Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

04 lợi ích nên biết nếu được luật sư tư vấn thế chấp quyền sử dụng đất

04 lợi ích nên biết nếu được luật sư tư vấn thế chấp quyền sử dụng đất

Thế chấp quyền sử dụng đất (thế chấp đất đai) là một trong những quyền cơ bản của người sử dụng đất. Đặc biệt, đây còn là một trong những biện pháp đảm bảo phổ biến trong các giao dịch dân sự như hợp đồng vay tín dụng... Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ các quy định pháp luật liên quan, dẫn đến phát sinh tranh chấp trong tương lai, gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của mình. Do đó, việc tìm đến luật sư là điều rất cần thiết. Dưới đây là lý do và 04 lợi ích bạn cần lưu ý mà luật sư tư vấn sẽ mang lại cho khách hàng khi muốn thế chấp quyền sử dụng đất.

Lý do nên mời luật sư tư vấn khi thế chấp quyền sử dụng đất.

Thế chấp quyền sử dụng đất là sự thoả thuận giữa các bên tuân theo các điều kiện, nội dung, hình thức chuyển quyền sử dụng đất được Bộ luật dân sự và pháp luật đất đai quy định; theo đó bên sử dụng đất dùng quyền sử dụng đất của mình đi thế chấp để bảo đảm việc thực hiện nghĩa vụ dân sự.

Việc thế chấp quyền sử dụng đất ở, tài sản gắn liền với đất là hoạt động pháp lý phức tạp trong đó được thực hiện giữa các chủ thể. Theo đó, Bên thế chấp là người dùng tài sản - quyền sử dụng đất ở, tài sản gắn liền với đất để bảo đảm nghĩa vụ trả nợ cho chính khoản vay của mình hoặc của người khác trước bên nhận thế chấp. Bên nhận thế chấp là các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại được phép hoạt động cho vay. Nhưng hiện nay nhiều khách hàng thường muốn nhanh, gọn, lẹ mà đến các văn phòng tín dụng để thế chấp đất nhằm rút ngắn thủ tục, song họ không biết rằng việc thế chấp đó đang vi phạm pháp luật về đất đai vì văn phòng tín dụng thường hoạt động chui, không xác thực. Điều này dẫn đến tình huống người dân có thể bị lừa đảo, chiếm đoạt quyền sử dụng đất. Vì vậy, việc thuê luật sư tư vấn thủ tục này là rất quan trọng.

Những lợi ích khi được luật sư tư vấn khi khách hàng thế chấp quyền sử dụng đất.

Thứ nhất, Luật sư giúp khách hàng giải quyết tất cả thủ tục pháp lý

Luật sư tư vấn cho khách hàng là những chuyên gia am hiểu các nội dung, quy định của pháp luật Việt Nam. Khách hàng khi gặp những vấn đề liên quan đến thủ tục đất đai như thế chấp, tặng cho, ủy quyền nếu được luật sư tư vấn sẽ tránh được các trường hợp bị mất quyền sử dụng đất, bị lừa đảo…, giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

Thứ hai, Luật sư giúp khách hàng lập hồ sơ thế chấp quyền sử dụng đất.

Với bề dày kinh nghiệm tiếp xúc thực tế, cũng như trong lĩnh vực pháp lý, luật sư sẽ cùng với khách hàng, kiểm tra và rà soát tính pháp lý và mức độ hiệu quả của hợp đồng như là: tính pháp lý có phù hợp với quy định pháp luật, tính logic của hợp đồng, điều khoản phạt, điều khoản bồi thường thiệt hại, điều khoản giải quyết tranh chấp có tính thực thi cao không…từ đó giảm tối đa những lỗ hổng trong hợp đồng, tránh thiệt hại phát sinh. Như vậy, thay vì đợi đến lúc xảy ra tranh chấp phát sinh từ hợp đồng bởi những nội dung chưa rõ ràng mới tìm kiếm luật sư bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của mình, khách hàng nên thuê luật sư từ bước đầu tiên của quá trình xác lập quan hệ giữa các bên là soạn thảo hợp đồng để tạo dựng hành lang pháp lý vững chắc và hạn chế đến mức thấp nhất tranh chấp có thể xảy ra.

Thứ ba, Liên hệ với các cơ quan để thực hiện giao dịch.

Trong quá trình giao dịch nhà đất, các bên phải thường xuyên liên hệ tới những cơ quan chức năng như: uỷ ban nhân dân, công chức địa chính, văn phòng đăng ký đất đai, phòng công chứng,…để tiến hành các công việc như xác minh, đo đạc, làm giấy tờ chuyển sở hữu,… phục vụ cho việc hoàn tất những thủ tục cần có trong giao dịch. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, quá trình này thường bị kéo dài do các chủ thể có thẩm quyền chậm trễ trong việc thực hiện. Vì thế, sự có mặt của luật sư là người am hiểu về thời hạn, quy trình giao dịch, có thể can thiệp để yêu cầu, thúc đẩy các cơ quan này thực hiện đúng trách nhiệm của mình và tránh việc “bị làm khó”. Hơn nữa, nếu phát hiện có bất kỳ sai phạm nào gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng thì luật sư sẽ có thể làm đơn tố cáo việc sai phạm này bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng của mình.

Thứ tư, Hạn chế được nhiều nhất những rủi ro cho khách hàng

Khi khách hàng xảy ra những vấn đề phát sinh về thế chấp quyền sử dụng đất, luật sư sẽ tư vấn những giải pháp phù hợp trong từng hoàn cảnh, đảm bảo giải quyết được vấn đề, giảm chi phí thấp nhất đến cho khách hàng.

Dịch vụ tư vấn về thủ tục thế chấp quyền sử dụng đất tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin cung cấp tư vấn thủ tục thế chấp quyền sử dụng đất như sau:

- Tư vấn về trình tự, thủ tục thế chấp quyền sử dụng đất.

- Dịch vụ trọn gói: bao gồm cả tư vấn hỗ trợ, đại diện cho khách hàng thực hiện thủ tục liên quan đến thế chấp quyền sử dụng đất tại cơ quan nhà nước.

- Trao đổi, cung cấp thêm thông tin, giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề thế chấp quyền sử dụng đất và các vấn đề khác liên quan đến pháp luật đất đai.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Minh Dương/197; Ngày viết: 09/04/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

-------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Thế chấp tài sản là quyền sử dụng đất

- Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất

- Luật sư tư vấn tranh chấp đất đai

- Tư vấn thế chấp tài sản

- Người dân muốn kiện chính quyền về đất đai cần biết điều gì



Gọi ngay

Zalo