Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

ĐỀ XUẤT DỊCH VỤ TƯ VẤN ĐẠI DIỆN THEO ỦY QUYỀN THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN

THƯ TƯ VẤN DỊCH VỤ PHÁP LÝ

Số: /TTV-HTC Việt Nam

V/v: Đề xuất dịch vụ tư vấn, đại diện theo ủy quyền thành lập công ty cổ phần.


Kính gửi: Khách hàng:

Địa chỉ:

Số điện thoại liên lạc:

Kính thưa Quý khách hàng!

Lời đầu tiên, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất. Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi.

I. YÊU CẦU CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG.

1. Nội dung khách hàng cung cấp:

Quý Khách hàng đang mong muốn tìm kiếm một công ty hiểu biết về pháp luật để tư vấn pháp lý và hoàn thiện thủ tục để chuyển đổi công ty TNHH một thành viên thành công ty cổ phần cho quý khách.Việc chuyển đổi loại hình công ty phải có được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty cổ phần, đăng công bố trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, khắc con dấu cho công ty, thông báo thay đổi mẫu dấu cho công ty.

2. Qua thông tin trao đổi với Quý khách hàng, chúng tôi hiểu rằng:

Quý khách hàng đang có nhu cầu Tư vấn và đại diện theo ủy quyền để tiến hành thủ tục chuyển đổi công ty tnhh một thành viên thành công ty cổ phần. Trên cơ sở thông tin trên, Quý khách hàng mong muốn HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về việc chuyển đổi công ty tnhh một thành viên thành công ty cổ phần.

II. NỘI DUNG TƯ VẤN PHÁP LÝ CỦA HTC VIỆT NAM

1. Một số ý kiến tư vấn sơ bộ về phương án chuyển đổi loại hình doanh nghiệp

Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành thì việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ loại hình “Công ty TNHH một thành viên” sang loại hình “Công ty cổ phần” có thể được thực hiện theo các phương án cơ bản như sau:

1.1. Phương án thứ nhất:

Phương án thông thường các doanh nghiệp Việt Nam thường hay lựa chọn đó là Chủ sở hữu công ty chuyển nhượng một phần vốn điều lệ của Công ty cho ít nhất hai tổ chức và/hoặc cá nhân khác đang có dự định tham gia góp vốn và xây dựng công ty. Phương án này về cơ bản các quy định pháp luật khá rõ ràng và dễ thực hiện nhất.

1.2. Phương án thứ hai:

Công ty tăng vốn điều lệ bằng việc huy động thêm vốn góp của người khác (tổ chức và/hoặc cá nhân) sau đó thực hiện thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp.

1.3. Phương án thứ ba:

Phương án thứ ba là sự kết hợp giữa hai phương án trên đây. Phương án này hiện tại quy định pháp luật chưa rõ ràng về cách thức thực hiện nên hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cũng có nhiều quan điểm khác nhau khi thực hiện phương án này!

1.4. Ý kiến đề xuất của chúng tôi:

Chúng tôi khuyến nghị Quý công ty rằng để thực hiện thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất thì Quý Công ty nên chọn phương án thứ nhất nêu trên để thực hiện thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp.

2. Thủ tục cần thực hiện

Bước 1: Lập hồ sơ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp gửi Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Để chuyển đổi loại hình doanh nghiệp (theo phương án thứ nhất) thì Quý công ty cần chuẩn bị bộ hồ sơ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh Tỉnh/ Thành phố nơi Công ty đặt trụ sở chính. Bộ hồ sơ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp được chia thành hai bộ hồ sơ cơ bản như sau:

- Bộ hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh: Các nội dung thay đổi liên quan đến việc Chủ sở hữu công ty chuyển nhượng một phần vốn điều lệ của Công ty cho tổ chức và/hoặc cá nhân khác.

- Bộ hồ sơ thành lập mới Công ty cổ phần trên cơ sở chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ loại hình “Công ty TNHH một thành viên” sang loại hình “Công ty cổ phần”.

Bước 2: Làm thủ tục công bố thông tin về nội dung thay đổi đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành công việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục công bố thông tin thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Ngoài ra một số trường hợp doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục khắc và thông báo về việc thay đổi mẫu con dấu của doanh nghiệp (nếu mẫu dấu phải thay đổi), chúng tôi sẽ xem xét trường hợp cụ thể của Quý công ty và có ý kiến tư vấn chi tiết sau!

3. Đề xuất dịch vụ

Để thực hiện thủ tục chuyển đổi công ty TNHH một thành viên thành công ty cổ phần trong trường hợp này, HTC Việt Nam sẽ tư vấn và hỗ trợ Quý khách hàng thực hiện các thủ tục sau:

3.1. Chuyển đổi công ty TNHH một thành viên thành công ty cổ phần tại Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.

- Tư vấn các vấn đề liên quan đến thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và vấn đề khác có liên quan;

- Soạn thảo các tài liệu/ hồ sơ cần thiết cho việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp;

- Thay mặt Công ty thực hiện các thủ tục tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để chuyển đổi loại hình doanh nghiệp;

- Thay mặt Công ty giải trình và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý hồ sơ (nếu có);

- Thay mặt Công ty nhận kết quả chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bàn giao lại cho Quý Công ty.

- Thực hiện thủ tục đăng công bố cho công ty.

- Khắc con dấu cho công ty.

- Thực hiện thủ tục thay đổi mẫu dấu cho công ty ( nếu công ty có yêu cầu).

