Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Cần làm gì khi muốn điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài?

Cần làm gì khi muốn điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài?

Thị trường luôn có sự thay đổi biến động, vì vậy mà cơ cấu sản phẩm, quy mô và nội dung hoạt động dự án đầu tư mà cơ cấu văn phòng đại diện, chi nhánh có những sự thay đổi nhất định. Trường hợp này, nhà đầu tư, thương nhân nước ngoài phải thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, chi nhánh của mình. Vậy cần phải làm gì khi muốn điều chỉnh Giấy phép? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thủ tục này trong bài viết dưới đây.

1. Những điều cần làm khi muốn điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài.

Thứ nhất, nắm rõ các trường hợp điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Các trường hợp điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh

- Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.

- Thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài có liên quan trực tiếp đến nội dung hoạt động của Chi nhánh tại Việt Nam.

- Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

- Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

- Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

- Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.

- Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Chi nhánh.

Thứ hai, thương nhân nước ngoài cần chuẩn bị hồ sơ điều chỉnh Giấy phép hoạt động của Chi nhánh, gồm:

Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký.

Các tài liệu chứng minh về nội dung thay đổi, cụ thể:

Trường hợp điều chỉnh Giấy phép do “Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài”: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.

Trường hợp điều chỉnh Giấy phép do “Thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài có liên quan trực tiếp đến nội dung hoạt động của Chi nhánh tại Việt Nam”: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài.

Trường hợp điều chỉnh Giấy phép do “Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.”: Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện, Chi nhánh; bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện/Chi nhánh; giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện, Chi nhánh đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.

Trường hợp điều chỉnh Giấy phép do “Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý và Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Chi nhánh”: Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh; bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định.

Thứ ba, nắm rõ trình tự, thủ tục điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài.

Một là, trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi thuộc quy định của pháp luật, thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh.

Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Cơ quan cấp Giấy phép.

Hai là, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

Trừ trường hợp hồ sơ phải gửi văn bản lấy ý kiến các cơ quan chuyên ngành, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp Giấy phép điều chỉnh hoặc không điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh. Trường hợp không điều chỉnh phải có văn bản nêu rõ lý do.

Trường hợp việc điều chỉnh nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện khi việc điều chỉnh nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép gửi văn bản lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Ba là, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép, Bộ quản lý chuyên ngành có văn bản nêu rõ ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Bốn là, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép điều chỉnh hoặc không điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp không điều chỉnh phải có văn bản nêu rõ lý do.

2. Lợi ích khi được Luật sư tư vấn về điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài.

Khi mời luật sư tư vấn, khách hàng sẽ hiểu rõ được những trường hợp điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài. Đây là điều lưu ý đầu tiên tránh mất thời gian, công sức.

Luật sư với kinh nghiệm chuyên môn sâu, hiểu biết rõ về pháp luật sẽ đảm bảo cho thương nhân nước ngoài chuẩn bị, thực hiện điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh đúng quy định pháp luật, hiệu quả. Đồng thời, để tiết kiệm thời gian và chi phí, Luật sư cũng có thể đại diện khách hàng thực hiện mọi thủ tục cần thiết.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề liên quan đến điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài cho khách hàng như sau:

- Tư vấn các trường hợp điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài;

- Tư vấn hồ sơ điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài;

- Tư vấn trình tự, thủ tục điều chỉnh nội dung Giấy phép hoạt động của Chi nhánh của thương nhân nước ngoài;

- Tư vấn soạn thảo, rà soát lại các văn bản liên quan;

- Tư vấn chấm dứt hoạt động chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm - hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng, dịch vụ cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện các công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của Luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thúy Hiền/187; Ngày viết: 31/3/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn gia hạn hoạt động chi nhánh thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

- Tư vấn thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

- Thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài

- Thay đổi địa chỉ chi nhánh thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

- Tư vấn thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư.



Gọi ngay

Zalo