Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​LỢI ÍCH THAM VẤN LUẬT SƯ VỀ THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG KHI HOÀN CẢNH THAY ĐỔI CƠ BẢN

LỢI ÍCH THAM VẤN LUẬT SƯ VỀ THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG KHI HOÀN CẢNH THAY ĐỔI CƠ BẢN

Hợp đồng dân sự được thiết lập hợp pháp thì có hiệu lực pháp lý ràng buộc các bên kể từ thời điểm giao kết và các bên không được tự ý sửa đổi hoặc hủy bỏ, chấm dứt. Tuy nhiên, các bên trong hợp đồng có thể tự do thỏa thuận và quyết định cách xử lý tốt nhất khi có hoàn cảnh thay đổi cơ bản. Việc quy định về hoàn cảnh thay đổi cơ bản mang ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ và loại bỏ, giảm thiểu sự bất công cho bên bị thiệt hại không vì lỗi của mình. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ nêu ra những lợi ích khi mời luật sư tư vấn về thực hiện hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi cơ bản.

1. Hoàn cảnh thay đổi cơ bản là gì?

Hoàn cảnh thay đổi cơ bản là căn cứ để các bên trong hợp đồng thỏa thuận lại các điều khoản đã ký kết hoặc thỏa thuận hủy bỏ hợp đồng vì việc tiếp tục thực hiện hợp đồng mà không có chỉnh sửa, thay đổi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của một bên. Một hoàn cảnh thay đổi cơ bản sẽ dẫn đến một trong hai hệ quả pháp lý, đó là (1) sửa đổi hợp đồng để khắc phục hoàn cảnh thay đổi cơ bản hoặc (2) chấm dứt hợp đồng.

2. Lợi ích khi tham vấn luật sư

Thứ nhất, được luật sư tư vấn xem trường hợp của bạn đã được coi là hoàn cảnh thay đổi cơ bản chưa. Sự thay đổi được gọi là hoàn cảnh thay đổi cơ bản khi đáp ứng được các điều kiện như sau:

- Thay đổi do nguyên nhân khách quan, không phụ thuộc vào ý chí chủ quan của các bên trong hợp đồng. Ví dụ, bão, lũ, cháy, đình công, bạo động, có một quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

- Các bên không thể biết trước được sẽ có thay đổi sau khi ký hợp đồng. Nó nằm ngoài ý chí của các bên chủ thể trong hợp đồng.

- Hoàn cảnh thay đổi lớn đến mức nếu không sửa đổi hoặc hủy bỏ hợp đồng, quyền lợi của một bên sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sự thay đổi hoàn cảnh thực hiện hợp đồng làm cho các bên không thể thực hiện được những điều khoản đã ký kết. Nếu như các bên vẫn tiếp tục thực hiện hợp đồng mà không có sự thay đổi nội dung hợp đồng thì có thể sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho một bên.

- Đã dùng các biện pháp ngăn chặn, khắc phục nhưng không thể giảm thiểu thiệt hại. Nếu bạn là bên có lợi ích bị ảnh hưởng thì bạn cũng có nghĩa vụ ngăn chặn, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của sự thay đổi hoàn cảnh đến lợi ích của mình.

Thứ hai, nếu đây là trường hợp hoàn cảnh thay đổi cơ bản, bạn sẽ được luật sư tư vấn về việc đàm phán lại hợp đồng hoặc chấm dứt hợp đồng. Bạn là bên có lợi ích bị ảnh hưởng thì có quyền yêu cầu bên kia đàm phán lại hợp đồng. Việc đàm phán này nhằm thay đổi nội dung hợp đồng đã được ký kết để đảm bảo lợi ích của các bên.

Thứ ba, việc nhờ luật sư giúp bạn tiết kiệm thời gian, đảm bảo thực hiện việc đàm phán trong khoảng thời gian quy định. Việc đàm phán phải được thực hiện trong một thời hạn hợp lý kể từ thời điểm có sự thay đổi cơ bản.

Thứ tư, bạn được luật sư tư vấn về việc chứng minh đầy đủ các điều kiện, đặc biệt là chứng minh bạn đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết mà vẫn không thể ngăn chặn, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng đến lợi ích từ sự thay đổi đó. Sau khi chứng minh được bạn mới có thể đưa ra yêu cầu chấm dứt hoặc thay đổi nội dung của hợp đồng.

Dịch vụ tư vấn về hợp đồng tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về hợp đồng cho khách hàng, cụ thể:

- Tư vấn cách thức giao kết hợp đồng.

- Tư vấn các xây dựng nội dung hợp đồng.

- Tư vấn đàm phán hợp đồng.

- Tư vấn sửa đổi nội dung hợp đồng.

- Tư vấn chấm dứt, hủy bỏ hợp đồng.

- Tư vấn các biện pháp xử phạt vi phạm hợp đồng

- Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng dân sự tại Tòa án, trọng tài.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Thị Ngân Hà/171; Ngày viết: 26/10/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: http://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn thực hiện hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi cơ bản

- Tư vấn về sửa đổi hợp đồng

- Tư vấn tổng hợp pháp luật về hợp đồng

- Tư vấn về điều kiện hủy bỏ hợp đồng

- Hợp đồng giao kết đã có hiệu lực còn có thể sửa đổi, bổ sung hay không?

- Tư vấn về điều kiện để hợp đồng có hiệu lực



Gọi ngay

Zalo