Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Những lợi ích khi thuê Luật sư tư vấn nhãn hiệu cho doanh nghiệp.

Một trong những yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh để mang lại thành công cho doanh nghiệp chính là nhãn hiệu và logo của doanh nghiệp. Bởi vậy, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là tiền đề quan trọng góp phần thúc đẩy quá trình quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Khi trở thành chủ sở hữu nhãn hiệu thì doanh nghiệp sẽ có các quyền tài sản như sử dụng, cho phép người khác sử dụng, quyền định đoạt hoặc ngăn cấm người khác sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp theo quy định của pháp luật. Để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, doanh nghiệp nên cần luật sư tư vấn về vấn đề đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chứng minh vì sao doanh nghiệp nên cần luật sư tư vấn về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

1. Nhãn hiệu là gì? Sự cần thiết của việc đăng ký nhãn hiệu?

Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ thì nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo thủ tục đăng ký quy định tại luật sở hữu trí tuệ hoặc công nhận đăng ký quốc tế theo quy định của điều ước quốc tế mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Điều kiện để một nhãn hiệu được bảo hộ:

Không phải nhãn hiệu nào cũng được bảo hộ dù có đi đăng ký với cơ quan nhà nước. Các nhãn hiệu phải đầy đủ các yếu tố sau mới được đăng ký bảo hộ.

- Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

- Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

Sự cần thiết của việc đăng ký nhãn hiệu?

Một nhãn hiệu đã được đăng ký khi sử dụng trong các chiến lược truyền thông và tiếp thị sẽ tạo được sự công nhận của khách hàng đối với nhãn hiệu. Vì thế việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là hết sức cần thiết. Nó là cơ sở để doanh nghiệp sử dụng nhãn hiệu xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của mình. Trên cơ sở được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp có thể khai thác được nhiều lợi ích thương mại từ nhãn hiệu của mình. Đồng thời, nhãn hiệu được bảo hộ là cơ sở để doanh nghiệp chống lại các hành vi xâm phạm (làm giả, làm nhái) và ngăn cấm các hành vi sử dụng nhãn hiệu trái pháp luật gây ra những tổn thất nặng nề về kinh tế, uy tín cho doanh nghiệp. Như vậy, đăng ký bảo hộ là cơ sở để doanh nghiệp yêu cầu các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền buộc bên vi phạm phải chấm dứt các hành vi xâm phạm và bồi thường thiệt hại.

2. Tại sao doanh nghiệp nên cần luật sư tư vấn về vấn đề đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Thứ nhất, nếu doanh nghiệp có luật sư tư vấn về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì doanh nghiệp sẽ đảm bảo mọi thủ tục pháp lý của doanh nghiệp đều phù hợp với các quy định của pháp luật.

Thứ hai, nhiều người thường cho rằng thuê luật sư tư vấn sẽ mất chi phí cao và không hiệu quả. Trên thực tế, điều này hoàn toàn đúng vì có nhiều trường hợp tìm đến các địa chỉ tư vấn nhưng không được giải đáp những thắc mắc như mong muốn. Vì vậy, cần lưu ý rằng, khi cần luật sư tư vấn nên tìm những địa chỉ luật sư uy tín, lâu năm, kinh nghiệm để hỗ trợ tốt nhất cho công việc.

Luật sư tư vấn cho doanh nghiệp về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nếu thông qua một hợp đồng thuê luật sư cụ thể, rõ ràng thì doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí thấp mà lại đạt hiệu quả cao hơn, tiết kiệm thời gian. Luật sư là những người am hiểu rất rõ về những quy định của pháp luật về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, vì vậy, chỉ cần một hợp đồng thuê luật sư, doanh nghiệp sẽ có một đội ngũ luật sư, chuyên viên sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Điều này sẽ hiệu quả hơn là một nhân viên pháp lý trong bộ máy nhân sự mà không phải lúc nào cũng có thể đáp ứng được yêu cầu công việc của doanh nghiệp, vừa tốn kém lại không hiệu quả.

Thứ ba, nhãn hiệu góp phần đem lại những giá trị kinh tế rất lớn không chỉ chodoanh nghiệp sở hữu nhãn hiệu mà còn đối với xã hội. Trên thực tế, tình trạng xâm phạm quyền sở hữu diễn ra ngày càng phổ biến. Do đó, các doanh nghiệp cần được tư vấn về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu để có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

3. Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ tư vấn về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hiện nay là đơn vị có đội ngũ luật sư có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vưc sở hữu trí tuệ. Với đội ngũ luật sư năng động, chuyên nghiệp chúng tôi có thể giới thiệu các luật sư phù hợp nhất trong lĩnh vực sử hữu trí tuệ cho khách hàng để đem lại thành công cho khách hàng.

Bên cạnh đó Luật sư Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam được đào tạo chuyên nghiệp, với kỹ năng, kinh nghiệm trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, có hiểu biết sâu rộng, am hiểu về pháp luật sở hữu trí tuệ sẽ giúp khách hàng giải quyết được các vướng mắc phát sinh trong thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu để đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho quý khách hàng.

Hơn nữa, chi phí dịch vụ tư vấn và thực hiện vụ dịch vụ luôn hợp lý và thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp bảo hộ và khai thác một cách tối ưu quyền sở hữu trí tuệ, giúp tăng cường sức mạnh, nâng cao vị thế, uy tín và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

4. Nội dung tư vấn về đăng ký nhãn hiệu của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Để đảm bảo có khả năng được bảo hộ đối với nhãn hiệu của doanh nghiệp mình, doanh nghiệp cần thiết kế nhãn hiệu đảm bảo được tính độc đáo, phản ánh nét riêng biệt cho hàng hóa, dịch vụ của bên mình đồng thời phải có sự khác biệt với nhãn hiệu của đơn vị khác. Quy trình tư vấn đăng ký nhãn hiệu của Chúng tôi như sau:

- Chúng tôi sẽ tiến hành tra cứu sơ bộ nhãn hiệu cho khách hàng để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu;

- Tư vấn tính khả thi khi đăng ký nhãn hiệu;

- Tư vấn pháp luật về thủ tục và điều kiện đăng ký nhãn hiệu;

- Tra cứu chính thức nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;

- Đại diện đăng ký nhãn hiệu cho khách hàng trong quá trình đăng ký nhãn hiệu;

- Soạn thảo hồ sơ đăng ký nhãn hiệu;

- Nộp hồ sơ và theo dõi tiến trình đăng ký, xét nghiệm đơn tại Cục Sở hữu trí tuệ;

- Đại diện cho khách hàng trong toàn bộ quá trình xác lập quyền và phúc đáp công văn trao đổi với Cục Sở hữu trí tuệ về việc đăng ký nhãn hiệu;

- Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Đến với dịch vụ của HTC Việt Nam, khách hàng được hưởng nhiều lợi ích từ nguồn kiến thức sâu rộng của đội ngũ luật sư trong lĩnh vực tư vấn đăng ký nhãn hiệu của Chúng tôi. Tuỳ vào tình huống cụ thể mà chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp mang tính thực tiễn cao nhất cho khách hàng. Quý khách hàng chưa rõ, cần hỗ trợ vui lòng liên hệ Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

5. Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

Đỗ Thị Lan Anh/162; Ngày viết: 11/9/2021

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo