Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI CÓ BẮT BUỘC MỞ TÀI KHOẢN ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP?

NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI CÓ BẮT BUỘC MỞ TÀI KHOẢN ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP?

Câu hỏi: Kính gửi công ty Luật TNHH HTC Việt Nam. Tôi muốn nhờ quý công ty giúp tôi giải đáp thắc mắc là nhà đầu tư nước ngoài là người cư trú thực hiện hoạt động đầu tư trực tiếp tại Việt Nam, được cấp Giấy chứng nhận đầu tư thì có phải mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp không? Tôn xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

1. Căn cứ pháp lý

- Luật đầu tư 2014;

- Thông tư 06/2019/TT-NHNN ngày 26/6/2019 của hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam;


2. Luật sư tư vấn.

Khoản 1 Điều 3 Thông tư 06/2019/TT-NHNN ngày 26/6/2019 của hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam quy định:

“Nhà đầu tư nước ngoài” bao gồm: cá nhân có quốc tịch nước ngoài, tổ chức thành lập theo pháp luật nước ngoài thực hiện hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam.

Khoản 5 Điều 3 Thông tư 06/2019/TT-NHNN quy định:

“Tài khoản vốn đầu tư trực tiếp” là tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ hoặc bằng đồng Việt Nam do doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh mở tại một ngân hàng được phép để thực hiện các giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam theo quy định tại Điều 6, Điều 7, Điều 8 Thông tư này.

Khoản 1 Điều 6 Thông tư 06/2019/TT-NHNN quy định:

"Đối tượng mở và sử dụng tài khoản vốn đầu tư trực tiếp bao gồm:

a) Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư này;

b) Nhà đầu tư nước ngoài tham gia họp đồng BCC, nhà đầu tư nước ngoài trực tiếp thực hiện dự án PPP trong trường hợp không thành lập doanh nghiệp dự án (sau đây gọi là nhà đầu tư nước ngoài trực tiếp thực hiện dự án PPP)."

Căn cứ quy định trên, nhà đầu tư nước ngoài là người cư trú không thuộc đối tượng điều chỉnh của Thông tư số 06/2019/TT-NHNN nên không phải là đối tượng phải mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp.

Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có ghi nhận về vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài là người cư trú, đối tượng này thực hiện góp vốn đầu tư thông qua tài khoản của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài theo quy định tại Thông tư 06/2019/TT-NHNN.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn cho các công ty Việt Nam về nhà đầu tư nước ngoài có phải mở tài khoản đầu tư trực tiếp hay không. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Huế)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm bài viết có liên quan:

- https://www.htc-law.com/tu-van-dau-tu/nguoi-nuoc-n...

- https://www.htc-law.com/tu-van-dau-tu/thu-tuc-mo-t...



Gọi ngay

Zalo