Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Quan điểm của Luật sư về vụ ông Huỳnh Uy Dũng bị tố giác đồng đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm bị truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". TAND TP HCM yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ những vấn đề liên quan đến ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Phương Hằng), có dấu hiệu đồng phạm với bà Phương Hằng hay không? Quá trình điều tra bổ sung, Cơ quan CSĐT kết luận, chưa có cơ sở xác định hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng cấu thành tội phạm. Hãy cùng Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam tìm hiểu qua bài viết sau:

Theo Đơn tố cáo của ông Nguyễn Quang Tuấn thì ông Huỳnh Uy Dũng có những lời lẽ khẳng định vợ mình là bà Hằng nói rất thật và cùng có những hành vi hô hào, khích lệ, ủng hộ tinh thần bà Hằng khi mắng chửi, xúc phạm người khác, thách thức người khác sao kê; cùng tổ chức sử dụng trường đua, hô hào, vỗ tay khi xem đua chó có đặt tên người bị xúc phạm nhiều cá nhân. Tuy nhiên, ông Dũng vẫn không bị xử lý mặc dù dấu hiệu đồng phạm của ông là rất nhiều và các bị hại của mẹ ông Tuấn đã có yêu cầu xử lý đồng phạm.

Nhiều luật sư cho rằng, việc ông Huỳnh Uy Dũng bị tố giác đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng là thủ tục tố tụng bình thường. Căn cứ đơn tố giác, cơ quan chức năng cần xem xét, giải quyết đơn theo quy định, dù khởi tố hay không cũng phải trả lời cho người tố cáo bằng văn bản.

Liên quan vụ việc này, theo Luật sư Nguyễn Doãn Hùng, Giám đốc Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), có đủ dấu hiệu của Đồng phạm được quy định tại khoản 1 Điều 17 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 hay không còn phải phụ thuộc vào kết quả điều tra cụ thể, xác minh, làm rõ tính chất hành vi, động cơ, mục đích, yếu tố cấu thành tội phạm do Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát nhân dân tiến hành điều tra. Có những hành vi thông qua các clip chúng ta nhìn thấy rõ ràng có sự đồng phạm nhưng lại không đủ chứng cứ, dấu hiệu tội phạm để khởi tố vụ án. Như vậy, Cơ quan CSĐT kết luận chưa có cơ sở xác định hành vi của ông Huỳnh Uy Dũng cấu thành tội phạm nên không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Huỳnh Uy Dũng là phù hợp và đúng với quy định của pháp luật.

------------------------------------------------------------------

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://htcvn.vn ; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo