Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Cần lưu ý gì khi làm thủ tục để được hưởng ưu đãi đầu tư?

Cần lưu ý gì khi làm thủ tục để được hưởng ưu đãi đầu tư?

Ưu đãi đầu tư là một trong những chính sách của nhà nước nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, làm thế nào để nhà đầu tư được hưởng những ưu đãi đầu tư này? Thủ tục ưu đãi đầu tư bao gồm những gì? Quý khách hàng hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

1. Ưu đãi đầu tư là gì?

Ưu đãi đầu tư là ưu đãi mà Nhà nước dành cho nhà đầu tư khi họ thực hiện hoạt động đầu tư. Đây là các biện pháp khuyến khích đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi hoặc tạo ra những lợi ích nhất định cho nhà đầu tư trong một số lĩnh vực, địa bàn nhằm tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ưu đãi đầu tư gồm ưu đãi đầu tư theo địa bàn và theo lĩnh vực đầu tư. Nhà nước có thể áp dụng các ưu đãi trong chính sách thuế; tín dụng; chính sách sử dụng đất đai, tài nguyên; chính sách xuất, nhập khẩu và các ưu đãi khác.

2. Thủ tục ưu đãi đầu tư

Căn cứ đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư, văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư (nếu có), Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có), quy định khác của pháp luật có liên quan, nhà đầu tư tự xác định ưu đãi đầu tư và thực hiện thủ tục hưởng ưu đãi đầu tư tại cơ quan thuế, cơ quan tài chính, cơ quan hải quan và cơ quan khác có thẩm quyền tương ứng với từng loại ưu đãi đầu tư.chủ đầu tư có thể xác định thủ tục áp dụng ưu đãi đầu tư, cụ thể:

- Đối với dự án đầu tư thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư nhà đầu tư căn cứ nội dung ưu đãi đầu tư quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc văn bản quyết định chủ trương đầu tư để hưởng ưu đãi đầu tư. Đối với từng ngành, nghề sẽ là giấy chứng nhận khác nhau cụ thể:

- Đối với doanh nghiệp khoa học và công nghệ là Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ;

- Đối với doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao;

- Đối với dự án ứng dụng công nghệ cao là Giấy chứng nhận dự án ứng dụng công nghệ cao;

- Đối với dự án công nghiệp hỗ trợ là Giấy xác nhận ưu đãi sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ;

- Đối với dự án có chuyển giao công nghệ thuộc Danh mục công nghệ khuyến khích chuyển giao là Giấy chứng nhận chuyển giao công nghệ khuyến khích chuyển giao theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, văn bản quyết định chủ trương đầu tư thể hiện rõ hai nội dung sau về ưu đãi đầu tư:

(1) Đối tượng và điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư;

(2) Căn cứ áp dụng ưu đãi đầu tư.

- Đối với dự án đầu tư không thuộc trường hợp cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Nhà đầu tư được hưởng ưu đãi đầu tư nếu đáp ứng các điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư mà không phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Trong trường hợp này, nhà đầu tư căn cứ điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư để tự xác định ưu đãi đầu tư và thực hiện thủ tục hưởng ưu đãi đầu tư tại cơ quan thuế, cơ quan tài chính và cơ quan hải quan tương ứng với từng loại ưu đãi đầu tư. Ưu đãi có thể được điều chỉnh trong các trường hợp sau:

+ Trường hợp dự án đầu tư đáp ứng điều kiện để được hưởng thêm ưu đãi đầu tư thì nhà đầu tư được hưởng ưu đãi đầu tư đó cho thời gian ưu đãi còn lại;

+ Nhà đầu tư không được hưởng ưu đãi theo quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, văn bản quyết định chủ trương đầu tư trong trường hợp dự án đầu tư không đáp ứng điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư. Trường hợp dự án đầu tư đáp ứng điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư khác thì nhà đầu tư được hưởng ưu đãi theo điều kiện đó;

+ Trường hợp dự án đầu tư có thời gian không đáp ứng điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư thì nhà đầu tư không được hưởng ưu đãi đầu tư cho thời gian không đáp ứng điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư

Dịch vụ tư vấn về thủ tục để được hưởng ưu đãi đầu tư như sau:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề về thủ tục để được hưởng ưu đãi đầu tư như sau:

- Tư vấn về đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư;

- Tư vấn cho doanh nghiệp địa bàn được hưởng ưu đãi đầu tư;

- Tư vấn hợp đồng và ký kết hợp đồng về các giao dịch nhằm mục đích thực hiện hoạt động đầu tư;

- Tư vấn cho doanh nghiệp về các thủ tục để được hưởng ưu đãi đầu tư.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đinh Thị Tuyết Mai/189; Ngày viết: 12/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn đầu tư

- Ưu đãi đầu tư và thủ tục áp dụng ưu đãi đầu tư

- Địa bàn hưởng ưu đãi đầu tư tại Việt Nam

- Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

- Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư nước ngoài không thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư trường hợp không phải lấy ý kiến

- Nhà đầu tư nước ngoài muốn thành lập tổ chức kinh tế tại Việt Nam cần làm những thủ tục gì



Gọi ngay

Zalo