Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​05 LƯU Ý KHI GÓP VỐN VÀO CÔNG TY BẰNG TÀI SẢN LÀ NHÀ Ở

05 LƯU Ý KHI GÓP VỐN VÀO CÔNG TY BẰNG TÀI SẢN LÀ NHÀ Ở

Khi góp vốn thành lập công ty, các thành viên sẽ dùng tài sản của mình để làm vốn góp. Theo quy định của pháp luật, những loại tài sản sau có thể được dùng làm vốn góp: Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam. Vậy, nhà ở có được dùng làm vốn góp không? Điều kiện để góp vốn bằng nhà ở như thế nào? Trình tự, thủ tục ra sao?.... Sau đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giải đáp những vướng mắc của bạn như sau:

Thứ nhất, thành viên công ty có thể sử dụng nhà ở làm tài sản vốn góp thành lập công ty với điều kiện nhà ở đó phải thuộc quyền sở hữu hợp pháp hoặc quyền sử dụng hợp pháp của thành viên đó.

Thứ hai, khi thành viên muốn chuyển quyền sở hữu tài sản vốn góp bằng nhà ở cho công ty, tài sản đó phải đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:

- Là nhà ở có sẵn;

- Có Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

- Không thuộc diện đang có tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện về quyền sở hữu; đang trong thời hạn sở hữu nhà ở đối với trường hợp sở hữu nhà ở có thời hạn;

- Không bị kê biên để thi hành án hoặc không bị kê biên để chấp hành quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Không thuộc diện đã có quyết định thu hồi đất, có thông báo giải tỏa, phá dỡ nhà ở của cơ quan có thẩm quyền.

Thứ ba, trình tự, thủ tục thực hiện góp vốn bằng nhà ở

Bước 1: Thành viên góp vốn sẽ tiến hành ký kết hợp đồng chuyển quyền sở hữu nhà ở hoặc quyền sử dụng nhà ở cho bên nhận vốn góp.

Bước 2: Sau khi ký kết hợp đồng phải thực hiện công chứng, chứng thực (trừ trường hợp góp vốn bằng nhà ở mà có một bên là tổ chức thì không bắt buộc phải công chứng, chứng thực nếu các bên không có nhu cầu).

Bước 3: Các bên thỏa thuận để một bên thực hiện nộp hồ sơ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó.

Bước 4: cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện cấp Giấy chứng nhận cho bên nhận góp vốn, đồng thời công nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở đương nhiên thuộc về bên nhận quyền sở hữu nhà ở.

Thứ tư, Việc góp vốn bằng nhà ở thuộc sở hữu chung phải được sự đồng ý của tất cả các chủ sở hữu chung và cùng ký vào hợp đồng góp vốn bằng nhà ở hoặc có thể thỏa thuận bằng văn bản cử người đại diện ký hợp đồng góp vốn bằng nhà ở.

Thứ năm, trước khi góp vốn bằng nhà ở đang cho thuê, chủ sở hữu nhà ở đang cho thuê phải thông báo bằng văn bản cho bên thuê nhà ở biết. Nếu không có thỏa thuận khác, bên thuê nhà ở vẫn được tiếp tục thuê nhà ở đến hết hạn hợp đồng thuê nhà đã ký với bên góp vốn.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn

Khi người khởi nghiệp thành lập một doanh nghiệp và muốn nó đi vào hoạt động thì cần rất nhiều yếu tố. Luật sư cam kết mang đến cho bạn những tư vấn pháp lý hợp lý, hợp pháp cho doanh nghiệp được thuận lợi đi vào hoạt động hiệu quả hơn.

Có rất nhiều những vấn đề pháp lý quan trọng liên quan đến nhà ở khi thành viên muốn góp vốn bằng nhà ở. Với kinh nghiệm thực tiễn và sự am hiểu sâu rộng về pháp luật, luật sư sẽ tư vấn cho bạn những khúc mắc, khó khăn trong quá trình góp vốn vào doanh nghiệp bằng tài sản nhà ở.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175, ngày viết: 27/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

- 03 điều doanh nghiệp phải biết khi đặt tên nhãn hiệu hàng hóa

- 04 bước cần lưu ý về thủ tục đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh tại thành phố Hà Nội

- 02 điều cần lưu ý khi kinh doanh ngành nghề có điều kiện tại Việt Nam

- 05 điều cần lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp năm 2021



Gọi ngay

Zalo