3.2. Ngay sau khi nhận được các yêu cầu của khách hàng về việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp dự định chuyển đổi loại hình công ty Công ty luật TNHH HTC Việt Nam sẽ gửi các thông tin cơ bản về: Bảng giá chuyển đổi loại hình công ty; Hợp đồng dự thảo; Quy trình tư vấn chuyển đổi công ty TNHH 1 thành viên thành công ty cổ phần cho Quý khách hàng;

3.3.Khách hàng cung cấp thông tin theo phiếu yêu cầu cung cấp thông tin mà HTC soạn thảo HTC Việt Nam sẽ gửi thư tư vấn trực tiếp qua email về các thông tin pháp lý mà khách hàng đã cung cấp;

3.4.Nếu khách hàng đồng ý và có yêu cầu, HTC Việt Nam sẽ làm hồ sơ chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và đại diện, thực hiện các thủ tục với cơ quan nhà nước để chuyển đổi công ty TNHH một thành viên thành công ty cổ phần cho quý Khách hàng theo hợp đồng dịch vụ pháp lý mà hai bên đã thỏa thuận.

3.5.Sau khi chuyển đổi công ty TNHH một thành viên thành công ty cổ phần xong, HTC Việt Nam sẽ hỗ trợ và tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp, tư vấn miễn phí về việc kê thuế, tư vấn các thủ tục sau chuyển đổi loại hình doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn pháp lý của HTC Việt Nam về chuyển đổi công ty TNHH một thành viên thành công ty cổ phần dựa theo thông tin Quý khách hàng trao đổi. Để có thể thành lập doanh nghiệp nhanh chóng Khách hàng đang có nhu cầu thành lập, HTC Việt Nam gửi đến quý khách hàng nội dung đề xuất dịch vụ dưới đây.

4. Chi phí

Căn cứ theo yêu cầu vụ việc của Quý khách hàng và căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, HTC Việt Nam gửi đến Quý khách hàng bảng kê chi phí thực hiện các công việc chuyển đổi loại hình công ty như sau:

HTC Việt Nam sẽ trực tiếp chuẩn bị, soạn thảo hồ sơ và thực hiện những công việc sau:

STT

Dịch vụ

Chi phí nhà nước

(VND)

Thù lao luật sư (VNĐ)

Thời gian dự kiến

(ngày làm việc)

1

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

5-7 ngày làm việc

2

Xin cấp giấy chứng nhận ĐKKD tại Sở Kế hoạch và đầu tư.

4-6 ngày

3

Khắc con dấu Công ty mới chuyển đối

2 ngày

4

Đăng công bố thông tin doanh nghiệp;

6- 8 ngày làm việc

5

Thông báo thay đổi mẫu dấu

2-3 ngày làm việc

Tổng

Tổng cộng

(chưa bao gồm 10% thuế VAT)

5. Tài liệu quý doanh nghiệp cần cung cấp thêm

5.1. Để thực hiện việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, Quý Công ty cần cung cấp cho Công ty chúng tôi một số tài liệu/ thông tin như sau:

Thông tin về tỷ lệ sở hữu cổ phần của các cổ đông sau khi chuyển đổi loại hình doanh nghiệp;

+ Số lượng cổ phần, giá trị cổ phần( VNĐ) của từng cổ đông sáng lập.

+ Tổng số cổ phần góp vốn, Loại cổ phần, số lượng và giá trị cổ phần của từng cổ đông.

+ Thời điểm góp vốn của từng cổ đông.

+ Danh sách cổ đông là người nước ngoài.

5.2. Thông tin cá nhân cụ thể của các cổ đông (theo hướng dẫn của chúng tôi);

5.3. Bản chính và 03 bản sao (chứng thực) giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty;

5.4. 03 bản sao (chứng thực) giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của cổ đông mới là tổ chức/ doanh nghiệp (nếu có cổ đông mới là tổ chức);

5.5. Bản sao (chứng thực) Giấy chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu của Chủ sở hữu công ty và các cổ đông mới (nếu là cổ đông là cá nhân) và của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp (nếu có cổ đông mới là tổ chức) – mỗi cổ đông cung cấp 03 bản;

5.6. Ký, đóng dấu xác nhận vào các tài liệu, hồ sơ do Công ty chúng tôi soạn thảo.

5.7. Giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

Ghi chú:

- Phí dịch vụ pháp lý nêu trên đã bao gồm phí và lệ phí nhà nước có liên quan.

- Phí dịch vụ trên chưa bao gồm 10% VAT.

- Thời gian làm việc là thứ Hai đến Thứ Sáu, không bao gồm thứ Bảy, Chủ Nhật và được tính từ ngày Quý công ty bàn giao đầy đủ hồ sơ có đầy đủ chữ ký được đóng dấu hợp lệ.

III. BẢO MẬT

Mọi thông tin, trao đổi liên lạc, các tài liệu và các thỏa thuận giữa các Bên sẽ được cam kết giữ bảo mật tuyệt đối và chỉ được trao đổi với Bên thứ Ba khác khi có sự chấp thuận của cả Hai Bên bằng văn bản.

Trên đây là nội dung đề xuất dịch vụ của HTC Việt Nam về những nội dung yêu cầu của Quý khách hàng. Kính mong Quý khách xem xét và chấp thuận. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung đề xuất dịch vụ này, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được phúc đáp.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

CÔNG TY LUẬT TNHH HTC VIỆT NAM

GIÁM ĐỐC

Luật sư Nguyễn Doãn Hùng



Gọi ngay

Zalo