Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Công ty TNHH 1 thành viên có được giảm vốn điều lệ không?

Vốn điều lệ là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh và doanh nghiệp. Đây là số tiền mà các cổ đông hoặc chủ sở hữu công ty đầu tư để khởi tạo và duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy một số quy định pháp luật yêu cầu doanh nghiệp có vốn điều lệ đủ lớn để thực hiện các dự án mới hoặc mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh hiện tại, điều này đảm bảo rằng doanh nghiệp có khả năng tài chính để đảm bảo thành công của các dự án và hỗ trợ sự phát triển của công ty. Pháp luật Việt Nam quy định rõ về số tiền tối thiểu của vốn điều lệ đối với các loại hình doanh nghiệp khác nhau, và công ty TNHH 1 thành viên cũng có những quy định phải thực về vốn điều lệ. Vậy đối với Công ty TNHH 1 thành viên thì có được giảm vốn điều lệ không, hãy cùng Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam làm rõ những quy định về vốn điều lệ của loại hình công ty này thông qua bài viết dưới đây

1.Căn cứ pháp lý

Luật Doanh Nghiệp 2020

2.Vốn điều lệ là gì?

Vốn điều lệ là số tiền mà các cổ đông hoặc chủ sở hữu công ty đầu tư để khởi tạo và duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Đây là nguồn tài chính gốc mà doanh nghiệp sở hữu và có thể sử dụng cho các mục đích khác nhau như mở rộng kinh doanh, đầu tư vào dự án mới, trả lương nhân viên, và trang trải các chi phí hoạt động hàng ngày.

3.Tại sao doanh nghiệp cần có vốn điều lệ?

Vốn điều lệ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính ổn định và tồn tại của doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp có khả năng đối phó với các rủi ro và khó khăn trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, vốn điều lệ cũng là tiêu chí để đánh giá khả năng tài chính và độ tin cậy của doanh nghiệp trong việc thực hiện các dự án mới hoặc mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh.

4. Công ty TNHH 1 thành viên có được giảm vốn điều lệ không?

Thay đổi vốn điều lệ của Công ty TNHH một thành viên được quy định Khoản 3 Điều 87 Luật Doanh Nghiệp 2020 có thể hiểu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên giảm vốn điều lệ trong trường hợp:

Thứ nhất, doanh nghiệp cần hoàn trả một phần vốn góp cho chủ sở hữu công ty nếu công ty đã hoạt động kinh doanh liên tục từ 02 năm trở lên kể từ ngày đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Thứ hai, doanh nghiệp phải bảo đảm thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác sau khi đã hoàn trả phần vốn góp cho chủ sở hữu công ty.

Như vậy, công ty TNHH một thành viên có thể giảm vốn điều lệ khi chủ sở hữu công ty rút vốn khỏi công nếu công ty hoạt động kinh doanh từ 2 năm trở lên và đảm bảo thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác sau khi đã hoàn trả phần vốn góp cho chủ sở hữu công ty.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Nhật Linh/249; Ngày viết: 10/01/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, tòa nhà đa năng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://htcvn.vn ; https://luatsuchoban.vn

Bài viết liên quan:

- Doanh nghiệp tư nhân có thể tăng hoặc giảm vốn đầu tư được hay không?

- Những điều cần chú ý khi đăng ký thành lập doanh nghiệp

- Vốn tối thiểu để thành lập doanh nghiệp

- Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp miễn phí tại hà nội

- Những vấn đề pháp lý mà doanh nghiệp nên tư vấn pháp luật thường xuyên



Gọi ngay

Zalo