Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao doanh nghiệp nên mời luật sư tư vấn thu hồi nợ?

Tại sao doanh nghiệp nên mời luật sư tư vấn thu hồi nợ?

Mỗi doanh nghiệp sau khi thành lập và đi vào hoạt động luôn mong muốn mở rộng đối tượng khách hàng, đối tác, hoạt động kinh doanh phát triển, nhanh chóng gia nhập và có chỗ đứng trên thị trường. Theo đó, việc hợp tác, kinh doanh hàng ngày diễn ra là tất yếu song cũng không thể tránh khỏi những rủi ro. Phổ biến nhất là trường hợp doanh nghiệp bị vi phạm hợp đồng, dẫn đến phải thu hồi nợ theo nhiều cách khác nhau, nhưng thường dẫn đến những hệ quả không tốt như mâu thuẫn, mất khách hàng, đối tác, việc thu hồi nợ không khéo, kéo dài gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Đây cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp ngay sau khi gặp phải vấn đề này đã mời luật sư để được tư vấn, hỗ trợ.

1. Được luật sư tư vấn phương pháp thu hồi nợ

Đối với doanh nghiệp vừa mới phát sinh vấn đề thu hồi nợ, luật sư sẽ kịp thời lắng nghe những trao đổi của doanh nghiệp để định hướng cho doanh nghiệp những phương pháp hiệu quả ngay từ ban đầu. Thông thường khi mới xảy ra tranh chấp, các bên sẽ cần trực tiếp trao đổi, bàn bạc, tháo gỡ những khúc mắc và tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp và có lợi nhất cho các bên. Khi đó, luật sư sẽ hướng dẫn doanh nghiệp cách thức đặt vấn đề, những phương án có thể đặt ra cho bên nợ để bên nợ sắp xếp trả nợ trong một khoảng thời gian ngắn nhất, giữ được mối quan hệ hợp tác làm ăn và cho thấy tinh thần cởi mở, thái độ tôn trọng của doanh nghiệp.

Đối với những doanh nghiệp đã phát sinh tranh chấp trong một thời gian dài, áp dụng nhiều cách nhưng vẫn chưa thể thu hồi nợ, luật sư sẽ lắng nghe quá trình giải quyết thu hồi nợ của doanh nghiệp để xác định nguyên nhân chủ yếu khiến việc đòi nợ không thành là từ thái độ không hợp tác của bên nợ hay những khó khăn thật sự của bên nợ dẫn đến không thể kịp thời trả nợ, từ đó định hướng cho doanh nghiệp những phương pháp phù hợp nhất.

Nếu sau quá trình thu hồi nợ trên doanh nghiệp vẫn không thể thu hồi được nợ thì luật sư sẽ hướng dẫn, tư vấn cho doanh nghiệp quá trình khởi kiện ra cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu bên nợ trả nợ.

2. Được luật sư trực tiếp hỗ trợ quá trình thu hồi nợ

Khi doanh nghiệp có nhu cầu mời luật sư trực tiếp hỗ trợ trong suốt quá trình thu hồi nợ, luật sư sẽ đánh giá khả năng thu hồi nợ và trực tiếp tham gia cùng khách hàng. Nhận lời mời của doanh nghiệp, luật sư sẽ hỗ trợ doanh nghiệp từ giai đoạn đàm phán, thương lượng, hòa giải cho đến khởi kiện ra cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp các bên không tìm được tiếng nói chung.

Khi đó, luật sư sẽ trực tiếp soạn các công văn, đơn từ yêu cầu trả nợ, cùng khách hàng gặp mặt, đàm phán với bên nợ, nghiên cứu hồ sơ, thu thập, đánh giá chứng cứ, tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng trong quá trình khởi kiện đòi nợ nếu đây được lựa chọn là biện pháp cuối cùng của các bên để giải quyết tranh chấp.

3. Tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình thu hồi nợ

Thu hồi nợ luôn là vấn đề nhạy cảm và khó thực hiện trên thực tế, các bên khó có thể đạt được thỏa thuận chung về vấn đề này. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp khi thực hiện quá trình thu hồi nợ đối với khách hàng, đối tác cần phải cẩn thận, khéo léo bởi nếu thực hiện không khéo sẽ rất dễ xảy ra những mâu thuẫn nghiêm trọng, dẫn đến căng thẳng trong mối quan hệ của các bên, ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín trên thị trường. Ngoài ra nếu việc tranh chấp không thể giải quyết thông qua thương lượng, hòa giải, doanh nghiệp quyết định khởi kiện thu hồi nợ thì cũng sẽ gặp không ít khó khăn trong việc thu thập chứng cứ, tài liệu, soạn thảo đơn từ khởi kiện, gây tốn kém thời gian, chi phí.

Khi đó, luật sư là những người am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp thu thập, đánh giá thông tin, chứng cứ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp, giúp quá trình thu hồi nợ được thực hiện hợp pháp, nhanh chóng, hiệu quả.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 07/12/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Thu hồi nợ quá hạn đối với khoản vay không có đảm bảo

- Thủ tục thu hồi nợ của ngân hàng

- Các hình thức thu hồi nợ khó đòi

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo