Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

VI PHẠM TRONG THỜI HẠN TRẢ LỜI ĐỀ NGHỊ GIAO KẾT CÓ PHẢI BỒI THƯỜNG KHÔNG?

VI PHẠM TRONG THỜI HẠN TRẢ LỜI ĐỀ NGHỊ GIAO KẾT CÓ PHẢI BỒI THƯỜNG KHÔNG?

Công ty tôi có gửi lời đề nghị giao kết hợp đồng bán mỹ phẩm cho công ty A, thời hạn trả lời là 15 ngày. 5 ngày sau khi công tynhận được thông báo thì công ty tôi nhận được đơn mua mỹ phẩm từ phía công ty X, do công ty tôi nhập mỹ phẩm từ nước ngoài nên số lượng sản phẩm thường không có sẵn nhiều, loại mỹ phẩm mà công ty X muốn mua cũng là loại mỹ phẩm mà công ty tôi dự định bán cho công ty A, vì chưa kịp nhập thêm lô mỹ phẩm mới về nên tôi đã lấy mỹ phẩm dự bán cho công ty A để bán cho công ty X. Hỏi trong trường hợp này công ty tôi có được bán cho công ty X lô mỹ phẩm đó không và có phải bồi thường cho công ty A không?

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Công ty luật TNHH HTC Việt Nam. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể qua bài viết sau đây:

Thứ nhất, đề nghị giao kết hợp đồng là gì?

Theo quy định tại Điều 386 BLDS về Đề nghị giao kết hợp đồng thì :

“1. Đề nghị giao kết hợp đồng là việc thể hiện rõ ý định giao kết hợp đồng và chịu sự ràng buộc về đề nghị này của bên đề nghị đối với bên đã được xác định cụ thể.

2. Trong trường hợp đề nghị giao kết hợp đồng có nêu rõ thời hạn trả lời, nếu bên đề nghị lại giao kết hợp đồng với người thứ ba trong thời hạn chờ bên được đề nghị trả lời thì phải bồi thường thiệt hại cho bên được đề nghị mà không được giao kết hợp đồng nếu có thiệt hại phát sinh.”

Như vậy, khi công ty bạn đề nghị giao kết với công ty A thì về nguyên tắc phải đợi công ty A trả lời có mua hay không lô mỹ phẩm của công ty bạn. Nếu công ty A trả lời không mua thì bên bạn mới được bán lô mỹ phẩm đó cho công ty X.


Thứ hai, về trách nhiệm bồi thường

Trường hợp của bạn, do đã bán lô mỹ phẩm đó cho công ty X nên về trách nhiệm bồi thường với công ty A phải chia thành 2 trường hợp sau:

Thứ nhất, trong thời hạn trả lời công ty A đã gửi lời đề nghị giao kết đến nhiều khách hàng của mình thì công ty bạn phải bồi thường thiệt hại cho công ty A vì do bên bạn đã không tuân thủ về thời hạn trả lời đề nghị giao kết đã đem bán lô mỹ phẩm cho công ty X, gây thiệt hại cho công ty A

Thứ hai, trong thời hạn trả lời công ty A không có bất cứ đề nghị giao kết nào tới khách hàng của họ và cũng không có bất cứ thiệt hại gì xẩy ra thì công ty bạn không phải bồi thường vì chỉ phải bồi thường nếu có thiệt hại xảy ra cho bên được đề nghị giao kết hợp đồng

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về việc vi phạm trong thời hạn trả lời đề nghị giao kết hợp đồng thì có phải bồi thường không? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hận hạnh đồng hành cùng quý khách hàng trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

( Hoàng Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết liên quan:

-Có được thay đổi, rút lại đề nghị giao kết hợp đồng



Gọi ngay

Zalo