Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​CÁCH ĐĂNG KÝ MÃ SỐ DUNS CHO DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

CÁCH ĐĂNG KÝ MÃ SỐ DUNS CHO DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, để phát triển kinh doanh, doanh nghiệp không chỉ hoạt động ở lĩnh vực trong nước mà còn thực hiện các giao dịch quốc tế nhằm tăng khả năng hội nhập, mở rộng thị trường của công ty ở phạm vi quốc tế. Để làm được việc đó, hiện nay các doanh nghiệp trong nước thường đăng ký mã số DUNS. Số DUNS sẽ được liên kết trực tiếp đến hồ sơ tín dụng của công ty bạn và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm tín dụng và tài chính của công ty. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ và hiểu đúng về cách đăng ký mã số DUNS cho doanh nghiệp.

Công ty luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đồng hành cùng bạn, hướng dẫn, tư vấn cho bạn để giải quyết những khó khăn này trong bài viết dưới đây.

1. Khái niệm mã số DUNS:

Mã số DUNS là ký hiệu viết tắt của Data Universal numbering System. Đây là một dãy số gồm 9 chữ số, được sử dụng làm mã số nhận dạng cho một doanh nghiệp duy nhất, tại một địa chỉ cụ thể. Mỗi một công ty đăng ký sẽ có một mã số DUNS khác nhau, không trùng lặp.

Mã số DUNS ngày nay được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và là công cụ hữu ích để kiểm tra danh tính, sự uy tín tài chính của một công ty.

2. Tầm quan trọng của mã số DUNS

D-U-N-S® Registered™ được tạo ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ở quy mô địa phương và toàn cầu. Chỉ đơn giản bằng cách cung cấp cho doanh nghiệp một mã số D-U-N-S® Number và một dấu seal D-U-N-S® Registered™. Sau khi đăng ký D-U-N-S® Registered™, công ty của bạn được liên kết với D&B – thương hiệu được hàng triệu đối tác trên toàn thế giới tín nhiệm. Mã số DUNS được công nhận, khuyến nghị hoặc yêu cầu bởi hơn 200 tổ chức ngành nghề và thương mại toàn cầu.

3. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký mã số DUNS chính xác nhất.

Bước 1: Xác nhận doanh nghiệp đã có mã DUNS chưa

Quý khách cũng có thể tra cứu mã số DUNS xem doanh nghiệp mình đã có mã D-U-N-S® Registered™ chưa tại đường link: https://www.dunsregistered.com/.

Sau khi có kết quả thì CRIF D&B Việt Nam sẽ xác nhận với quý khách:

- Trường hợp 1: Nếu doanh nghiệp đã có mã số DUNS thì CRIF D&B Việt Nam sẽ xác nhận lại thông tin với doanh nghiệp xem có đúng với thông tin đăng ký DUNS trước đó không.

- Trường hợp 2: Nếu doanh nghiệp chưa có mã số DUNS thì CRIF D&B Việt Nam sẽ tiến hành thu thập thông tin cần thiết của doanh nghiệp để đăng ký.

Bước 2: Doanh nghiệp cung cấp thông tin

Để tham gia DUNS, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ những thông tin sau:

1.Tên hợp pháp của công ty

2. Hình thức giao dịch, kinh doanh hoặc tên khác của doanh nghiệp (tên viết tắt)

3. Địa chỉ cụ thể của công ty và mã Zip (mã Zip là mã để các đơn vị bưu chính xác định địa chỉ của doanh nghiệp)

4. Địa chỉ gửi thư của công ty và mã Zip (nếu địa chỉ nhận các bưu phẩm gửi đến khác với địa chỉ công ty đăng ký)

5. Số điện thoại công ty

6. Ngày thành lập công ty (ngày cấp lần đầu và nếu có sự thay đổi thông tin trên đăng ký kinh doanh thì là ngày cấp gần nhất)

7. Số lượng nhân viên hiện tại

8. Các thông tin về giám đốc điều hành/ giám đốc đại diện

9. Sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp

10. Tên và địa chỉ công ty mẹ, các công ty con, chi nhánh của doanh nghiệp.

Bước 3: Tiến hành xác thực thông tin doanh nghiệp

Khi đã nhận được thông tin do doanh nghiệp cung cấp, CRIF D&B Việt Nam sẽ tiến hành xác thực các thông tin đã được cung cấp. Việc này nhằm đảm bảo mọi thông tin đều đầy đủ, chính xác và công ty đủ tiêu chuẩn để thực hiện giao dịch quốc tế.

Bước 4: Xác thực thông tin với trụ sở và lấy mã DUNS

CRIF D&B Việt Nam sẽ tiến hành xác thực thông tin với kho thông tin của trụ sở D&B Mỹ. Sau đó, nếu không có vấn đề nào phát sinh, CRIF D&B Việt Nam sẽ thực hiện lấy mã DUNS cho doanh nghiệp.

Bước 5: Cung cấp mã DUNS cho doanh nghiệp

Sau khi thông tin của doanh nghiệp đã được xác thực, D&B toàn cầu sẽ cung cấp mã DUNS, con dấu D-U-N-S® Registered™, giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™.

Bước 6: Kích hoạt mã số DUNS

CRIF D&B Việt Nam sẽ hỗ trợ quý khách hàng kích hoạt mã số DUNS qua qua email của doanh nghiệp. Tất cả quy trình đăng ký này được diễn ra trong khoảng thời gian từ 5 - 7 ngày làm việc. Như vậy là doanh nghiệp quý khách đã tham gia DUNS, có mã số doanh nghiệp toàn cầu, mở ra nhiều cơ hội lớn, vươn tầm quốc tế.

4. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp đăng kí mã DUNS cho công ty tại Việt Nam với quy trình nhanh gọn, tối ưu như sau:

- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ/giấy tờ của công ty liên quan đến việc đăng kí mã số DUNS.

- Hướng dẫn doanh nghiệp điền thông tin đăng kí mã số DUNS vào các form liên quan.

- Trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp xác thực thông tin với Dun & Bradstreet toàn cầu (tại Mỹ) để được cấp mã DUNS.

- Cung cấp mã DUNS, con dấu D-U-N-S® Registered™, giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™ bởi Dun & Bradstreet toàn cầu.

- Hướng dẫn công ty tải con dấu D-U-N-S® Registered™, lên website công ty, sử dụng con dấu nổi D-U-N-S® Registered™ cùng chữ ký email.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về cách đăng ký mã số DUNS cho doanh nghiệp. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Thu Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

Thủ tục cấp mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa

Thủ tục đăng ký mã số, mã vạch



Gọi ngay

Zalo