Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Những lợi ích khi thuê luật sư nếu muốn tuyên bố một người mất tích

Tự nhiên một ngày có một người thân của bạn bỗng dưng biến mất mà không có tung tích thì bạn có thể sẽ phải thực hiện hoạt đồng tìm kiếm. Càng nguy hiểm hơn nếu người thân đó có thể gây ảnh hưởng tới quyền và lợi ích của bạn. Thế thì bạn cần phải thực hiện thủ tục tuyên bố một người mất tích. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết cách làm đơn yêu cầu tòa án tuyên bố một người mất tích. Do đó, bài viết dưới đây của Công ty TNHH HTC sẽ cho bạn biết những lợi ích khi thuê luật sư nếu muốn tuyên bố một người mất tích.

1. Điều kiện tuyên bố một người mất tích

Theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015 tại Điều 68 thì để có thể tuyên bố một người mất tích thì phải đạt 3 điều kiện sau đây.

Người đó bị biệt tích 02 năm liền trở lên. Thời hạn 02 năm được tính từ ngày biết được tin tức cuối cùng về người đó. Trong trường hợp không xác định được ngày có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được bắt đầu tính từ ngày đầu tiên của tháng tiếp theo tháng có tin tức cuối cùng. Tương tự, trong trường hợp không xác định được ngày, tháng có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của năm tiếp theo năm có tin tức cuối cùng.

Đã áp dụng đầy đủ các biện pháp bao gồm thông báo, tìm kiếm theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự nhưng vẫn không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hay đã chết.

Sau khi có hai điều kiện trên thì người có quyền, lợi ích liên quan có thể yêu cầu tòa án thực hiện tuyên bố người đó mất tích. Sau khi đầy đủ các điều kiện trên thì người bị mất tích được xem là người mất tích theo quy định của pháp luật dân sự.

2. Chủ thể có quyền yêu cầu tuyên bố một người mất tích

Theo quy định của pháp luật, người có quyền làm đơn yêu cầu Tòa án tuyên bố một người mất tích là những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tới người mất tích về quan hệ tài sản hoặc quan hệ nhân thân, với quan hệ nhân thân thì có thể là cha, mẹ, vợ hoặc chồng, con của người bị mất tích.


3. Những lợi ích khi thuê luật sư nếu muốn tuyên bố một người mất tích

- Luật sư là người có chuyên môn và kinh nghiệm phong phú, việc thuê luật sư sẽ giúp bạn có thể thực hiện các điều kiện tìm kiếm, thông báo theo đúng quy định của pháp luật tố tụng dân sự. Từ đó, dễ dàng hơn trong việc thực hiện thủ tục tuyên bố một người mất tích.

- Kế tiếp, luật sư có thể giúp bạn xác định được thời hạn 02 năm được diễn ra từ lúc nào cho tới khi nào. Đảm bảo việc đúng quy định pháp luật tố tụng dân sự về thời hạn để xác định một người mất tích.

- Bên cạnh đó, luật sư sẽ giúp bạn xác định được bạn có phải là người thuộc diện có quyền yêu cầu tòa án tuyên bố một người mất tích hay không. Nếu bạn không có quyền thì luật sư cũng có thể sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn nên làm gì để vẫn có thể tuyên bố một người mất tích.

- Từ đó, luật sư có thể giúp bạn thời điểm nào là lúc nộp đơn yêu cầu tòa án tuyên bố một người mất tích theo đúng quy định của pháp luật.

- Luật sư là những người có am hiểu kĩ về pháp luật, đặc biệt là những luật sư chuyên về mảng dân sự. Họ sẽ có những hiểu biết chắc chắn trong việc thực hiện thủ tục tuyên bố một người mất tích.

- Trong trường hợp bạn không biết thủ tục, trình tư hoặc cách soạn đơn yêu cầu tòa án tuyên bố một người mất tích thì luật sư cũng có thể thay bạn soạn thảo các đơn từ, chuẩn bị hồ sơ, thực hiện thủ tục nếu bạn có yêu cầu luật sư thực hiện.

- Sau khi bạn nắm rõ được thủ tục, trình tự, điều kiện để tuyên bố một người mất tích thì luật sư cũng có thể cung cấp cho bạn những kiến thức pháp lý liên quan đến việc tuyên bố một người mất tích.

- Bạn sẽ được luật sư tư vấn về vấn đề ly hôn nếu có yêu cầu.

- Được luật sư tư vấn về người quản lý tài sản.

- Đặc biệt, bạn sẽ được luật sư tư vấn về những hậu quả pháp lý khi người bị tuyên bố mất tích trở về và quyết định tuyên bố mất tích của tòa án bị hủy bỏ.

- Bên cạnh đó, nếu người mất tích đủ điều kiện theo quy định của pháp luật dân sự về thời hạn tuyên bố chết thì bạn cũng có thể nhờ luật sư tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến yêu cầu tuyên bố một người chết.

Như vậy, có thể thấy rằng thủ tục, trình tự tuyên bố một người bị mất tích bao gồm nhiều bước, từ việc người đó đủ điều kiện tuyên bố mất tích tới việc chuẩn bị hồ sơ yêu cầu tòa án tuyên bố mất tích. Với những trình tự, thủ tục mất thời gian này, việc bạn thuê luật sư tư vấn, hỗ trợ bạn giúp đỡ sẽ giúp đỡ bạn thực hiện việc tuyên bố một người mất tích đúng với quy định của pháp luật hiện hành. Nếu bạn còn bất kì câu hỏi nào về tuyên bố một người mất tích, xin hãy liên hệ Công ty TNHH HTC Việt Nam để được tư vấn chi tiết.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Chu Phú Thành/251; Ngày viết: 05/01/2024)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0989.386.729;

Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm các bài viết liên quan

- Tư vấn yêu cầu tòa án ra quyết định tuyên bố một người mất tích.

- những điều không thể không biết về điều kiện tuyên bố mất tích với cá nhân

- muốn tuyên bố một người là đã chết phải làm thế nào?

- tại sao nên thuê luật sư thực hiện thủ tục tuyên bố một người mất tích?

- tư vấn yêu cầu tòa án hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích.



Gọi ngay

Zalo