Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Vì sao nên nhờ luật sư tham vấn về thủ tục bán đấu giá tài sản

1. Đấu giá tài sản là gì

Theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Luật Đấu giá 2015 thì đấu giá tài sản là hình thức mua bán tài sản được thực hiện công khai thông qua các thủ tục trả giá giữa người bán và nhiều người mua. Như vậy, để có thể thực hiện được hoạt động đấu giá tài sản thì cần phải có ít nhất là từ hai người trở lên tham gia vào phiên đấu giá. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ được quy định tại Điều 49 Luật Đấu giá 2015 thì chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá, một người tham gia đấu giá, một người trả giá, một người chấp nhận giá.

2. Thủ tục, trình tự bán đấu giá tài sản

Trình tự và thủ tục bán đấu giá tài sản được quy đinh tại Chương III Luật Đấu giá 2015, cụ thể bao gồm các bước sau:

Ký kết hợp đồng bán đấu giá tài sản

Người có tài sản đấu giá sau khi cung cấp chứng minh tài sản bán đấu giá thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng của bản thân hoặc quyền được bán tài sản theo quy định pháp luật thì thực hiện kí kết hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản với tổ chức đấu giá tài sản để thực hiện việc đấu giá.

Ban hành quy chế cuộc đấu giá

Tổ chức bán đấu giá tài sản ban hành quy chế của buổi đấu giá và thực hiện trước ngày niêm yết tài sản đấu giá.

Niêm yết đấu giá tài sản

Thực hiện niêm yết tài sản đấu giá theo quy định của pháp luật đấu giá.

Xem tài sản đấu giá

Kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến ngày mở cuộc đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản tổ chức cho người tham gia đấu giá được trực tiếp xem tài sản hoặc mẫu tài sản. Đồng thời, trên tài sản hoặc mẫu tài sản phải ghi rõ tên của người có tài sản đấu giá và thông tin về tài sản đó.

Đăng ký tham gia đấu giá

Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ và tiền đặt trước cho tổ chức đấu gía để được tham gia đấu giá.

Tham gia đấu giá

Tổ chức đấu giá tài sản thỏa thuận với người có tài sản đấu giá lựa chọn một trong các hình thức đấu giá theo quy định của pháp luật đấu giá để tiến hành cuộc đấu giá.

Lập biên bản đấu giá

Cuộc đấu giá chấm dứt khi đấu giá viên công bố người trúng đấu giá hoặc khi đấu giá không thành.

Chuyển hồ sơ cuộc đấu giá

Được thực hiện theo quy định pháp luật đấu giá sau khi cuộc đấu giá kết thúc.

3. Vì sao nên nhờ luật sư tham vấn về thủ tục đấu giá

Bán đấu giá tài sản là hoạt động có thủ tục thực hiện phức tạp, có nhiều bước, do đó việc nhờ luật sư tham vấn về thủ tục bán đấu giá tài sản có nhiều lợi ích quan trọng:

- Luật sư là những người có kiến thức chuyên môn về pháp luật, đặc biệt là các luật sư chuyên tư vấn về hợp đồng thương mại. Họ có hiểu biết sâu về các quy định cũng như quy trình, thủ tục pháp lý liên quan đến việc bán đấu giá tài sản. Từ đó, luật sư họ có thể giúp bạn hiểu rõ các yêu cầu pháp lý, giấy tờ cần thiết và thủ tục cần thực hiện để đảm bảo quá trình bán đấu giá diễn ra đúng quy định.

- Luật sư có thể giúp bạn đảm bảo tuân thủ quy trình. Như đã đề cập, quá trình bán đấu giá tài sản có nhiều quy trình và thủ tục phức tạp. Luật sư có thể giúp bạn xác định và tuân thủ đúng các bước cần thiết, từ việc chuẩn bị tài liệu cho đến công bố và thực hiện quá trình đấu giá. Thậm chí, bạn có thể yêu cầu luật sư thay bạn chuẩn bị các thủ tục, soạn thảo hợp đồng bán đấu giá tài sản.

- Với sự tham vấn của luật sư thì bạn có thể giảm thiểu các rủi ro pháp lý. Đúng vậy, nhờ luật sư tham gia, bạn có thể giảm thiểu rủi ro pháp lý trong quá trình bán đấu giá, các quy trình pháp lý có thể được thực hiện đúng cách và đảm bảo rằng bạn không gặp phải các vấn đề pháp lý trong tương lại.

- Thực tế, nhiều người, tổ chức muốn thực hiện việc bán đấu giá tài sản nhưng không có sự tham vấn từ luật sư, họ bị thiệt hại một số quyền lợi. Do đó, nếu bạn nhờ luật sư tư vấn và hỗ trợ thì quyền và lợi ích của bạn có thể được bảo vệ. Luật sư sẽ đại diện cho lợi ích của bạn trong quá trình bán đấu giá. Họ có thể giúp bạn đưa ra các điều khoản và điều kiện bán đấu giá hợp lý, đảm bảo rằng bạn nhận được giá trị tối đa từ tài sản bán đấu giá. Luật sư cũng có thể giúp bạn đối phó với bất kỳ tranh chấp nào phát sinh trong quá trình đấu giá.

Nhìn chung, bán đấu giá tài sản là một hoạt động có thủ tục phức tạp, việc thực hiện mà không thông qua sự tư vấn của những người có chuyên môn sẽ có nhiều bất lợi đối với bạn. Do đó, việc bạn nhờ một luật sư tham vấn thủ tục bán đấu giá tài sản là điều hoàn toàn chính xác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bán đấu giá tài sản thì hãy liên hệ với Công ty TNHH HTC Việt Nam chúng tôi.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Chu Phú Thành/251; Ngày viết: 05/01/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729;

Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm các bài viết liên quan

- Hoạt động của website đấu giá trực tuyến của nhà đầu tư nước ngoài tại việt nam

- thủ tục xin giấy phép xây dựng cho nhà thầu nước ngoài.

- tư vấn điều kiện nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại việt nam

- Tại sao nên tham vấn luật sư về thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài?

- Thủ tục xin giấy phép lao động cho nhà đầu tư nước ngoài như thế nào?



Gọi ngay

Zalo