Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Những quyền lợi khi mời luật sư tư vấn về xác định quan hệ cha, mẹ, con khi nam nữ sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn

Những quyền lợi khi mời luật sư tư vấn về xác định quan hệ cha, mẹ, con khi nam nữ sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn

Ngày nay, việc các cặp đôi chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn hoặc chị em phụ nữ lựa chọn trở thành “mẹ đơn thân” ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng hệ quả của việc này là con sinh ra khi người mẹ chưa đăng kí kết hôn. Tuy nhiên rất nhiều trường hợp mong muốn con của họ đăng ký khai sinh có đầy đủ thông tin của cha mẹ. Vậy khi xác lập quan hệ cha, con khi nam nữ sống chung như vợ chồng nhưng không đăng kí kết hôn thì làm như thế nào? Pháp luật quy định việc xác định quan hệ cha, con này ra sao? Hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tham khảo qua bài viết dưới đây.

Pháp luật quy định việc xác định quan hệ cha, mẹ con khi nam nữ sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn như thế nào?

- Xác định cha, mẹ, con là một vấn đề rất quan trọng. Từ việc xác định cha, mẹ cho con sẽ làm phát sinh ra rất nhiều vấn đề liên quan đến quyền nhân thân; và quyền tài sản đối với các thành viên trong gia đình.

- Thông qua việc xác định con chung sẽ chỉ ra được ai là chủ thể mang quyền; và nghĩa vụ trong mối quan hệ cha, mẹ, con. Đặc biệt thông qua việc xác định con sẽ chỉ ra được ai là người có trách nhiệm nuôi dưỡng đứa trẻ.

- Nếu có đủ căn cứ để xác định là con chung của hai người, nhưng do chưa đăng kí kết hôn nên con được sinh ra khi chung sống như vợ chồng không được xác định là con chung. Trong trường hợp này, nếu muốn ghi tên người cha trên giấy khai sinh thì phải làm thủ tục xác nhận cha cho con. Thủ tục xác nhận cha cho con được quy định tại Điều 25 luật hộ tịch năm 2014 quy định về thủ tục đăng ký nhận cha, mẹ, con. Theo đó, nếu người bố tự nguyện nhận con và không có tranh chấp thì đến Ủy ban nhân dân xã làm thủ tục xác nhận cha cho con. Trình tự, thủ tục xác nhận cha cho con được thực hiện theo quy định trên. Người bố phải có giấy tờ, tài liệu chứng minh quan hệ cha - con.

Quyền lợi khi mời luật sư tư vấn về xác định quan hệ cha, mẹ, con khi nam nữ sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến tư vấn về xác định quan hệ cha, mẹ, con khi nam nữ sống chung như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn:

- Được luật sư tư vấn về vấn đề pháp luật liên quan đến xác định cha, mẹ, con trong trường hợp trên; thủ tục xác định cha, mẹ,con.

- Luật sư sẽ hỗ trợ bạn trong trường hợp xảy ra tranh chấp về vấn đề xác định cha, mẹ, con; thủ tục xác định cha, mẹ, con khi không đăng ký kết hôn đúng trình tự pháp luật, tiết kiếm thời gian và chi phí nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của bạn.

- Luật sư được đào tạo, có chuyên môn cao để đưa ra những lời khuyên khách quan về quyền và nghĩa vụ của con chung, quyền và nghĩa vụ của cha, mẹ giữa hai người sống chung như vợ chồng mà kết hôn.

- Luật sư sẽ có hướng tư vấn phù hợp, cùng bạn thu thập, xác minh chứng cứ, tài liệu để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, giúp bạn bảo vệ đầy đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp của bạn khi giải quyết các vấn đề hôn nhân gia đình.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Vũ Thị Thanh Ngân/195; Ngày viết: 31/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

----------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn xác định cha mẹ con

- Thủ tục xác nhận cha cho con ngoài giá thú

- Quy định của pháp luật về quyền thừa kế con ngoài giá thú

- Tư vấn hôn nhân gia đình

- Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình



Gọi ngay

Zalo