Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

THỜI HẠN HOẠT ĐỘNG CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ LÀ BAO LÂU?

THỜI HẠN HOẠT ĐỘNG CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ LÀ BAO LÂU?

Hiện nay Việt Nam có rất nhiều các dự án đầu tư đã và đang được triển khai. Việc tập hợp đề xuất bỏ vốn trung hạn hoặc dài hạn để tiến hành các hoạt động đầu tư kinh doanh trên địa bàn cụ thể, trong khoảng thời gian xác định thì thời hạn hoạt động của dự án đầu tư là bao lâu?

Sau đây HTC Việt Nam sẽ cung cấp những quy định mới nhất của pháp luật đầu tư về thời hạn hoạt động của dự án đầu tư để quý khách hàng nắm rõ hơn.

I. Cơ sở pháp lý:

- Luật Đầu tư 2014;

- Nghị định 118/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đầu tư.


II. Nội dung tư vấn của công ty Luật HTC Việt Nam

Căn cứ Điều 43 Luật đầu tư 2014 thì:

- Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư trong khu kinh tế không quá 70 năm.

- Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư ngoài khu kinh tế không quá 50 năm. Dự án đầu tư thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm thì thời hạn dài hơn nhưng không quá 70 năm.

- Đối với dự án đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng nhà đầu tư chậm được bàn giao đất thì thời gian Nhà nước chậm bàn giao đất không tính vào thời hạn hoạt động của dự án đầu tư.

Cụ thể:

- Một dự án đầu tư được hoạt động tối đa là 70 năm đối với dự án đầu tư trong khu kinh tế và dự án đầu tư thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn hoặc dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm. Đối với các dự án ngoài khu kinh tế thì thời hạn hoạt động ít hơn, chỉ là 50 năm.

- Đối với dự án đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất mà Nhà nước thực hiện việc bàn giao đất chậm hơn so tiến độ dự án thì thời gian hoạt động dự án được bắt đầu tính khi nhà đầu tư nhận được quyền sử dụng đất từ Nhà nước bàn giao.

- Nếu hết thời hạn được quy định ở trên mà nhà đầu tư vẫn chưa thực hiện đúng tiến độ, hoàn thành được dự án đầu tư thì có thể tiến hành thủ tục giãn tiến độ đầu tư được quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

- Trong thời hạn thực hiện dự án đầu tư có thể bị tạm ngừng hoặc ngừng hoạt động dự án đầu tư

Trên đây là những ý kiến đóng góp của chúng tôi để hỗ trợ quý khách hàng. Công ty Luật TTHH HTC hân hạnh đồng hành cùng quý khách hàng trong việc tư vấn, giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Bài viết liên quan :

Thủ tục chấm dứt dự án đầu tư khi hết thời hạn hoạt động

Tư vấn chấm dứt dự án đầu tư ra nước ngoài



Gọi ngay

Zalo