Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Vì sao công ty cần có luật sư riêng?

Trong cuộc sống hiện nay, bất cứ sự việc nào xảy ra cũng có thể tác động đến các quan hệ xã hội mà pháp luật bảo vệ, đặc biệt là hoạt động kinh doanh. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra thuận lợi và tuân thủ pháp luật, doanh nghiệp nên mời luật sự riêng để trợ giúp các vấn đề pháp lý này.

1. Hạn chế rủi ro pháp lý thường gặp

Rủi ro pháp lý đề cập đến thiệt hại hoặc bất kỳ tổn thất nào phát sinh cho một doanh nghiệp do sơ suất trong việc tuân thủ các luật liên quan đến doanh nghiệp và chính sách nội bộ. Một số loại rủi ro pháp lý mà doanh nghiệp có thể gặp phải đó là:
- Rủi ro quy định: không cập nhật kịp thời những quy định mới trong luật, hiểu sai luật…

- Rủi ro hợp đồng: rủi ro này phát sinh khi có một số lỗi trong việc thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng…

- Nghĩa vụ ngoài hợp đồng: gồm một số thiệt hại nhất định gây ra cho đối thủ cạnh tranh do hành vi vi phạm Luật cạnh tranh, Luật sở hữu trí tuệ…

- Rủi ro tranh chấp: xảy ra khi có sự xung đột lợi ích, dẫn đến kiện tụng, tai tiếng…

- Rủi ro nội bộ: là quan hệ giữa các thành viên, cổ đông (nhà đầu tư góp vốn) với cán bộ quản lý điều hành và quan hệ giữa doanh nghiệp với người lao động.

Để khắc phục, hạn chế những rủi ro pháp lý trong hoạt động doanh nghiệp, giải pháp tối ưu của nhiều doanh nghiệp hiện nay đang lựa chọn là sử dụng Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp. Luật sư có vai trò hỗ trợ xây dựng quy trình theo nguyên tắc, thường xuyên cập nhật các chính sách của pháp luật quản lý Doanh nghiệp và các lĩnh vực mà Doanh nghiệp hoạt động. Luật sư có thể đóng góp ý kiến pháp lý trong việc lên kế hoạch dự trù, nhận diện rủi ro, các phương pháp phòng tránh rủi ro khi tham gia các hoạt động giao dịch…

2. Tiết kiệm chi phí

Đối với những công ty nhỏ và vừa, khi kí kết hợp đồng với 1 luật sự thì doanh nghiệp đã có thể có được một cộng sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm với mức chi phí thấp và hiệu quả cao hơn so với việc doanh nghiệp duy trì một bộ phận pháp chế trong công ty.

Luật sư là người có chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, doanh nghiệp có thể tận dụng thế mạnh này để giải quyết các vấn đề đặc thù về thuế, thương mại, lao động, đầu tư… mà không cần phải tuyển nhiều nhân sự có chuyên môn ở từng lĩnh vực.

Và nếu việc điều chỉnh giấy phép, lập dự án đầu tư, bổ sung quyền xuất nhập khẩu và phẩn phối hàng hoá… là khó khăn của nhiều doanh nghiệp, thì việc đại diện thực hiện thủ tục hành chính với các cơ quan Nhà nước lại là thế mạnh của các luật sư. Họ thường xuyên giúp khách hàng thực hiện những thủ tục này, vì vậy, lợi thế về mặt kinh nghiệm và mối quan hệ của luật sư có thể hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí cơ hội.

3. Công việc được thực hiện chuyên nghiệp, linh hoạt và hiệu quả

Chính nhờ việc các vấn đề được giải quyết bởi luật sự riêng, người có trình độ cao, chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệp nên công việc được thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, theo thỏa thuận, công việc có thể được xử lý linh hoạt theo vụ vệc thay vì mang tính hành chính nên giúp tiết kiệm thời gian. Những người có hiểu biết sâu về pháp luật có thể cho doanh nghiệp những lời khuyên phù hợp, có lợi nhất, tránh những thiệt hại không đáng có.

4. Độ tin cậy và bảo mật thông tin cao

Khi đã trở thành Luật sư riêng, đặc biệt là đã làm việc với nhau trong một thời gian dài, Luật sư sẽ là một cộng sự của doanh nghiệp. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin cậy và chia sẻ những việc quan trọng hay những thông tin nhạy cảm để Luật sư giải quyết. Đồng thời, Luật sư riêng sẽ bảo mật hoàn toàn các thông tin của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không cần phải lo lắng các thông tin này bị lộ hoặc xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật HTC về những lợi ích khi sử dụng dịch vụ luật sư riêng cho doanh nghiệp. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ công ty Luật HTC để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Đinh Thị Huyền; Ngày viết: 11/01/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729;

Email: [email protected]

Website: https://htcvn.vn/; https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

Bài viết liên quan

- Luật sư riêng cho doanh nghiệp

- Lý do doanh nghiệp nên mời luật sư tư vấn

- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp

- Tư vấn pháp luật hình sự

- Tư vấn pháp luật về hợp đồng



Gọi ngay

Zalo