Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

CÓ ĐƯỢC THAY ĐỔI, RÚT LẠI ĐỀ NGHỊ GIAO KẾT HỢP ĐỒNG KHÔNG?

CÓ ĐƯỢC THAY ĐỔI, RÚT LẠI ĐỀ NGHỊ GIAO KẾT HỢP ĐỒNG KHÔNG?

Đề nghị giao kết hợp đồng là việc thể hiện rõ ý định giao kết hợp đồng và chịu sự ràng buộc về đề nghị này của bên đề nghị đối với bên đã được xác định cụ thể. Tuy nhiên, trên thực tế không ít những trường hợp bên đề nghị giao kết vì một vài lí do mà muốn thay đổi hoặc rút lại đề nghị giao kết hợp đồng. Vậy có được thay đổi, rút lại đề nghị giao kết hợp đồng không? Công ty luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tư vấn qua bài viết sau đây:

I. Cơ sở pháp lý

- Bộ luật dân sự 2015


II. Nội dung tư vấn

Theo quy định tại Điều 389 Bộ luật Dân sự 2015 về Thay đổi, rút lại đề nghị giao kết hợp đồng như sau:

1. Bên đề nghị giao kết hợp đồng có thể thay đổi, rút lại đề nghị giao kết hợp đồng trong trường hợp sau đây:

a) Bên được đề nghị nhận được thông báo về việc thay đổi hoặc rút lại đề nghị trước hoặc cùng với thời điểm nhận được đề nghị;

b) Điều kiện thay đổi hoặc rút lại đề nghị phát sinh trong trường hợp bên đề nghị có nêu rõ về việc được thay đổi hoặc rút lại đề nghị khi điều kiện đó phát sinh.

2. Khi bên đề nghị thay đổi nội dung của đề nghị thì đó là đề nghị mới.

Như vậy, theo quy định trên thì có thể thay đổi, rút lại đề nghị giao kết hợp đồng nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà pháp luật quy định. Cụ thể, các điều kiện như:

- Bên được đề nghị nhận được thông báo về việc thay đổi hoặc rút lại đề nghị trước hoặc cùng với thời điểm nhận được đề nghị;

Tức là, khi muốn thay đổi, rút lại đề nghị giao kết thì bên đề nghị phải thông báo cho bên nhận đề nghị trước hoặc cùng thời điểm bên nhận đề nghị nhận được lời đề nghị giao kết hợp đồng còn nếu thông báo đến sau thời điểm bên kia nhận được đề nghị thì không thể thay đổi, rút lại đề nghị giao kết hợp đồng.

- Điều kiện thay đổi hoặc rút lại đề nghị phát sinh trong trường hợp bên đề nghị có nêu rõ về việc được thay đổi hoặc rút lại đề nghị khi điều kiện đó phát sinh.

Trong trường hợp nếu không nêu rõ được về việc thay đổi hoặc rút lại đề nghị thì phải gửi thông báo trước hoặc cùng thời điểm bên kia nhận được đề nghị.

Cần chú ý hệ quả pháp lý của việc rút lại đề nghị giao kết hợp đồng đó là: Khi thông báo về việc rút lại đề nghi có hiệu lực thì chấm dứt lời đề nghị giao kết hợp đồng.

Trường hợp bên nhận đề nghi đã nhận được đề nghị giao kết hợp đồng rồi hoặc trong đề nghị không nói về điều kiện phát sinh việc rút lại đề nghị, thì bên đề nghị có thể thông báo hủy hợp đồng theo quy định tại Điều 390 BLDS.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về việc có được thay đổi, rút lại đề nghị giao kết hợp đồng hay không? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hận hạnh đồng hành cùng quý khách hàng trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

( Hoàng Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết liên quan:

-Tư vấn thời hạn trả lời chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng




Gọi ngay

Zalo