Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Quy trình thực hiện thu hồi nợ công khó đòi

Quy trình thực hiện thu hồi nợ công khó đòi

Thu hồi công nợ là vấn đề khiến chủ nợ phải đau đầu khi thực hiện. Vậy nên, chủ nợ cần nắm bắt được quy trình thu hồi công nợ để có thể thu hồi được số nợ của mình nhanh chóng, đúng pháp luật. Bài viết sau đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam gửi đến bạn quy trình thực hiện việc thu hồi nợ công hiệu quả.

1. Quy trình thu hồi công nợ là gì?

Quy trình thu hồi công nợ là quá trình chủ nợ (doanh nghiệp) sẽ tiến hành thu hồi lại những khoản nợ chưa thu được, khoản nợ này khiến chủ nợ cảm thấy khó khăn trong việc thu hồi.

Mỗi chủ nợ (doanh nghiệp) sẽ có cho mình quy trình riêng để thực hiện việc thu hồi nợ công. Tuy nhiên, để cho quy trình thu hồi nợ được hiệu quả, luật sư sẽ hướng dẫn cho chủ nợ quy trình chuẩn để thu hồi nợ như sau:

2. Quy trình thực hiện thu hồi nợ công

Quy trình gồm 7 bước như sau:

Thứ nhất, Hạn chế công nợ khó đòi.

Trong quá trình bán hàng, chủ nợ cần nắm bắt được khả năng trả nợ của khách hàng để tìm phương án bán hàng đúng đắn, giảm thiểu nguy cơ trở thành công nợ khó đòi. Nếu làm tốt bước này, những khoản nợ khó đòi sẽ ít đi hoặc không tồn tại chủ nợ sẽ bớt gánh nặng, khó khăn hơn sau này.

Thứ hai, Xác định rõ số tiền tối thiểu cần thu hồi từ khách nợ

Số tiền này đảm bảo không gây bất lợi hay thiệt hại cho chủ nợ nên chủ nợ cần phải nghiên cứu cũng như tìm hiểu về ngân sách để tìm ra được mức ngân sách tối thiểu, từ đó lên kế hoạch thu hồi công nợ được thuận lợi, dễ dàng hơn.

Thứ ba, Phân loại khách nợ

Phân loại khách nợ dễ thu hồi nợ và khách nợ khó thu hồi nợ giúp chủ nợ nắm bắt được thông tin đối tượng cần thu hồi công nợ cũng như khả năng trả nợ của mỗi người. Từ đó, sớm lập ra phương án thu hồi nợ linh hoạt, hợp lý.

Thứ tư, Chọn người phù hợp thu hồi nợ

Không phải ai cũng có khả năng thu hồi nợ nên chủ nợ cần cân nhắc lựa chọn đối tượng phù hợp nhất để thu hồi công nợ. Người đó có thể là những người trực tiếp làm việc với khách nợ, hiểu rõ khoản nợ, hồ sơ công nợ cũng như tâm lý của khách nợ; hay có thể là người có kinh nghiệm chuyên môn trong việc thu hồi nợ như luật sư tại các Công ty luật, Văn phòng luật sư.

Thứ năm, Nhắc nhở khách nợ thanh toán nợ khi đến hạn

Trước khi đến hạn thanh toán nợ một khoảng thời gian, chủ nợ tiến hành tiến hành việc nhắc nhở khách nợ để họ có thời gian chuẩn bị tiền. Đối với khách nợ là đối tượng đặc biệt hoặc khoản nợ lớn thì chủ nợ nên sắp xếp một buổi gặp mặt để trao đổi trực tiếp. Thái độ của chủ nợ khi nhắc nhở khách nợ trả nợ phải lịch sự, nhẹ nhàng và chân thành, nếu cần thiết thì tìm hiểu nguyên nhân khi khách nợ tỏ ý vẫn chưa trả được nợ để tìm phương án đòi nợ khác.

Thứ sáu, Đàm phán với khách nợ

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quy trình thu hồi nợ vì nó đòi hỏi sự khôn khéo, linh hoạt trong kỹ năng đàm phán của chủ nợ. Biết cách đàm phán sẽ vừa giúp chủ nợ thu hồi được khoản nợ công, vừa giúp giữ được mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với khách nợ.

Thứ bảy, Nhờ đến sự can thiệp của Tòa án

Sau khi dùng mọi biện pháp từ nhắc nhở, đàm phán nhưng khách nợ vẫn không có thiện chí muốn trả nợ, chủ nợ có thể nhờ đến sự can thiệp của pháp luật. Đây chính là giải pháp cuối cùng khi mà việc thu hồi nợ trước đó đều không có hiệu quả đối với khách nợ.

3. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ thu hồi công nợ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thu hồi nợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, luật sư cung cấp dịch vụ thu hồi nợ cho khách hàng như sau:

Giúp doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ chặt chẽ, đảm bảo tính pháp lý để ràng buộc trách nhiệm khách hàng để thu hồi nợ, rà soát lại các hồ sơ, tài liệu phát sinh trong quá trình cung cấp, mua bán hàng hóa dịch vụ với đối tác,… xem đã đầy đủ hay chưa.

Hỗ trợ doanh nghiệp đàm phán mềm mỏng với đối tác để thu hồi nợ một cách nhanh chóng, hiệu quả, tránh xảy ra mâu thuẫn.

Luật sư hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành đàm phán thu hồi nợ mạnh mẽ, quyết liệt khi đối tác không có thái độ hợp tác trả nợ.

Giúp doanh nghiệp soạn đơn khởi kiện, tư vấn những chứng cứ, tài liệu có lợi cho doanh nghiệp trong việc thu hồi nợ.

Nếu được doanh nghiệp ủy quyền sẽ thay mặt doanh nghiệp tiến hành các trình tự, thủ tục, đòi lại quyền lợi cho doanh nghiệp trong việc thu hồi nợ cho doanh nghiệp trước Tòa án.

Tư vấn các cách thức để doanh nghiệp xử lý trong trường hợp khi bản án tòa tuyên đã có hiệu lực thi hành nhưng bên đối tác không thực hiện.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175; Ngày viết: 23/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

- Tư vấn thu hồi nợ từ cá nhân vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán

- Thu hồi nợ bằng xã hội đen. Nên hay không?

- Vai trò của Luật sư trong tranh tụng thu hồi nợ

- Dịch vụ pháp lý kiện đòi nợ

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ

- Tranh tụng thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo