Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Những lợi ích của việc mời luật sư tư vấn khi tiến hành thành lập công ty

Với sự phát triển của nền kinh tế, mỗi năm có hàng nghìn công ty được ra đời trên thế giới. Tại Việt Nam số lượng các công ty được thành lập ngày càng nhiều và có xu hướng tăng lên. Vậy thủ tục thành lập công ty là gì ? Có cần mời luật sư tư vấn khi thành lập công ty không? Để giải đáp những thắc mắc trên Công ty Luật TNHH HTC sẽ trả lời thông qua bài viết dưới đây:

1. Điều kiện thành lập công ty

- Về chủ thể: cá nhân, tổ chức muốn mở công ty phải thuộc đối tượng được quyền thành lập doanh nghiệp. Theo đó, tất cả tổ chức, cá nhân đều có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam trừ các trường hợp theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Luật doanh nghiệp năm 2020

- Về hồ sơ đăng ký thành lập công ty: Đối với từng loại hình công ty thì phải chuẩn bị những bộ hồ sơ khác nhau. Khách hàng có thể tham khảo điều 21, 22, 23 và 24 Nghị định 01/2021/NĐ- CP quy định về hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp.

- Về ngành nghề đăng ký kinh doanh: Luật doanh nghiệp năm 2020 trao cho các chủ thể quyền tự do kinh doanh trong những ngành, nghề mà luật không cấm. Các ngành nghề mà pháp luật cấm đầu tư và kinh doanh đã được quy định cụ thể tại khoản 2 điều 76 Luật đầu tư 2020 như sau:

+ Kinh doanh dịch vụ đòi nợ (quy định mới);

+ Kinh doanh các chất ma túy quy định tại Phụ lục I;

+ Kinh doanh các loại hóa chất, khoáng vật quy định tại Phụ lục II;

+ Kinh doanh mẫu vật các loài thực vật, động vật hoang dã có nguồn gốc khai thác từ tự nhiên quy định tại Phụ lục I của Công ước về buôn bán quốc tế các loài thực vật, động vật hoang dã nguy cấp; mẫu vật các loài thực vật rừng, động vật rừng, thủy sản nguy cấp, quý, hiếm Nhóm I có nguồn gốc khai thác từ tự nhiên quy định tại Phụ lục III của Luật này;

+ Kinh doanh mại dâm;

+ Mua, bán người, mô, xác, bộ phận cơ thể người, bào thai người (bổ sung việc cấm mua, bán xác, bào thai người);

+ Hoạt động kinh doanh liên quan đến sinh sản vô tính trên người;

+ Kinh doanh pháo nổ.

Đối với những công ty kinh doanh ngành nghề có điều kiện cũng đã được quy định chi tiết Luật đầu tư 2020.

- Về tên công ty: được quy định tại điều 37 Luật doanh nghiệp năm 2020 theo đó tên công ty phải bao gồm tên loại hình công ty, tên riêng và phải gắn tại trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện....Ngoài ra tên công ty còn phải thỏa mãn những điều kiện khác được quy định tại điều 38, 39, 41 Luật doanh nghiệp 2020.

- Về trụ sở chính: Công ty được thành lập bắt buộc phải có trụ sở chính. Trụ sở chính là địa chỉ liên lạc của công ty và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính có số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có) được quy định tại điều 42 Luật doanh nghiệp 2020.

- Về lệ phí đăng ký thành lập công ty: Điều 32 Nghị định 01/2021/NĐ-CP doanh nghiệp phải nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp tại thời điểm nộp hồ sơ thành lập công ty. Hiện nay, lệ phí đăng ký thành lập doanh nghiệp theo Thông tư 47/2019/TT-BTC là 100.000 đồng/lần.

Người thành lập doanh nghiệp nộp lệ phí trực tiếp bằng dịch vụ thanh toán điện tử. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp.

2. Lợi ích của việc mời luật sư tư vấn khi tiến hành thành lập công ty

Thứ nhất, thủ tục thành lập công ty là một thủ tục phức tạp đối với những người không quá am hiểu các quy định của pháp luật. Để được thành lập công ty bạn phải thỏa mãn tất cả các điều kiện nêu trên theo quy định của pháp luật. Với kinh nghiệm lâu năm cùng trình độ chuyên môn sâu sắc luật sư sẽ tư vấn cho bạn các bước cần thiết để làm sao có thể thành lập công ty một cách hợp pháp và nhanh nhất.

Thứ hai, khi được luật sư tư vấn về việc thành lập công ty bạn có thể tiết kiệm được tối đa thời gian, sức lực, chi phí vì luật sư sẽ giúp bạn giải quyết mọi rủi ro, rắc rối trong quá trình thành lập doanh nghiệp như: hồ sơ không hợp lệ do đặt tên gây nhầm lẫn hay không đủ vốn pháp định đối với công ty thành lập kinh doanh ngành nghề có điều kiện....

Thứ ba, hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều loại hình công ty như công ty cổ phần, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên...Mỗi công ty thì đều có những điều kiện thành lập khác nhau và tùy thuộc vào mục đích kinh doanh, nhu cầu mà khách hàng lựa chọn thành lập loại hình công ty nào. Việc có luật sư tư vấn, hỗ trợ trong trường hợp này là thực sự cần thiết để bảo vệ tối đa quyền, lợi ích của bạn.

Dịch vụ tư vấn về thủ tục thành lập công ty tại công ty TNHH HTC Việt Nam tới khách hàng như sau:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập công ty như sau:

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đào Thị Liên/236; Ngày viết: 26/06/2023)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

Bài viết liên quan:

Thành lập doanh nghiệp tư nhân

Các bước thành lập công ty/ doanh nghiệp năm 2022

Dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp trọn gói

Thủ tục thành lập công ty cổ phần

Tư vấn pháp luật doanh nghiệp



Gọi ngay

Zalo