Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​LUẬT SƯ TƯ VẤN TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT THU HỒI NỢ CHO CÁ NHÂN

LUẬT SƯ TƯ VẤN TRÌNH TỰ GIẢI QUYẾT THU HỒI NỢ CHO CÁ NHÂN

Chủ nợ là cá nhân thông qua các mối quan hệ quen biết, bạn bè, sự bất cẩn trong việc giao kết hợp đồng, không có tài sản bảo đảm… dẫn đến tình trạng bên vay không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ. Đòi nợ về cho mình là công việc rất khó và nhạy cảm, do vậy người thu nợ ngoài việc nắm rất rõ về tính chất pháp lý của hồ sơ công nợ, còn phải có nghiệp vụ, những kỹ năng xử lý và thu hồi nợ, nắm bắt được những khó khăn trong vấn đề nợ khó đòi, dựa trên kinh nghiệm xử lý và thu hồi nợ cùng với những hiểu biết pháp luật về vấn đề liên quan đến vay nợ, thu hồi nợ, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tư vấn và xử lý các vấn đề thu hồi nợ cho bạn tránh được tình trạng vi phạm pháp luật mà vẫn đạt hiệu quả nhất thông qua việc thu nợ.

1. Luật sư tư vấn pháp luật về thu hồi nợ cá nhân

Bằng việc lắng nghe bạn trình bày nội dung vụ việc và các yêu cầu đặt ra, dựa trên các tài liệu mà bạn cung cấp, luật sư xem xét, nghiên cứu hồ sơ và phân tích, trao đổi với bạn về những vấn đề pháp lý liên quan đến vụ việc mà bạn yêu cầu. Thông qua đó chúng tôi sẽ trao đổi với bạn phương án có khả năng đạt hiệu quả nhất trong việc xử lý và thu hồi nợ khó đòi.

Theo đó, luật sư sẽ phác thảo sơ bộ các bước giải quyết tiếp theo, hướng dẫn cho quý khách hoàn thiện các tài liệu, chứng cứ để hoàn thiện hồ sơ và củng cố giá trị pháp lý cho yêu cầu của bạn.

2. Luật sư tư vấn hồ sơ, tài liệu thu hồi nợ

Hồ sơ cơ bản gồm có:

- Bản sao CMND/CCCD và toàn bộ chứng từ nợ làm bằng chứng nếu có như: Giấy xác nhận nợ, giấy hẹn nợ chứng từ vay mượn, mua bán, bản ghi âm, trao đổi qua email, điện thoại về khoản nợ,…;

- Trình bày sơ lược về nội dung của vụ nợ (có mẫu kèm theo);

- Sau khi tiếp nhận hồ sơ nợ và thấy hồ sơ nợ có cơ sở kiện đòi. Luật sư sẽ tiến hành ký hợp đồng dịch vụ pháp lý kiện đòi nợ với khách hàng. Đồng thời khách hàng sẽ ủy quyền cho luật sư được quyền đòi nợ (Mọi thủ tục, giấy tờ chúng tôi cung cấp cho bạn).

- Ý kiến của người làm chứng;

- Văn bản tài liệu khác liên quan đến khoản nợ.

Với sự hiểu biết và kinh nghiệm thực tiễn phong phú, Luật sư sẽ tư vấn cho bạn những tài liệu, chứng cứ cần thiết có liên quan khác nhằm phục vụ cho việc thu hồi nợ và đạt kết quả tốt nhất.

