Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Nhà đầu tư nước ngoài có cần tham vấn luật sư điều gì khi góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế?

Nhà đầu tư nước ngoài có cần tham vấn luật sư điều gì khi góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế?

Việt Nam hiện nay đang là một trong những điểm sáng cho các nhà đầu tư trên thế giới. Đặc biệt, trong và sau bối cảnh dịch bệnh Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến nhiều nhà đầu tư thay đổi, muốn thực hiện hoạt động đầu tư sang Việt Nam. Góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp là một trong những hình thức khá phổ biến được các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn. Để thực được điều này, nhà đầu tư nên tham vấn ý kiến luật sư khi thực hiện điều này. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ những lợi ích mà luật sư mang lại cho các nhà đầu tư nước ngoài khi thực hiện hình thức đầu tư này tại Việt Nam.

1. Quy định khi nhà đầu tư nước ngoài muốn góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp.

Theo quy định pháp luật về đầu tư, Nhà đầu tư có quyền góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế. Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư nước ngoài việc thực hiện hình thức đầu tư này cần phải đáp ứng một số điều kiện như:

- Điều kiện tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài là điều kiện nhà đầu tư nước ngoài phải đáp ứng để đầu tư trong các ngành, nghề thuộc Danh mục ngành, nghề hạn chế tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài quy định tại khoản 2 Điều 9 của Luật Đầu tư 2020

- Điều kiện bảo đảm quốc phòng an ninh

- Các quy định của pháp luật về đất đai về điều kiện nhận quyền sử dụng đất, điều kiện sử dụng đất tại đảo, xã, phường, thị trấn biên giới, xã, phường, thị trấn ven biển.

Hơn nữa, nhà đầu tư nước ngoài phải thực hiện các thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế trước khi thay đổi thành viên, cổ đông nếu thuộc một trong các trường hợp được nêu trong Luật Đầu tư 2020 tại Điều 26.

2. Tại sao nhà đầu tư nước ngoài cần tham vấn luật sư điều gì khi góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế?

Như vậy, với các nhà đầu tư nước ngoài còn chưa đủ am hiểu về hệ thống pháp luật Việt Nam nên vô hình chung sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Nếu không đáp ứng được những yêu cầu, điều kiện đó, đồng nghĩa với việc không thể thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh tại quốc gia sở tại. Việc này gây ảnh hưởng rất lớn đến nhà đầu tư. Chính vì lẽ đó, nhà đầu tư nên tham vấn luật sư khi đầu tư thực hiện góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp.

Từ những sự phân tích ở trên, Nhà đầu tư nước ngài cần một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực pháp luật uy tín, tận tâm, tin cậỵ để tư vấn cho quý khách về mọi góc cạnh của pháp luật trong khi thực hiện góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế tại Việt Nam.

- Thứ nhất, có thể đảm bảo nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh của mình, tránh, giảm thiểu tối đa các rủi ro khi nhà đầu tư thực hiện hoạt động đầu tư.

- Thứ hai, tư vấn về điều kiện của pháp luật đối với nhà đầu tư nước ngoài khi thực hiện góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp

- Thứ ba, qua việc tham vấn luật sư nhà đầu tư sẽ được đảm bảo mọi thủ tục pháp lý phù hợp với các quy định của pháp luật.

- Thứ tư, luật sư tư vấn cho doanh nghiệp về về việc góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp nếu thông qua một hợp đồng thuê luật sư cụ thể, rõ ràng thì doanh nghiệp sẽ chỉ mất một khoản chi phí thấp mà đạt hiệu quả cao. Với đội ngũ những người am hiểu rất rõ về những quy định của pháp luật về lĩnh vực đầu tư nước ngoài, các luật sư sẵn sàng tư vấn cho nhà đầu tư về mọi vấn đề liên quan tới góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp . Tùy vào tình huống cụ thể, luật sư có thể đưa ra các phương án mang tính thực tiễn cao nhất cho nhà đầu tư.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật về viêc nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp tại Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn về nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp tại Việt Nam như sau:

- Tư vấn về điều kiện khi nhà đầu tư nước ngoài muốn góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp

- Tư vấn về hình thức góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp

- Tư vấn soạn thảo thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế

- Đại diện nhà đầu tư trong quá trình làm thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của tổ chức kinh tế

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đinh Thị Tuyết Mai/189; Ngày viết: 16/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

- 03 điều cần tham vấn luật sư trước khi mua phần vốn góp của doanh nghiệp Việt Nam để tránh rủi ro về sau

- Đầu tư theo hình thức góp vốn mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài

- Thủ tục đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài

- Tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần, phần vốn góp tại doanh nghiệp Việt Nam

- Tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần, phần vốn góp tại doanh nghiệp Hà Nội



Gọi ngay

Zalo