Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG CẦN LƯU Ý KHI MUỐN "ĐUỔI VIỆC" LAO ĐỘNG

3 ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT MÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG CẦN NẮM VỮNG KHI ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Trong quan hệ lao động, vấn đề người sử dụng lao động muốn ""đuổi việc" (đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động) thường xảy ra rất phổ biến. Tuy nhiên, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, tránh trường hợp người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật sẽ phải gánh chịu những hậu quả không mong muốn. Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC sẽ nêu ra những quy định cơ bản của pháp luật về vấn đề này và lợi ích khi mời Luật sư tư vấn.

1.Quy định của Bộ Luật lao động 2019 về người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Để thực hiện việc đơn phương chấm dứt hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật, Người sử dụng lao động cần đáp ứng các quy định sau:

Thứ nhất, thuộc một trong các trường hợp được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại khoản 1, điều 36, Bộ Luật lao động 2019 cụ thể là: Người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động được xác định căn cứ vào tiêu chí đánh giá mà người sử dụng lao động quy định trong quy chế; Người lao động bị ốm đau, tai nạn đã điều trị quá thời gian quy định mà chưa phục hồi; Do nguyên nhân khách quan như thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, địch họa hoặc di dời, thu hẹp sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải giảm chỗ làm việc; Người lao động không có mặt tại nơi làm việc sau thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động 15 ngày;….

Thứ hai, phải đảm bảo thời gian báo trước theo quy định của pháp luật cụ thể là: Ít nhất 45 ngày đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn; Ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng; Ít nhất 03 ngày làm việc đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn có thời hạn dưới 12 tháng và đối với trường hợp Người lao động bị ốm đau, tai nạn đã điều trị quá thời gian quy định mà chưa phục hồi; Đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp không phải báo trước.

Thứ ba, cần lưu ý đến các trường hợp người sử dụng lao động không được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

2. Lợi ích khi Người sử dụng lao động mời Luật sư tư vấn về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Thứ nhất, sẽ tránh được những hậu quả pháp lý của việc đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật. Trên thực tế, để áp dụng vấn đề này, sẽ gặp không ít những vướng mắc, nếu không thực hiện đúng và đủ theo quy định của pháp luật thì người sử dụng lao động sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật dẫn tới phải bồi thường hoặc thực hiện những biện pháp khắc phục khác.

Thứ hai, sẽ tránh được những rủi ro khi người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Từ đó sẽ hạn chế việc người sử dụng lao động bị đưa vào tình thế bất lợi và giảm thiểu những tranh chấp giữa người sử dụng lao động và người lao động.

3. Dịch vụ tư vấn Người sử dụng lao động về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC VIỆT NAM cung cấp dịch vụ tư vấn Người sử dụng lao động về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động cụ thể là:

-Tư vấn cụ thể, đơn giản, dễ hiểu về các trường hợp Người sử dụng lao động được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động để áp dụng chính xác trong thực tế, tránh trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng trái quy định pháp luật.

-Tư vấn về những rủi ro, lợi ích và các biện pháp, cách giải quyết cụ thể cho Người sử dụng lao động khi thực hiện đơn phương chấm dứt lao động.

- Hỗ trợ về giấy tờ, thủ tục để thực hiện đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Thu Hà /167; Ngày viết: 22/9/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn về Người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

- Tư vấn bồi thường khi Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.

- Từ năm 2021 đơn phương chấm dứt hợp đồng có gì mới

- Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động thì có được hưởng lương hay không

- Tư vấn pháp luật lao động



Gọi ngay

Zalo