Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

CÔNG CHỨC NHẬN TẶNG CHO PHẦN VỐN GÓP TRONG CÔNG TY

CÔNG CHỨC NHẬN TẶNG CHO PHẦN VỐN GÓP TRONG CÔNG TY

Khi góp vốn vào công ty, các thành viên trong công ty đều có quyền định đoạt phần vốn góp thuộc quyền sở hữu của mình. Tuy nhiên pháp luật cũng đã đưa ra một số quy định mà thành viên trong cong ty phải thực hiện theo khi muốn chuyển nhượng hay tặng cho phần vốn góp của mình nhầm mục đích bảo đảm sự “an toàn” cho phần vốn góp đó, sự hoạt động phát triển của công ty và lợi ích của các thành viên khác. Vậy với đối tượng là công chức thì có được nhận tặng cho phần vốn góp trong công ty không và có trở thành thành viên của công ty không? Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc đó trong bài viết dưới đây:

1. Căn cứ pháp lý

- Luật doanh nghiệp 2014;

- Luật cán bộ, công chức 2008;

-Bộ luật dân sự 2015.


2. Tư vấn về công chức nhận tặng cho phần vốn góp trong công ty

Căn cứ theo Khoản 5 Điều 54 Luật doanh nghiệp 2014 quy định:

Thành viên có quyền tặng cho một phần hoặc toàn bộ phần vốn góp của mình tại công ty cho người khác.

Trường hợp người được tặng cho là vợ, chồng, cha, mẹ, con, người có quan hệ họ hàng đến hàng thừa kế thứ ba thì đương nhiên là thành viên của công ty. Trường hợp người được tặng cho là người khác thì chỉ trở thành thành viên của công ty khi được Hội đồng thành viên chấp thuận.”

Trong đó, Khoản 1 Điều 651 Bộ luật dân sự 2015 quy định: “Hàng thừa kế thứ ba gồm: cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột; chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.”

Bên cạnh đó, công chức khi nhận tặng cho phần vốn góp của thành viên trong công ty không được làm một số việc như sau:

- Công chức làm việc ở ngành, nghề có liên quan đến bí mật nhà nước thì trong thời hạn ít nhất là 05 năm, kể từ khi có quyết định nghỉ hưu, thôi việc, không được làm công việc có liên quan đến ngành, nghề mà trước đây mình đã đảm nhiệm cho tổ chức, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài;

- Một số ngành, nghề, công việc, thời hạn mà công chức không được làm mà Chính phủ đã quy định;

- Không được tham gia quản lý thành lập, quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viên tư, trường học tư, tổ chức nghiên cứu khoa học tư, trừ pháp luật có quy định khác;

- Ngoài ra còn không được làm những việc liên quan đến sản xuất, kinh doanh, công tác nhân sự quy định tại Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và những việc khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về vấn đề công chức nhận tặng cho phần vốn góp trong công ty. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Phương Linh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

Tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần, phần vốn góp tại doanh nghiệp Việt Nam

Đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài

Dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp trọn gói



Gọi ngay

Zalo