Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​NHÀ ĐẦU TƯ KÝ QUỸ ĐỂ THỰC HIỆN DỰ ÁN

NHÀ ĐẦU TƯ KÝ QUỸ ĐỂ THỰC HIỆN DỰ ÁN

Câu hỏi: Theo Công ty tham khảo điểm d hoản 1 Điều 27 Nghị định số 118/2015/NĐ-CP về bảo đảm thực hiện dự án đầu tư thì “1. Nhà đầu tư phải ký quỹ trong trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư, trừ các trường hợp sau:... d) Nhà đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư trên cơ sở nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của người sử dụng đất khác". Căn cứ quy định trên, công ty muốn hỏi trường hợp doanh nghiệp tự giải phóng mặt bằng bằng hình thức nhận chuyển nhượng đất trực tiếp từ người dân và được chuyển mục đích sử dụng đất phù hợp với quy hoạch thì doanh nghiệp có được miễn ký quỹ không?

Trả lời:

1. Căn cứ pháp lý

- Luật đầu tư 2014;

- Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.


2. Luật sư tư vấn

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 42 Luật Đầu tư, nhà đầu tư phải ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Theo quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 27 Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, nhà đầu tư phải ký quỹ trong trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư, trừ các trường hợp Nhà đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư trên cơ sở nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của người sử dụng đất khác.

Tuy nhiên, Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn không quy định việc miễn thực hiện nghĩa vụ ký quỹ đối với trường hợp nhà đầu tư nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất từ người sử dụng đất khác và có đề nghị Nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư.

Do đó, trong trường hợp này Công ty vẫn thực hiện ký quỹ theo quy định của pháp luật.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn về ký quỹ để thực hiện dự án đầu tư. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Huế)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

-https://www.htc-law.com/tu-van-dau-tu/dieu-chinh-du-an-dau-tu-trong-truong-hop-chia-tach-hop-nhat-sap-nhap-chuyen-doi-loai-hinh-to-chuc-kinh-te,850.html

-https://www.htc-law.com/tu-van-dau-tu/tu-van-dieu-chinh-du-an-dau-tu-cua-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-theo-ban-an-quyet-dinh-cua-toa-an-trong-tai,372.html

-https://www.htc-law.com/tu-van-dau-tu/tu-van-dieu-chinh-du-an-dau-tu-trong-truong-hop-chia-tach-hop-nhat-sap-nhap-chuyen-doi-loai-hinh-to-chuc-kinh-te,340.html



Gọi ngay

Zalo