Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​ĐIỀU KIỆN HƯỞNG ƯU ĐÃI ĐỐI VỚI NHÀ ĐẦU TƯ LIÊN DANH

ĐIỀU KIỆN HƯỞNG ƯU ĐÃI ĐỐI VỚI NHÀ ĐẦU TƯ LIÊN DANH

Câu hỏi: Công ty của tôi là nhà đầu tư độc lập có đề xuất dự án theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) và đã được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi của cấp có thẩm quyền. Căn cứ Điều 3 Nghị định số 30/2015/NĐ-CP ngày 17/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thì công ty của tôi sẽ được hưởng ưu đãi khi tham gia lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án nêu trên. Nhưng hiện nay công ty tôi muốn tham gia lựa chọn nhà đầu tư với vai trò nhà thầu liên danh cùng một (một số) đơn vị khác. Tôi muốn hỏi, liên danh nhà đầu tư trong đó có công ty ông có được hưởng ưu đãi như quy định nêu tại Điều 3 Nghị định số 30/2015/NĐ-CP không?

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 37 Nghị định số 63/2018/NĐ-CP ngày 4/5/2018 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư thì:

“Nhà đầu tư được hưởng ưu đãi trong quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư khi có báo cáo nghiên cứu khả thi được bộ, ngành, UBND cấp tỉnh phê duyệt.

Trường hợp thành viên trong liên danh có báo cáo nghiên cứu khả thi được bộ, ngành, UBND cấp tỉnh phê duyệt, nhà đầu tư liên danh được hưởng ưu đãi trong quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.


Tuy nhiên, đề nghị nhà đầu tư lưu ý, Khoản 4, Điều 31 Nghị định số 30/2015/NĐ-CP quy định:

“Trường hợp nhà đầu tư cần thay đổi tư cách (tên) tham gia đấu thầu so với tên trong danh sách ngắn thì phải thông báo bằng văn bản tới bên mời thầu tối thiểu 07 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu. Bên mời thầu báo cáo người có thẩm quyền xem xét, quyết định sự thay đổi tư cách của nhà đầu tư, cụ thể như sau:

a) Cho phép liên danh hoặc bổ sung thành viên của liên danh với nhà đầu tư ngoài danh sách ngắn;

b) Không chấp nhận nhà đầu tư có thành viên rút khỏi liên danh mà không bổ sung thành viên mới có năng lực, kinh nghiệm tương đương hoặc cao hơn.”

Theo quy định trên, sau khi có kết quả sơ tuyển, trường hợp nhà đầu tư cần thay đổi tư cách (tên) tham gia đấu thầu so với tên trong danh sách ngắn thì phải thông báo bằng văn bản tới bên mời thầu tối thiểu 7 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu để báo cáo người có thẩm quyền xem xét, quyết định sự thay đổi tư cách của nhà đầu tư.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn về điều kiện hưởng ưu đãi đối với nhà đầu tư liên danh. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Huế)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

-https://www.htc-law.com/tu-van-dau-tu/uu-dai-thue-khi-dau-tu-vao-viet-nam,576.html

-https://www.htc-law.com/tu-van-dau-tu/dia-ban-huong-uu-dai-dau-tu-tai-viet-nam,574.html



Gọi ngay

Zalo