3. Luật sư tư vấn các phương thức thu hồi nợ

Trên cơ sở nắm bắt các thông tin liên quan đến bên nợ mà bạn cung cấp, luật sư sẽ tiến hành tìm hiểu về phía bên nợ là ai? Điều tra, xác minh khả năng tài chính của bên nợ, tình trạng pháp lý các tài sản của bên nợ để nhận thấy khả năng thu hồi nợ ở mức độ nào, đồng thời tìm hiểu quan điểm của bên nợ đối với bên đòi nợ…

Tùy theo tính chất của mỗi vụ việc, căn cứ từng hồ sơ cụ thể, Luật sư sẽ đưa ra những phương án xử lý, thu hồi nợ phù hợp, ít tốn kém và hiệu quả nhất. Việc thu hồi nợ sẽ áp dụng hai phương pháp giải quyết cơ bản sau:

- Phương pháp đàm phán với bên vay nợ, hòa giải: Luật sư sẽ gặp gỡ trực tiếp với bên nợ để làm việc, đàm phán, thương lượng, thuyết phục bên phía khách nợ để họ đưa ra kế hoạch thanh toán khoản nợ.

- Phương pháp khởi kiện vụ án về thu hồi nợ (thông qua thủ tục tố tụng tại Tòa án hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng): Phương pháp này sẽ áp dụng trong trường hợp khách nợ không có thiện chí làm việc, cố tình lẩn tránh, thoái thác trách nhiệm, hoặc có kế hoạch thanh toán nhưng thanh toán chậm, “nhỏ giọt”, và kéo dài,….

Trong trường hợp trên, luật sư sẽ tư vấn hoặc đại diện cho quý khách khởi kiện vụ án để giải quyết. Luật sư sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý kiện bên nợ ra pháp luật giải quyết như sau :

- Làm đơn khởi kiện

- Nộp đơn khởi kiện

- Tham gia vụ kiện khi có giấy triệu tập của Tòa

- Tham gia các buổi hòa giải tại cơ quan Tòa án có thẩm quyền, hoặc tại trung tâm trọng tài

- Hướng dẫn làm đơn yêu cầu thi hành án . . .

- Trong giai đoạn này, chúng tôi sẽ cử người làm đại diện ra Tòa thay cho khách hàng, đồng thời luật sư sẽ tham gia tại Tòa hay trung tâm trọng tài để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng khi thấy cần thiết.

4. Thi hành Bản án hoặc Quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật

Sau khi được Tòa tuyên án hoặc ra quyết định có hiệu lực pháp luật, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tư vấn hoặc đại diện cho bạn làm việc với phía bên nợ để yêu cầu thực hiện Bản án, Quyết định của Tòa án.

Trong trường hợp phía bên nợ vẫn cố tình không thực hiện việc trả nợ, chúng tôi sẽ yêu cầu cơ quan thi hành án cho thi hành Bản án hoặc Quyết định của Toà án đã có hiệu lực pháp luật.

5. Luật sư thay mặt cá nhân thực hiện việc đòi nợ nhanh chóng và hiệu quả, đúng pháp luật

Khi cá nhân không thể tự mình xử lý thu hồi các khoản nợ và không cảm thấy tin tưởng các dịch vụ đòi nợ thuê của cá nhân khác hay công ty đòi nợ khác,… Bạn có thể tìm đến chúng tôi - Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam chuyên tư vấn thu hồi nợ pháp lý và ủy quyền cho luật sư thực hiện việc này. Với kinh nghiệm cũng như các biện pháp hiệu quả, luật sư đảm bảo sẽ giúp bạn thu hồi lại số nợ mà vẫn đảm bảo đúng pháp luật.

Các loại nợ mà Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam đảm nhận thu hồi nợ bao gồm:

- Nợ phát sinh từ vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán

- Nợ phát sinh từ vi phạm hợp đồng (Bao gồm các loại hợp đồng)

- Nợ phát sinh từ trách nhiệm ngoài hợp đồng…

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175; Ngày viết: 10/11/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Các hình thức thu hồi nợ khó đòi

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Có nên sử dụng dịch vụ pháp lý của công ty luật để giải quyết tranh chấp về thu hồi nợ không?

- Luật sư tư vấn biện pháp thu hồi nợ khi bên vay không có khả năng trả nợ

- Vai trò của luật sư trong tranh tụng thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo