Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Luật sư tư vấn bản quyền cho tác giả

Hiện nay, lĩnh vực sở hữu trí tuệ ngày càng phát triển, đây là kết quả của quá trình sáng tạo, đầu tư trí tuệ, công sức, tiền bạc của cá nhân, tổ chức. Chính vì vậy, việc đăng ký bản quyền tác giả sẽ tránh việc phát sinh những tranh chấp không đáng có về thời điểm sáng tạo cũng như về tác giả, chủ sở hữu của tác phẩm. Để đăng ký bản quyền tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả nên cần luật sư tư vấn về vấn đề đăng ký bản quyền tác giả. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chứng minh vì sao chủ sở hữu quyền tác giả nên cần luật sư tư vấn về vấn đề đăng ký bản quyền tác giả.

1. Chủ sở hữu quyền tác giả?

Theo Điều 36 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009, 2019, chủ sở hữu quyền tác giả là tổ chức, cá nhân nắm giữ một, một số hoặc toàn bộ các quyền tài sản quy định tại Điều 20 của Luật này. Như vậy, chủ sở hữu quyền tác giả có thể đồng thời là tác giả hoặc không đồng thời là tác giả.

- Tác giả đồng thời là chủ sở hữu quyền tác giả khi tác giả sử dụng thời gian, tài chính, cơ sở vật chất - kỹ thuật của mình để sáng tạo ra tác phẩm, trừ trường hợp tác phẩm sáng tạo theo nhiệm vụ được giao hoặc theo hợp đồng.

Các đồng tác giả là chủ sở hữu chung tác phẩm do họ cùng sáng tạo, trừ trường hợp tác phẩm sáng tạo theo nhiệm vụ được giao hoặc theo hợp đồng.

- Tác giả và chủ sở hữu quyền tác giả là hai chủ thể khác nhau trong trường hợp:

+ Các cơ quan, tổ chức giao nhiệm vụ cho tác giả là chủ sở hữu toàn bộ hoặc một phần tác phẩm do tác giả tạo ra theo nhiệm vụ mà cơ quan hoặc tổ chức giao.

+ Cá nhân hoặc tổ chức giao kết hợp đồng sáng tạo với tác giả là chủ sở hữu một phần hoặc toàn bộ tác phẩm do tác giả sáng tạo theo hợp đồng.

+ Người thừa kế hợp pháp của tác giả là chủ sở hữu tác phẩm được thừa kế trong trường hợp tác giả đồng thời là chủ sở hữu tác phẩm đó.

+ Những người được chủ sở hữu tác phẩm chuyển giao các quyền của mình theo hợp đồng thì những người này là chủ sở hữu quyền được chuyển giao.

2. Tại sao chủ sở hữu quyền tác giả nên cần luật sư tư vấn về đăng ký bản quyền tác giả

Thứ nhất, không phải tất cả mọi chủ sở hữu quyền tác giả đều nắm rõ quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, hoặc thậm chí, trong một số trường hợp, mặc dù nắm bắt rõ quy định của pháp luật nhưng không có kinh nghiệm trong thực tiễn.

Thứ hai, quyền tác giả góp phần đem lại những giá trị kinh tế rất lớn không chỉ cho chủ thể sở hữu quyền mà còn đối với xã hội. Xuất phát từ đặc tính vô hình của sản phẩm trí tuệ, trên thực tế, tình trạng xâm phạm quyền sở hữu diễn ra ngày càng phổ biến. Do đó, các chủ sở hữu quyền tác giả cần được tư vấn về đăng ký bản quyền tác giả để có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Thứ ba, với thủ tục rườm rà, phức tạp của việc đăng ký bản quyền tác giả, việc có một luật sư tư vấn sẽ phần nào tháo gỡ được những khó khăn về mặt thủ tục cho khách hàng.

Thứ tư, khi được luật sư tư vấn về đăng ký bản quyền tác giả, khách hàng sẽ có những lợi ích gì?

- Luật sư giải thích kỹ càng các quy định của luật sở hữu trí tuệ và các quy định liên quan;

- Được hướng dẫn cách soạn thảo các tài liệu để thực hiện việc đăng ký bản quyền tác giả;

- Luật sư thực hiện phần lớn các công việc thay cho khách hàng.

- Tiết kiệm thời gian do hồ sơ hợp lệ ngay từ đầu.

3. Vì sao chủ sở hữu quyền tác giả nên lựa chọn dịch vụ tư vấn về đăng ký bản quyền tác giả tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hiện nay là đơn vị có đội ngũ luật sư có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vưc sở hữu trí tuệ. Với đội ngũ luật sư năng động, chuyên nghiệp chúng tôi có thể giới thiệu các luật sư phù hợp nhất trong lĩnh vực sử hữu trí tuệ cho khách hàng để đem lại thành công cho khách hàng.

Bên cạnh đó Luật sư Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam được đào tạo chuyên nghiệp, với kỹ năng, kinh nghiệm trong việc đăng ký bản quyền tác giả, có hiểu biết sâu rộng, am hiểu về pháp luật sở hữu trí tuệ sẽ giúp khách hàng giải quyết được các vướng mắc phát sinh trong thủ tục đăng ký bản quyền tác giả để đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho quý khách hàng.

Hơn nữa, chi phí dịch vụ tư vấn và thực hiện vụ dịch vụ luôn hợp lý và thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

4. Dịch vụ tư vấn đăng ký quyền tác giả tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn, đại diện tiến hành các thủ tục liên quan đến đăng ký bản quyền tác giả cho quý khách hàng như sau:

- Tư vấn quy định pháp luật về quyền tác giả, tư vấn về các căn cứ phát sinh, xác lập, các hạn chế cơ bản của quyền tác giả;

- Tư vấn và chuẩn bị hồ sơ tài liệu chuẩn bảo hộ bản quyền tác giả như: Soạn thảo hồ sơ đăng ký bản quyền; Biên bản, quyết định giao việc, tờ khai đăng ký...)

- Tư vấn về thủ tục liên quan đến việc đăng ký quyền tác giả cho khách hàng;

- Đại diện cho khách hàng thực hiện thủ tục về đăng ký bản quyền tác giả;

+ Tư vấn, đại diện nộp hồ sơ Đăng ký bản quyền tác phẩm viết;

+ Tư vấn, phối hợp theo dõi hồ sơ và trả lời của Cục Bản quyền;

+ Nhận kết quả là Giấy chứng nhận Đăng ký bản quyền;

+ Tư vấn, khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy chứng nhận (Nếu có);

- Xác định tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, đặc biệt khi tác phẩm được tạo ra theo các hợp đồng đặt hàng;

- Tư vấn, đại diện cho khách hàng tham gia đàm phán và soạn thảo hợp đồng sử dụng, chuyển nhượng và các hợp đồng khác liên quan đến quyền tác giả;

- Tư vấn, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm quyền tác giả.

- Trong trường hợp phát sinh tranh chấp về quyền tác giả và cần giải quyết tranh chấp bằng con đường tố tụng, Công ty TNHH HTC Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ và tiếp nhận dịch vụ luật sư tranh tụng để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

5. Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

Đỗ Thị Lan Anh/162; Ngày viết: 10/9/2021

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo