môi trường;

Thứ ba, Các thành viên Ban giám đốc và các cán bộ làm việc trong các phòng, bộ phận chuyên môn nghiệp vụ quy định tại Điểm b Khoản này phải có trình độ chuyên môn tương ứng với vị trí công việc và phải có Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của Bộ Xây dựng.

3. Hồ sơ, thông tin cần thiết để đăng ký quản lý vận hành nhà chung cư?

Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật phải gửi một bộ hồ sơ đến Bộ xây dựng (Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản) để được xem xét, thông báo đủ điều kiện quản lý vận hành và đăng tải côn khai trên Cổng thông tin điện tử của Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản và của Bộ xây dựng.Hồ sơ bao gồm:

a) Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh có chức năng quản lý vận hành chung cư hoặc quản lý bất động sản;

b) Bản sao có chứng thực quyết định thành lập các phòng hoặc bộ phận chuyên môn nghiệp vụ bao gồm kỹ thuật, bảo vệ, an ninh, dịch vụ, lễ tân và vệ sinh, môi trường và danh sách cán bộ của các phòng, bộ phận này;

c) Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư của các thành viên Ban giám đốc, các trưởng, phó phòng, bộ phận và các trưởng, phó ca kỹ thuật, nghiệp vụ của đơn vị.

Nội dung thông tin cung cấp để Sở Xây dựng, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đăng tải bao gồm: tên đơn vị quản lý vận hành; họ và tên người đại diện theo pháp Luật; địa chỉ và số điện thoại liên lạc của đơn vị quản lý vận hành.

Khi có thay đổi một trong các thông tin quy định tại Khoản 2 Điều này hoặc khi chấm dứt hoạt động hoặc khi bị giải thể, phá sản, đơn vị quản lý vận hành có trách nhiệm thông báo đến Sở Xây dựng nơi đơn vị quản lý vận hành đặt trụ sở chính, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản để Điều chỉnh hoặc xóa thông tin.

Trường hợp cơ quan đăng tải thông tin hoặc cơ quan có thẩm quyền khi tổ chức kiểm tra, thanh tra mà phát hiện đơn vị quản lý vận hành đã chấm dứt hoạt động hoặc đã giải thể, phá sản hoặc không còn đủ Điều kiện để quản lý vận hành theo quy định thì đơn vị đó bị xóa thông tin trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan nơi đã đăng tải thông tin.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về hồ sơ, thủ tục đề nghị công bố thực phẩm chức năng sản xuất tại Việt Nam. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Phạm Liền)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết có liên quan:

- Tư vấn thành lập công ty 100% vốn của nhà đầu tư nước ngoài tại Hà Nội trong lĩnh vực xây dựng;

- Xin giấy phép xây dựng cho nhà thầu nước ngoài;

- Tư vấn thành phần hồ sơ xin cấp, điều chỉnh, bổ sung nội dung chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng I, II, III;

- Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục xin cấp chứng chỉ năng lực khảo sát xây dựng hạng II;

- Thủ tục đăng ký mã vạch ;

- Điều kiện chuyểnnhượng vốn góp cho nhà đầu tư nước ngoài;

- Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp chứng chỉ năng lực thi công công trình xây dựng hạng II tại Việt Nam;

- Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp chứng chỉ năng lực kiểm định xây dựng hạng III;



Gọi ngay

Zalo