Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Những lợi ích khi được luật sư tư vấn về Bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp

Những lợi ích khi được luật sư tư vấn về Bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp

Trên thực tế hiện nay, quyền sở hữu công nghiệp của tổ chức, cá nhân thường xuyên bị xâm phạm bởi các chủ thể khác. Trong khi đó, bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp là một trong những đối tượng của quyền sở hữu trí tuệ và thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam hiện nay. Vậy, bạn hiểu thế nào về bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp và quyền này gồm những nội dung gì? Được lợi gì khi mời luật sư tư vấn về vấn đề này? Hãy cùng Công ty Luật HTC Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp là gì?

Bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp là tổng hợp tất cả các quy phạm pháp luật về điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh sau khi con người sáng tạo ra những sản phẩm trí tuệ và được coi đó là các đối tượng sở hữu công nghiệp. Với nghĩa này, quyền sở hữu công nghiệp là quyền sở hữu đối với các tài sản vô hình. Trong đó, những đối tượng nổi bật của quyền này gồm: sáng chế, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, chỉ dẫn địa lý,...

Như vậy, có thể phân chia một cách khái quát các quy phạm pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ theo các nhóm sau:

Nhóm 1: Gồm các quy định liên quan đến việc xác định tiêu chuẩn của một kết quả sáng tạo là đối tượng của quyền sở hữu công nghiệp, các loại đối tượng sở hữu công nghiệp được bảo hộ, tiêu chí để xác định nó.

Nhóm 2: Nhóm này liên quan đến các quy định về thẩm quyền, trình tự, thủ tục để sao lưu kết quả sáng tạo được coi là đối tượng sở hữu công nghiệp được bảo hộ.

Nhóm 3: Nhóm này gồm các quy định liên quan đến nội dung quyền của các chủ thể đối với các đối tượng sở hữu công nghiệp, bao gồm: quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu, tác giả, của các chủ thể khác đối với các đối tượng sở hữu công nghiệp đã được xác lập.

Nhóm 4: Gồm các quy phạm liên quan đến việc dịch chuyển của các đối tượng sở hữu công nghiệp như trao nhượng, chuyển đổi, chuyển giao công nghệ.

Nhóm 5: Bao gồm các quy phạm liên quan đến việc bảo vệ quyền của các chủ thể đối với các đối tượng sở hữu công nghiệp.

Như vậy, với nghĩa này, quyền sở hữu công nghiệp không chỉ là các quy định của luật dân sự, mà còn thuộc rất nhiều các văn bản pháp luật khác, thuộc nhiều ngành luật khác nhau để tạo nên tổng thể thống nhất, điều chỉnh các quan hệ xã hội liên quan đến các đối tượng sở hữu công nghiệp. Ngoài ra, quyền sở hữu công nghiệp không chỉ được bảo hộ tại quốc gia nơi đăng ký, xác lập mà nó còn được bảo hộ trên phạm vi toàn cầu nhờ các điều ước quốc tế song phương và đa phương.

2. Lợi ích khi yêu cầu luật sư tư vấn về Bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp

Thứ nhất, dịch vụ luật sư tư vấn sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin pháp luật, giải thích pháp luật và định hướng hành vi của khách hàng trong những điều kiện, hoàn cảnh pháp luật đã dự liệu trước. Từ đó, luật sư đưa ra những lời khuyên pháp luật nhằm đem lại cho doanh nghiệp những lợi ích vượt chi phí tư vấn pháp luật, phòng ngừa những tranh chấp và những rủi ro pháp lý khác. Trong đó luật sư tư vấn về nội dung bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp: Người nào sử dụng các đối tượng sở hữu công nghiệp của người khác đang trong thời gian bảo hộ mà không xin phép chủ sở hữu các đối tượng này thì bị coi là xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp (trừ các trường hợp có quy định riêng) và tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Như vậy, bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp bao gồm ba nội dung:

+ Ban hành các quy định của pháp luật về quyền sở hữu công nghiệp;

+ Cấp văn bằng bảo hộ các đối tượng sở hữu công nghiệp cho các chủ thể khác nhau khi đáp ứng các yêu cầu theo quy định (xác lập quyền);

+ Bằng các phương thức, biện pháp khác nhau bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của chủ văn bằng (bảo vệ quyền).

Thứ hai, trong trường hợp xảy ra các tranh chấp phát sinh và khách hàng có yêu cầu, luật sư sẽ đóng vai trò quan trọng nhằm giải quyết nhanh chóng, đúng pháp luật trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Thứ ba, việc sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn giúp khách hàng giảm chi phí, đạt hiệu quả công việc cao, đặc biệt trong trường hợp khách hàng có nhu cầu, luật sư sẽ đại diện khách hàng thực hiện mọi thủ tục cần thiết với cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, để đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hàng nhất có thể, tại những văn phòng luật sư có kinh nghiệm, uy tín luôn luôn có sự so sánh để điều chỉnh phí dịch vụ trên cơ sở chất lượng tư vấn tương tự.

Thứ tư, tính bảo mật thông tin. Trong quá trình trao đổi với khách hàng, luôn có sự cam kết bảo mật tuyệt đối các thông tin, tài liệu và nội dung trao đổi từ phía Luật sư.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan đến bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp

Công ty Luật HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp như sau:

- Tư vấn về thủ tục và điều kiện đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp;

- Tư vấn soạn thảo hồ sơ, giấy tờ để đăng ký các đối tượng quyền sở hữu công nghiệp;

- Đại diện cho khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan hoặc trong những tranh chấp phát sinh nếu khách hàng có nhu cầu.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Cao Thị Hảo/199; Ngày viết: 28/04/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website:https://htc-law.com ;https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn sở hữu trí tuệ

- Bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp và các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp

- Tư vấn đăng kí bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp

- Hiệu lực của văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp

- Trình tự, thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp



Gọi ngay

Zalo