Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Được gì khi thuê luật sư tư vấn khi sửa đổi nội dung của hợp đồng?

Được gì khi thuê luật sư tư vấn khi sửa đổi nội dung của hợp đồng?

Hiện nay, các giao dịch trong các lĩnh vực dân sự, thương mại ngày càng đa dạng, phức tạp dẫn tới trong nhiều trường hợp cụ thể các bên đã trải qua quá trình đàm phán và hợp đồng giữa các bên đã có hiệu lực, nhưng vì một số lý do chủ quan hay khách quan mà các bên muốn sửa đổi nội dung hợp đồng. Tuy nhiên, nhiều người không chọn giải pháp tìm đến các chuyên gia pháp lý mà tự giải quyết, điều này làm cho vấn đề phát sinh trở nên xấu hơn. Để không gặp phải những rủi ro về mặt pháp lý thì tạo một khung nền tảng pháp lý chặt chẽ, vững mạnh từ những luật sư tư vấn là một yếu tố rất quan trọng. Dưới đây là những lợi ích của việc thuê luật sư tư vấn khi sửa đổi nội dung của hợp đồng:

1. Sửa đổi nội dung hợp đồng

Sửa đổi hợp đồng dân sự là việc các bên đã tham gia giao kết hợp đồng bằng ý chí tự nguyện của mình thoả thuận với nhau để phủ nhận (làm thay đổi) một số điều khoản trong nội dung của hợp đồng đã giao kết.

Sau khi hợp đồng đã được sửa đổi, các bên thực hiện hợp đồng theo những phần không bị sửa đổi trong nội dung của hợp đồng trước đó cùng với những nội dung mới được sửa đổi đồng thời, cùng nhau giải quyết những hậu quả khác của việc sửa đổi hợp đồng.

Hình thức ghi nhận việc sửa đổi hợp đồng phải phù hợp với hình thức của hợp đồng đã giao kết và “hợp đồng sửa đổi phải tuân theo hình thức của hợp đồng ban đầu” (khoản 3 Điều 421 BLDS năm 2015).

2. Rủi ro liên quan đến sửa đổi nội dung hợp đồng

Thứ nhất, việc bên bị bất lợi khi triển khai hợp đồng cố tình không thực hiện các nghĩa vụ theo thỏa thuận. Vì vậy phát sinh việc tranh chấp, yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Thứ hai, đó là thỏa thuận sửa đổi, bổ sung hợp đồng được giao kết vô hiệu không phát sinh nghĩa vụ cho các bên, từ đó bên có quyền lợi bị ảnh hưởng khởi kiện để bảo vệ quyền lợi cho mình.

3. Lợi ích của việc thuê luật sư tư vấn khi sửa đổi nội dung của hợp đồng

Thứ nhất, việc thuê luật sư tư vấn sẽ đảm bảo nội dung hợp đồng chính xác và bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng.

Trong quá trình sửa đổi hợp đồng, trong trường hợp không thiện chí, bên soạn thảo sẽ thường “cài cắm” những điều khoản bất lợi cho bên còn lại và xây dựng những nội dung có lợi cho mình. Hoặc nhiều khi, nhất là những hợp đồng phức tạp và có dung lượng dài, thường sẽ phát sinh trường hợp các nội dung trong hợp đồng mâu thuẫn nhau, và nếu không có sự rà soát, đối chiếu lại sẽ dẫn tới khi thực hiện, hợp đồng có nguy cơ vô hiệu một phần, thậm chí vô hiệu toàn bộ.

Là một giao dịch dân sự, để có hiệu lực thi hành, hợp đồng cần phải đáp ứng những điều kiện nhất định. Tuy nhiên thực tế không phải hợp đồng nào cũng đáp ứng điều đó. Với trình độ chuyên môn sâu của mình, luật sư sẽ giúp bạn thấy được những rủi ro tiềm ẩn mà với kiến thức thông thường sẽ không nhận thức được.

Bên cạnh đó, trong hợp đồng, các nội dung như thời hạn chấm dứt Hợp đồng, các trường hợp một bên được đơn phương chấm dứt Hợp đồng, hậu quả pháp lý của việc chấm dứt Hợp đồng trái pháp luật, mức phạt Hợp đồng, cơ quan giải quyết tranh chấp, điều khoản bảo mật.. là những nội dung thường phát sinh tranh chấp. Do đó, việc thuê luật sư rà soát lại, sẽ việc làm rất cần thiết để giúp bạn đảm bảo quyền lợi của mình sau này.

Thứ hai, nếu có Luật sư sẽ đảm bảo hợp đồng sẽ logic, hài hòa và phù hợp với hợp đồng đã có hiệu lực trước đó giữa hai bên

Hợp đồng cần được quy định rõ ràng và quan trọng là không mâu thuẫn giữa các nội dung của các điều khoản. Bởi khi quy định những điều khoản trái ngược sẽ dẫn đến việc các bên có thể thực hiện hành vigây thiệt hại đến bên kia mà không chịu chế tài điều chỉnh hoặc các bên thực hiện công việc trái ngược nhau. Do vậy, việc luật sư rà soát sẽ hạn chế tối đa những lỗ hổng trong hợp đồng, tránh thiệt hại phát sinh.

Ngoài ra, đối với những điều khoản phạt, điều khoản bồi thường thiệt hại hay điều khoản giải quyết tranh chấp… khi quy định cần phải có tính thực thi cao cũng đồng thời tránh việc một bên quy định những điều khoản bất lợi quá lớn cho bên còn lại. Việc có luật sư kiểm tra, rà soát hợp đồng sẽ đảm bảo quyền lợi của các bên được hài hòa và phù hợp hơn.

Dịch vụ tư vấn về hợp đồng tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

- Tư vấn soạn thảo, đàm phán giao kết hợp đồng.

- Tư vấn quản trị rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng.

- Tư vấn xử lý các vấn đề phát sinh từ hợp đồng.

- Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm “Tận tâm - Hiệu quả - Uy tín” cho quý khách, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Duy Thắng/193; Ngày viết: 01/4/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn sửa đổi hợp đồng

- Có được phép thay đổi nội dung đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động

- Hợp đồng đã giao kết đã có hiệu lực pháp luật còn có thể sửa đổi bổ sung hay không

- Tư vấn sửa đổi, bổ sung, chấm dứt hợp đồng lao động

- Tại sao cần thuê luật sư tư vấn khi sửa đổi hợp đồng



Gọi ngay

Zalo