Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Sửa đổi tên trên giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Việc đăng ký nhãn hiệu và được cấp Giấy chứng nhận là điều vô cùng cần thiết. Trong quá trình sử dụng, sẽ có lúc chủ văn bằng bảo hộ có những thay đổi về thông tin của mình. Lúc này, thủ tục, trình tự cần thực hiện để thực hiện sửa đổi trên Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ được thực hiện như nào? Trong bài viết sau đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giái đáp cho bạn những quy định về sửa đổi tên trên Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

1. Quy định về Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Căn cứ theo quy định tại Khoản 25 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ thì văn bằng bảo hộ là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân nhằm xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý; quyền đối với giống cây trồng.

Theo đó, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hay còn gọi là văn bằng bảo hộ chính là cơ sở pháp lý quan trọng nhất bảo vệ doanh nghiệp khi có tranh chấp về nhãn hiệu xảy ra, chứng nhận cho tổ chức/cá nhân được nhà nước bảo hộ độc quyền nhãn hiệu/ thương hiệu trong phạm vi và thời hạn cụ thể.

Theo Điều 29 Nghị định 65/2023/NĐ-CP và điểm a Khoản 1 Điều 97 Luật Sở hữu trí tuệ quy định các trường hợp sửa đổi thông tin trên văn bằng bảo hộ theo đó thay đổi, sửa chữa thiếu sót liên quan đến tên của tác giả, chủ văn bằng bảo hộ là một trong các nội dung được quy định.

Như vậy, việc sửa đổi tên người nộp đơn trên Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là một trong những trường hợp của các trường hợp được phép sửa đổi thông tin trên văn bằng bảo hộ. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu nếu chủ sở hữu văn bằng bảo hộ muốn sửa đổi thông tin trên văn bằng bảo hộ, thay đổi thông tin trong sổ đăng ký quốc gia về sở hữu công nghiệp thì phải thực hiện thủ tục yêu cầu sửa đổi.

2. Tại sao phải sửa đổi tên trên Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu?

Nếu không thực hiện sửa đổi thông tin cho phù hợp với thông tin hiện tại, có thể gặp phải các vấn đề như sau:

- Nếu có nhu cầu đăng ký phiên bản mới cho nhãn hiệu, mà phiên bản này gần giống với nhãn hiệu cũ, trong khi vẫn giữ tên và địa chỉ cũ trên Giấy chứng nhận nhãn hiệu thì nhãn hiệu nộp sau có thể sẽ bị từ chối, do thông tin trên giấy chứng nhận nhãn hiệu và thông tin đăng ký kinh doanh hiện tại không trùng khớp nhau, có thể bị coi là hai người khác nhau;

- Trường hợp thực hiện các thủ tục như khiếu nại, xử lý xâm phạm, hoặc các thủ tục khác mà cần chứng minh bạn là chủ nhãn hiệu thì thông tin trên Giấy chứng nhận nhãn hiệu phải đúng với thông tin hiện tại;

- Việc sửa đổi này cũng đảm bảo quyền và lợi ích cho chủ sở hữu nhãn hiệu, đồng thời cũng giúp cho cơ quan có thẩm quyền có thể theo dõi, kiểm tra, quản lý dễ dàng hơn.

Do đó, nếu có sự thay đổi về thông tin trên Giấy chứng nhận nhãn hiệu nên thực hiện thủ tục sửa đổi để đảm bảo quyền lợi.

3. Quy trình, thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Hồ sơ

Tùy theo nội dung cần sửa đổi, bổ sung mà hồ sơ sửa đổi đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ có những tài liệu khác nhau, cụ thể:

- Tờ khai yêu cầu sửa đổi làm theo Mẫu số 06 tại Phụ lục II của Nghị định 65/2023/NĐ-CP, trong đó nêu rõ yêu cầu ghi nhận thay đổi.

- Bản gốc văn bằng bảo hộ (trong trường hợp văn bằng bảo hộ được cấp dưới dạng giấy);

- Tài liệu xác nhận việc thay đổi tên, địa chỉ (bản gốc hoặc bản sao có chứng thực) nếu nội dung yêu cầu sửa đổi là tên, địa chỉ;

- Tài liệu thuyết minh chi tiết nội dung sửa đổi;

- Giấy ủy quyền cho Luật Việt An (nếu nộp yêu cầu thông qua đại diện sở hữu công nghiệp);

- Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp);

- Các tài liệu khác (nếu có).

Thời hạn giải quyết hồ sơ

Theo quy định tại Điều 29 Nghị định 65/2023/NĐ-CPz, thời hạn xử lý hồ sơ được quy định như sau:

- Trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày nhận đơn, Cục Sở hữu trí tuệ phải xem xét yêu cầu sửa đổi văn bằng bảo hộ. Nếu xét thấy yêu cầu hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định sửa đổi văn bằng bảo hộ, đăng bạ và công bố quyết định sửa đổi văn bằng bảo hộ trên Công báo sở hữu công nghiệp trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày ra quyết định.

- Trường hợp yêu cầu sửa đổi văn bằng bảo hộ có thiếu sót hoặc không hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo dự định từ chối chấp nhận việc sửa đổi, có nêu rõ lý do và ấn định thời hạn 02 tháng kể từ ngày ra thông báo để người yêu cầu sửa chữa thiếu sót hoặc có ý kiến phản đối.

- Nếu kết thúc thời hạn đã ấn định mà người yêu cầu không sửa chữa thiếu sót hoặc sửa chữa thiếu sót không đạt yêu cầu, không có ý kiến phản đối hoặc có ý kiến phản đối nhưng không xác đáng, cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp ra Quyết định từ chối yêu cầu sửa đổi văn bằng bảo hộ.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Thu Nga/253; Ngày viết: 12/01/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729

Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://htcvn.vn ; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm các bài viết liên quan

- Thủ tục đăng ký nhãn hiệu

- Xác định nhóm, phân nhóm nhãn hiệu

- Những điều cần nắm vững khi đăng ký bảo hộ sáng chế, giải pháp hữu ích

- Tư vấn về đăng ký bảo hộ sáng chế

- Được gì khi mời luật sư tư vấn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam?



Gọi ngay

Zalo