Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​4 dấu hiệu cốt lõi để nhận biết Luật sư giỏi

4 dấu hiệu cốt lõi để nhận biết Luật sư giỏi

Một người cần tốn ít nhất 05 năm để có thể trở thành Luật sư. Danh xưng Luật sư nghe cao quý nhưng không phải Luật sư nào cũng giỏi và sống trọn được với nghề. Để nhận biết được một luật sư giỏi thì việc lên internet đọc quảng cáo về lý lịch luật sư, nhờ người thân tìm giúp một luật sư người quen hay gọi điện tới văn phòng luật sư hỏi về dịch vụ luật sư có thể là chưa đủ. Có 4 dấu hiệu cốt lõi để nhận biết Luật sư giỏi. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

1. Như thế nào là luật sư giỏi?

Mỗi một lĩnh vực pháp luật sẽ có những tiêu chí riêng để đánh giá một luật sư giỏi nhưng nhìn chung một luật sư giỏi là người có năng lực chuyên môn, đạo đức để thực hiện dịch vụ pháp lý. Họ trải qua quá trình dài rèn luyện, cố gắng và nỗ lực không ngừng. Từ đó, thu gom về cho mình nhiều kỹ năng, kinh nghiệm mới có thể được đánh giá là giỏi.

2. 04 dấu hiệu cốt lõi để nhận biết Luật sư giỏi

2.1. Có kiến thức chuyên sâu về một hoặc một số lĩnh vực pháp luật nhất định

Kiến thức, đây là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu để đánh giá chất lượng của một luật sư. Luật sư giỏi phải am hiểu các kiến thức về chuyên môn, xã hội và kiến thức khác phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng. Từ đó mới có thể đưa ra bức tranh pháp lý hoàn thiện và đầy đủ nhất cho khách hàng.

2.2. Có kiến thức ở một số lĩnh vực khác (ngoài kiến thức luật), đặc biệt là kiến thức về kinh tế

Một luật sư giỏi ngoài nắm vững các kiến thức pháp lý chuyên môn còn phải trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng bổ trợ khác để hỗ trợ việc bảo vệ khách hàng trong các vụ án, đạt được hiệu quả và tính thuyết phục cao khi trình bày lập luận của mình trước các cơ quan xét xử. Việc bổ sung các kiến thức bổ trợ giúp cho luật sư có thể hiểu rõ đặc điểm nghề nghiệp của khách hàng, ngôn ngữ chuyên ngành, đặc điểm của ngành, nghề đó, qua đó giúp luật sư có được góc nhìn toàn diện, cụ thể và chi tiết về các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, từ đó đưa ra được các phương án giải quyết hiệu quả cho khách hàng, tránh tình trạng tư vấn mang tính lý thuyết mà không có tính khả thi.

2.3. Có khả năng về ít nhất một ngoại ngữ

Với tính cạnh tranh cao trong môi trường hành nghề luật hiện nay, luật sư giỏi không chỉ thuần thục sử dụng một ngoại ngữ mà thậm chí phải nhiều ngoại ngữ khác nhau. Với khả năng này, luật sư sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn so với đồng nghiệp bởi khi khách hàng trao đổi các thông tin về vụ việc mà họ yêu cầu, khách hàng sẽ có niềm tin nhiều hơn với người luật sư mà có thể sử dụng và trao đổi bằng “tiếng mẹ đẻ” của họ.

Bên cạnh việc hỗ trợ chuyên môn, việc nắm bắt ngoại ngữ và văn hóa của các quốc gia khác còn giúp cho một luật sư chuyên nghiệp tạo dựng được mối quan hệ tối đẹp với khách hàng, để khách hàng có thể yêu cầu luật sư ở những vụ việc khác hoặc giới thiệu luật sư cho khách hàng tiềm năng khác.

Việc có khả năng về một ngoại ngữ giúp luật sư hiểu rõ bản chất của tranh chấp mà khách hàng đang gặp phải, từ đó có thể đưa ra phương án giải quyết chính xác và hiệu quả. Trong nhiều trường hợp, khi sử dụng ngoại ngữ một cách thành thạo và chuyên nghiệp, luật sư còn có thể bảo vệ tối đa lợi ích của khách hàng, nhất là khi tham gia đàm phán, tranh luận với đối tác của khách hàng là người nước ngoài.

2.4. Kỹ năng mềm là công cụ “bất ly thân” của các luật sư giỏi

Kỹ năng, các kỹ năng cần thiết mà một luật sư giỏi cần có để cung cấp dịch vụ cho khách hàng bao gồm kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và trao đổi, đặt câu hỏi với khách hàng; kỹ năng đánh giá và phân tích vấn đề, phát hiện vấn đề pháp lý cần giải quyết; kỹ năng thuyết phục, đàm phán, thương lượng; kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, tài liệu và soạn thảo ý kiến tư vấn cho khách hàng; kỹ năng làm việc với các cơ quan nhà nước và các cơ quan tiến hành tố tụng;… Trong đó khả năng tư duy logic, phân tích vấn đề là kỹ năng then chốt, kỹ năng này giúp luật sư có thể tìm được mấu chốt pháp lý cần giải quyết từ các sự kiện và thông tin khách hàng cung cấp, kết nối và xử lý các vấn đề phức tạp.

Dịch vụ luật sư tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

- Dịch vụ tư vấn của luật sư: tư vấn đất đai, hôn nhân gia đình, doanh nghiệp, lao động, hình sự, dân sự, đầu tư nước ngoài, sở hữu trí tuệ...

- Dịch vụ tranh tụng, giải quyết vụ việc cụ thể trên nhiều lĩnh vực.

- Đại diện - ủy quyền.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm “Tận tâm - Hiệu quả - Uy tín” cho quý khách, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Duy Thắng/193; Ngày viết: 28/4/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Dịch vụ luật sư riêng cho cá nhân

- Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự

- Luật sư tư vấn tranh chấp đất đai

- Luật sư riêng cho doanh nghiệp

- Top 10 công ty luật uy tín hàng đầu tài Hà Nội



Gọi ngay

Zalo