Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​5 BƯỚC NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI CẦN BIẾT VỀ THỦ TỤC XIN GIA HẠN GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG

5 BƯỚC NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI CẦN BIẾT VỀ THỦ TỤC XIN GIA HẠN GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG

Gia hạn giấy phép lao động là hoạt động diễn ra phổ biến. Tuy nhiên để được gia hạn giấy phép lao động cần phải trải qua nhiều thủ tục khác nhau. Vậy để xin gia hạn giấy phép lao động cần thực hiện những thủ tục nào? Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về xin gia hạn giấy phép lao động. Từ đó cho thấy vai trò quan trọng của Luật sư tư vấn trong vấn đề này.

1. Quy định của pháp luật về thủ tục xin gia hạn giấy phép lao động

Thủ tục xin gia hạn giấy phép lao động bao gồm 5 bước sau:

Bước 1: Trình mẫu số 1 và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho UBND (Đối với người sử dụng lao động); Trình mẫu số 07 (Đối với người lao động nước ngoài) (Mẫu được quy định tại Thông tư 40/2016 hướng dẫn thi hành một số điều của nghị định số 11/2016/NÐ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2016 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của bộ luật lao động vê lạo động nước ngoài làm việc tại Việt Nam).

Bước 2: Sau khi được công văn chấp thuận của UBND, theo quy định là trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày người sử dụng lao động nhận được báo cáo của người lạo động nước ngoài là giấy phép lao động bị mất, bị hỏng hay thay đổi nội dung ghi trên giấy phép lao động hoặc trước ít nhất 5 ngày tuy nhiên không quá 15 ngày, trước khi giấy phép lao động hết hiệu lực, thì người sử dụng lao động nộp hồ sơ theo quy định ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố.

Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và đầy đủ của những giấy tờ có trong Hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đã đủ và hợp lệ: chuyên viên tiếp nhận, lập và giao biên nhận cho người nộp hồ sơ; Trường hợp hồ sơ chưa đủ, chưa hợp lệ: chuyên viên trả lại hồ sơ kèm với phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

Bước 4: Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố xử lý và cấp lại giấy phép lao động cho người lạo động nước ngoài, trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ đủ và hợp lệ của người sử dụng lao động. Trong trường hợp không cấp lại giấy phép lao động thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 5: Người sử dụng người lao động nước ngoài căn cứ ngày hẹn ở biên nhận đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố tiếp nhận kết quả.

2. Lợi ích khi người lao động nước ngoài mời Luật sư tư vấn về xin gia hạn giấy phép lao động

Thứ nhất, sẽ được tư vấn cụ thể, chính xác về những trường hợp, điều kiện để xin gia hạn giấy phép lao động. Bởi trong thực tế không phải bất kỳ ai, trường hợp nào cũng được gia hạn giấy phép lao động. Do vậy, cần phải có những hiểu biết pháp luật về vấn đề này, nhất là khi người nước ngoài sẽ không nắm rõ những quy định liên quan đến pháp luật Việt Nam thì vai trò tư vấn của Luật sư là rất cần thiết.

Thứ hai, sẽ được tư vấn cụ thể về trình tự, thủ tục, hồ sơ xin gia hạn giấy phép lao động. Đây là một vấn đề phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết pháp luật nếu không sẽ rất khó để thực hiện đầy đủ các thủ tục được gia hạn giấy phép lao động dẫn tới ảnh hưởng đến quá trình lao động, làm việc của người lao động nước ngoài. Tuy nhiên, với sự tư vấn của Luật sư, người lao động nước ngoài sẽ biết mình cần phải làm gì và làm như thế nào.

3. Dịch vụ tư vấn người lao động nước ngoài về gia hạn giấy phép lao động của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn người lao động nước ngoài về xin gia hạn giấy phép lao động, cụ thể là:

- Tư vấn cụ thể về các điều kiện để được xin gia hạn giấy phép lao động, các quy định pháp luật có liên quan.

- Tư vấn về trình tự, thủ tục thực hiện xin gia hạn giấy phép lao động để người lao động nước ngoài được gia hạn một cách nhanh chóng nhất, tiết kiệm thời gian, công sức.

- Hỗ trợ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết để xin gia hạn giấy phép lao động.

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác liên quan đến vấn đề này.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Thu Hà/167; Ngày viết: 12/10/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Xin cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài như thế nào?

- Xin cấp giấy phép cho người nước ngoài lao động tại Việt Nam.

- Tư vấn xin gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài

- Xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện được cấp giấy phép lao động

- Tư vấn thủ tục xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam.



Gọi ngay

Zalo