Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​05 ĐIỀU CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý KHI CHỌN NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CHO CÔNG TY

05 ĐIỀU CHỦ DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý KHI CHỌN NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CHO CÔNG TY

Khi thành lập công ty, các chủ doanh nghiệp sẽ tiến hành lựa chọn người đại diện theo pháp luật để đại diện cho công ty tiến hành những vụ việc liên quan đến các giao dịch mà công ty thực hiện. Bên cạnh việc lựa chọn người đại diện pháp luật theo tiêu chí của công ty thì công ty cũng cần căn cứ vào những quy định của pháp luật để lựa chọn người đại diện theo pháp luật một cách hợp pháp. Dưới đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chỉ ra cho bạn 05 điểm cần lưu ý khi lựa chọn người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp.

Thứ nhất, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân khác đại diện cho công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của công ty. Đại diện theo pháp luật của công ty sẽ đứng ra yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, doanh nghiệp bảo đảm luôn phải có một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi chỉ còn lại một người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp cư trú tại Việt Nam mà người đó xuất cảnh khỏi Việt Nam thì phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân khác cư trú tại Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật.

Thứ ba, nếu công ty (trách nhiệm hữu hạn hoặc cổ phần) có nhiều hơn một người đại diện theo pháp luật thì công ty sẽ phải có những quy định cụ thể về quyền lợi, nghĩa vụ cần thực hiện của từng người đại diện theo pháp luật. Nhưng cũng có trường hợp quyền, nghĩa vụ của từng người đại diện theo pháp luật chưa được quy định rõ trong Điều lệ công ty thì mỗi người đại diện theo pháp luật của công ty đều là đại diện đủ thẩm quyền của doanh nghiệp trước bên thứ ba. Vì vậy, tất cả người đại diện theo pháp luật phải chịu trách nhiệm liên đới đối với thiệt hại gây ra cho doanh nghiệp.

Thứ tư, nếu công ty TNHH 2 thành viên trở lên lựa chọn một thành viên làm đại diện theo pháp luật của công ty mà người đó chết hoặc mất tích, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc, trốn khỏi nơi cư trú, bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi, bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định thì thành viên còn lại sẽ đương nhiên làm người đại diện theo pháp luật của công ty cho đến khi có quyết định mới của Hội đồng thành viên về người đại diện theo pháp luật của công ty.

Thứ năm, trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật

- Thực hiện quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp;

- Trung thành với lợi ích của doanh nghiệp; không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh, tài sản khác của doanh nghiệp để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của cá nhân, tổ chức khác;

- Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác cho doanh nghiệp về doanh nghiệp mà mình, người có liên quan của mình làm chủ hoặc có cổ phần, phần vốn góp theo quy định của Luật này;

- Chịu trách nhiệm cá nhân đối với thiệt hại cho doanh nghiệp khi vi phạm trách nhiệm.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn về chọn người đại diện cho công ty

Khi người khởi nghiệp thành lập một doanh nghiệp và muốn nó đi vào hoạt động thì cần rất nhiều yếu tố. Với tư cách là luật sư có kinh nghiệm thực tiễn, am hiểu những quy định của pháp luật về Doanh nghiệp, luật sư cam kết mang đến cho bạn những tư vấn pháp lý hợp lý, hợp pháp cho doanh nghiệp được thuận lợi đi vào hoạt động hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp luôn cần có một người đại diện theo pháp luật thay mình thực hiện các quyền và nghĩa vụ liên quan. Luật sư sẽ tư vấn cho bạn những tiêu chuẩn hợp lý, điều kiện cần có đối với một người đại diện theo pháp luật để doanh nghiệp có thể yên tâm giao phó nhiệm vụ, quyền hạn cho người sẽ trở thành đại diện theo pháp luật của mình.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175, ngày viết: 26/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

- 03 điều doanh nghiệp phải biết khi đặt tên nhãn hiệu hàng hóa

- 04 bước cần lưu ý về thủ tục đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh tại thành phố Hà Nội

- 02 điều cần lưu ý khi kinh doanh ngành nghề có điều kiện tại Việt Nam

- 05 điều cần lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp năm 2021



Gọi ngay

Zalo