Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​THỦ TỤC KINH DOANH GIỐNG CÂY TRỒNG

THỦ TỤC KINH DOANH GIỐNG CÂY TRỒNG

Bạn đang có nhu cầu kinh doanh và lĩnh vực mà bạn hướng tới là giống cây trồng? Bạn đang thắc mắc để kinh doanh giống cây trồng phải đáp ứng những yêu cầu nào của pháp luật? Trình tự đăng ký ra sao? Bài viết sau đây Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ làm rõ một số vấn đề trên.


Giống cây trồng là một quần thể cây trồng có thể phân biệt được với quần thể cây trồng khác thông qua sự biểu hiện của ít nhất là một đặc tính và di truyền được cho đời sau; đồng nhất về hình thái, ổn định qua các chu kỳ nhân giống; có giá trị canh tác, giá trị sử dụng; bao gồm giống cây nông nghiệp, giống cây dược liệu, giống cây cảnh và giống nấm ăn.

1. Điều kiện kinh doanh giống cây trồng

Tổ chức, cá nhân sản xuất, buôn bán giống cây trồng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nội dung trong đó có thông tin về mặt hàng của giống cây trồng.

- Cần có các nhân viên kỹ thuật đảm bảo đủ năng lực nắm vững về những kỹ thuật để bảo quản đối với giống cây trồng và nhận biết đối với các loại giống cây để hoạt động kinh doanh.

- Phải thuê hay có nhân viên để thực hiện kiểm nghiệm và có thiết bị để kiểm nghiệm đối với chất lượng của những loại giống cây để kinh doanh.

- Có cơ sở vật chất đảm bảo về kỹ thuật và có địa điểm để hoạt động kinh doanh phải phù hợp trong việc kinh doanh đối với mỗi cấp giống và mỗi loại giống.

- Cá nhân, tổ chức thực hiện sản xuất chính về giống cây trồng nhằm mục đích về thương mại thì sẽ cần phải có đầy đủ những điều kiện bao gồm:

- Phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với lĩnh vực kinh doanh giống cây trồng.

- Thuê hay có các nhân viên có trình độ kỹ thuật đã được đào tạo trong việc bảo vệ thực vật, nuôi trồng thuỷ sản, trồng trọt.

- Có các trang thiết bị và cơ sở vật chất về kỹ thuật cần phải phù hợp về các quy trình tiến hành sản xuất đối với mỗi cấp giống, mỗi loại giống được ban hành từ Bộ Thuỷ sản, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

- Cần có địa điểm để thực hiện sản xuất về giống cây trồng phải được phù hợp về quy hoạch thuộc ngành Thuỷ sản, ngành Nông nghiệp và phải phù hợp đối với các yêu cầu của mỗi cấp giống, mỗi loại giống khi sản xuất và đảm bảo được các tiêu chuẩn về môi trường dựa vào quy định theo pháp luật trong việc bảo vệ môi trường, về thuỷ sản và kiểm dịch và bảo vệ thực vật.

2. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giống cây trồng

Chủ cung ứng giống cây trồng làm đơn theo mẫu biểu số 09 ban hành kèm theo Quyết định 89/2005/QĐ-BNN gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sở tại để xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh giống cây trồng chính.

– Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định thành lập tổ thẩm định với ít nhất 3 thành viên là cán bộ kỹ thuật để tiến hành xác minh các điều kiện cần thiết theo quy định cho sản xuất, kinh doanh giống cây trồng chính của chủ đơn.

– Biên bản thẩm định được trình Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đơn ra quyết định cấp hay không cấp giấy chứng nhận cho chủ đơn và lý do bác đơn.

– Giấy chứng nhận được cấp theo mẫu biểu số 10 ban hành kèm theo Quyết định 89/2005/QĐ-BNN cho chủ cung ứng giống cây trồng hoạt động trên địa bàn tỉnh. Giấy chứng nhận này được chủ cung ứng giống cây trồng dùng trong hồ sơ xin cấp đăng ký kinh doanh mặt hàng giống cây trồng. Đồng thời, giấy chứng nhận còn được chủ cung ứng giống cây trồng dùng trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

3. Xử phạt trong trường hợp không có giấy phép đăng ký kinh doanh giống cây trồng

- Nếu cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh giống cây trồng chính theo quy định trên thì có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm về Điều kiện kinh doanh giống cây trồng chính đã quy định.

- Nếu cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh giống cây trồng chính với mục đích thương mại theo quy định trên thì có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Ngoài ra, hoạt động sản xuất giống cây trồng sẽ bị đình chỉ từ 6 tháng đến 12 tháng.

Lợi ích khi mời Luật sư tư vấn xin giấy phép kinh doanh giống cây trồng

- Thứ nhất, được luật sư tư vấn về điều kiện, trình tự, thủ tục kinh doanh giống cây trồng. Luật sư là người có kinh nghiệm lâu năm trong việc thành lập các cơ sở, trung tâm và các loại giấy phép. Việc xin giấy phép kinh doanh giống cây trồng cần đáp ứng nhiều điều kiện, thủ tục theo quy định của pháp luật nên sẽ có nhiều khó khăn đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc này. Chính vì vậy, nhờ Luật sư tư vấn sẽ giúp cho quá trình xin giấy phép kinh doanh giống cây trồng nhanh chóng và chính xác.

- Thứ hai, Luật sư sẽ hỗ trợ cho khách hàng có nhu cầu xin giấy phép kinh doanh giống cây trồng chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ cần thiết để nộp tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thành lập cơ sở kinh doanh giống cây trồng. Ngoài ra, trong quá trình xin giấy phép kinh doanh giống cây trồng sẽ có những vướng mắc pháp lý sẽ được Luật sư tư vấn rõ ràng.

- Thứ ba, khách hàng có thể uỷ quyền cho luật sư thực hiện các thủ tục, nhận kết quả xin giấy phép kinh doanh giống cây trồng.

Dịch vụ tư vấn xin giấy phép kinh doanh giống cây trồng của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

- Tư vấn các điều kiện để xin giấy phép kinh doanh giống cây trồng;

- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép thành lập giống cây trồng;

- Đại diện nộp hồ sơ và xử lý cho khách hàng những vấn đề phát sinh nếu có;

- Nhận kết quả xin giấy phép kinh doanh giống cây trồng;

- Hỗ trợ các thủ tục pháp lý cần thiết khác theo thoả thuận;

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Tạ Thị Thìn/ 172, ngày viết: 08/11/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: http://htc-law.com; http://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh

- Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh

- Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm

- Tư vấn thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy chứng nhận đầu tư

- Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể



Gọi ngay

Zalo