Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Có nên thuê luật sư tư vấn về hợp đồng thuê nhà?

Có nên thuê luật sư tư vấn về hợp đồng thuê nhà? (Thắng 16)

Hợp đồng thuê nhà là một trong những loại hợp đồng giao dịch dân sự diễn ra thường xuyên trong đời sống. Nhiều người theo thói quen vẫn tiến hành ký kết hợp đồng theo mẫu. Tuy nhiên khi Bộ luật Dân sự 2015 có hiệu lực thì rủi ro sẽ càng lớn hơn nếu mọi người vẫn giữ thói quen đó mà không chịu tìm hiểu kĩ về mặt pháp lý. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, tránh những rủi ro phát sinh thì người có nhu cầu mua nhà cần được luật sư tư vấn về loại hợp đồng này. Bài viết sau đây nhằm lý giải một số lý do tại sao nên thuê luật sư tư vấn về hợp đồng thuê nhà.

1. Hợp đồng thuê nhà

Hợp đồng thuê nhà là căn cứ giúp bên thuê và bên cho thuê đảm bảo lợi ích cá nhân thông qua việc liệt kê đầy đủ, rõ ràng những quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên trong quá trình thực hiện giao dịch cho thuê nhà ở hoặc mặt bằng kinh doanh. Một hợp đồng rõ ràng, minh bạch, chuẩn pháp lý sẽ giúp giao dịch diễn ra thuận lợi, hạn chế rủi ro khi xảy ra tranh chấp.

2. Vai trò của hợp đồng thuê nhà

Một bản hợp đồng thuê nhà sẽ đóng vai trò là cam kết ràng buộc các bên đã ký hợp đồng phải thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm đã ghi trong hợp đồng. Trên thực tế, hợp đồng cho thuê nhà càng mô tả chi tiết, cụ thể, rõ ràng và các điều khoản có tính ràng buộc cao sẽ càng giảm thiểu tỷ lệ xảy ra tranh chấp.

Trong trường hợp hai bên xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp trong quá trình giao dịch cho thuê nhà mà không thể tự thỏa thuận giải quyết thì cách tốt nhất là đến các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu hỗ trợ xử lý tranh chấp. Lúc này, hợp đồng thuê nhà sẽ là căn cứ để cơ quan chức năng phân định quyền hạn, trách nhiệm của mỗi bên và giải quyết các vấn đề gây mâu thuẫn, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cả hai bên.

3. Lý do nên thuê luật sư tư vấn về hợp đồng thuê nhà

Trong quá trình giao kết hợp đồng thuê nhà có rất nhiều lý do khiến khách hàng cần tìm đến luật sư tư vấn. Trong những lý do cơ bản đó có thể kể đến:

3.1. Luật sư sẽ xem hợp đồng và tư vấn cho khách hàng

- Luật sư tư vấn là người sẽ phải nắm kỹ tất cả các tài liệu này để tư vấn cho khách hàng, giúp khách hàng tránh được những rủi ro.

- Với một hợp đồng thuê luật sư, khách hàng đã có ngay một đội ngũ luật sư, chuyên viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng đáp ứng ngay khi có yêu cầu. Chuyên môn hóa bao giờ cũng tốt và tạo ra hiệu quả cao hơn.

- Các luật sư là người hiểu rõ vấn đề của khách hàng trong môi trường pháp lý. Thậm chí dự đoán được những rủi ro mà doanh nghiệp có thể gặp phải, từ đó đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho doanh nghiệp.

3.2. Xác minh nguồn gốc căn nhà

Khi tiến hành thuê nhà cần phải xem xét nhà đó có điều kiện để cho thuê hay không như có thuộc diện đang có tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện về quyền sở hữu; đang trong thời hạn sở hữu nhà ở đối với trường hợp sở hữu nhà ở có thời hạn; Không bị kê biên để thi hành án hoặc không bị kê biên để chấp hành quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; không thuộc diện đã có quyết định thu hồi đất, có thông báo giải tỏa, phá dỡ nhà ở của cơ quan có thẩm quyền. Nhà ở cho thuê phải bảo đảm chất lượng, an toàn cho bên thuê nhà ở, có đầy đủ hệ thống điện, cấp, thoát nước, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Vì vậy, khi thuê một luật sư, có nghĩa là họ sẽ phải giúp khách hàng thực hiện các tìm kiếm và xác minh về người chủ cho thuê nhà cũng như hiện trạng ngôi nhà. Điều này nhằm bảo đảm rằng không có sự mạo danh hay lừa đảo một căn nhà chính chủ, giao dịch của khách hàng vì thế sẽ không bị gián đoạn.

Trên thực tế, có nhiều trường hợp người cho thuê căn nhà không phải là chủ nhà và không được quyền cho thuê, họ dùng nhiều thủ đoạn làm giả giấy tờ để lừa người thuê.

3.3. Kiểm tra pháp lý, quy hoạch

Đây cũng là khâu rất quan trọng. Không ai muốn ngôi nhà của mình đang ở bỗng nhiên bị biến thành nơi xây dựng một công trình công cộng hay tàu điện ngầm,… mà không biết trước. Do đó, để chắc chắn, luật sư hoặc cộng sự của họ sẽ thực hiện kiểm tra tính pháp lý, quy hoạch khu vực của ngôi nhà khách hàng muốn thuê.

Dịch vụ tư vấn về hợp đồng tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

- Tư vấn soạn thảo, đàm phán giao kết hợp đồng.

- Tư vấn quản trị rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng.

- Tư vấn xử lý các vấn đề phát sinh từ hợp đồng.

- Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm “Tận tâm - Hiệu quả - Uy tín” cho quý khách, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Duy Thắng/193; Ngày viết: 31/3/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn về cho thuê nhà ở

- Hợp đồng thuê nhà theo quy định của pháp luật hiện hành

- Hợp đồng thuê nhà có bắt buộc phải công chứng

- Lưu ý khi ký hợp đồng thuê nhà

- Tư vấn trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà



Gọi ngay

Zalo