Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Khi tăng lương có cần phải làm lại hợp đồng lao động không?

Tăng lương là một việc rất có lợi cho những người lao động, hầu hết người lao động nào cũng đều có mong muốn được tăng lương. Vậy khi tăng lương có cần phải làm lại hợp đồng lao động không? Hãy cùng Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Khi nào doanh nghiệp thực hiện tăng lương cho người lao động

- Theo Điều 90 Bộ luật Lao động 2019 đã quy định tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động chi trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện các công việc, bao gồm có mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và những khoản bổ sung khác. Lưu ý rằng, mức lương theo công việc hoặc chức danh phải không được thấp hơn mức lương tối thiểu

- Khoản 6 Điều 3 Thông tư 10/2020/TT-BLĐTBXH quy định về chế độ nâng bậc, nâng lương, căn cứ điều này thì theo thỏa thuận của hai bên về điều kiện, thời gian, mức lương sau khi nâng bậc, nâng lương hoặc sẽ thực hiện theo thỏa ước lao động tập thể, quy định của người sử dụng lao động.

- Tuy nhiên, Điều 90 Bộ luật Lao động 2019 cũng có quy định mức lương theo công việc hoặc theo chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Như vậy, theo những quy định nêu trên, người sử dụng lao động không bắt buộc phải tăng lương cho người lao động, chủ yếu là dựa trên sự thỏa thuận của các bên về thời gian tăng lương, điều kiện tăng lương. Trừ trường hợp lương tối thiểu vùng tăng, người sử dụng lao động bắt buộc phải tăng lương cho người lao động có mức lương theo mức lương tối thiểu vùng

2. Khi tăng lương có phải làm lại hợp đồng không?

- Tại khoản 2 Điều 33 Bộ Luật Lao động 2019 có quy định về sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động, theo quy định này thì trường hợp hai bên thỏa thuận được thì việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động sẽ được tiến hành bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc bằng giao kết hợp đồng lao động mới. Mà nội dung của hợp đồng lao động được quy định tại Điều 21 Bộ Luật Lao động 2019 bao gồm:

“+ Tên, địa chỉ của người sử dụng lao động và họ tên, chức danh của chính người giao kết hợp đồng lao động bên phía người sử dụng lao động;

+ Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, số thẻ của Căn cước công dân, hoặc hộ chiếu của người giao kết hợp đồng lao động ở bên phía người lao động;

+Công việc và địa điểm làm việc

+ Thời hạn của hợp đồng lao động;

+ Mức lương theo công việc hoặc theo chức danh, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, các phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác;

+ Chế độ nâng bậc, nâng lương;

+ Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi;

+ Trang bị bảo hộ lao động cho những người lao động

+ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp;

+ Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề.”

- Theo đó, các vấn đề liên quan đến tiền lương cũng là một trong những nội dung bắt buộc phải có trong hợp đồng lao động mà bên sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận với nhau.

Như vậy, với các quy định đã nêu trên thì có thể hiểu khi doanh nghiệp thực hiện tăng lương cho người lao động (theo thỏa thuận của hai bên hoặc theo quy định của pháp luật liên quan đến tăng mức lương tối thiểu vùng) thì hai bên có thể tiến hành bằng một trong hai hình thức đó chính là ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới chứ không bắt buộc phải làm lại hợp đồng lao động mới.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động theo phương châm tận tâm- hiệu quả- uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận; tuân thủ đúng quy định của pháp luật; đúng với quy tắc đạo đức nghề luật.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên đầu; nỗ lực hết mình để mang đến cho khách chất lượng dịch vụ tốt nhất

- Bảo mật thông tin khách hàng cung cấp; các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của khách hàng

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Xuân Trường/235; Ngày viết: 18/06/2023)

Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://htcvn.vn ; https://luatsuchoban.vn

Bài viết liên quan:

- Tư vấn pháp luật lao động

- 4 điều quan trọng cần biết về trợ cấp mất việc làm

- Lợi ích khi được luật sư tư vấn về trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp lao động cá nhân theo quy định mới nhất

- Có nên thuê luật sư tư vấn về thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động?



Gọi ngay

Zalo