Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​MỜI LUẬT SƯ CÓ LỢI ÍCH GÌ CHO NGƯỜI BỊ TỐ GIÁC TỘI PHẠM

MỜI LUẬT SƯ CÓ LỢI ÍCH GÌ CHO NGƯỜI BỊ TỐ GIÁC TỘI PHẠM?

Pháp luật tố tụng hình sự liên quan đến người bi tố giác tội phạm rất nhiều và phức tạp, vì vậy không phải người bị tố giác tội phạm nào cũng có thể hiểu chính xác được. Trong khi đó Luật sư là người hiểu rõ pháp luật, nghiên cứu pháp luật nên sẽ dễ dàng tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn cho người bị tố giác tội phạm. Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giới thiệu cho bạn những lợi ích khi người bị tố giác tội phạm mời Luật sư tư vấn.

1. Luật sư tư vấn Quyền của người bị tố giác tội phạm

Luật sư sẽ tư vấn giải thích cụ thể những quyền mà pháp luật cho phép người bị tố giác tội phạm được phép thực hiện. Mặc dù pháp luật không bắt buộc người bị tố giác phải thực hiện quyền, tuy nhiên Luật sư sẽ tư vấn cho người bị tố giác tội phạm cần thực hiện những quyền đó một cách tốt nhất để bảo vệ lợi ích hợp pháp cho người bị tố giác. Chẳng hạn, người bị tố giác nên chủ động động đưa ra chứng cứ, tài liệu, đồ vật, yêu cầu; trình bày ý kiến về chứng cứ, tài liệu, đồ vật liên quan thì sẽ giúp ích hơn cho việc chứng minh họ không thực hiện hành vi phạm tội. Trong lúc này, Luật sư sẽ hướng dẫn cũng như tư vấn cho người bị tố giác tội phạm cách thu thập chứng cứ, giải thích cho họ những tài liệu nào sẽ được coi là chứng cứ.

2. Luật sư tư vấn Nghĩa vụ của người bị tố giác tội phạm

Khi nhận được đơn tố giác tội phạm, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành xác minh tính chính xác của đơn tố giác, xác minh có hành vi phạm tội không rồi mới tiến hành khởi tố về hình sự đối với người bị tố giác. Vì chưa có quyết định khởi tố vụ án hình sự nên pháp luật không đặt nặng nghĩa vụ đối với người bị tố giác phạm tội mà chỉ đặt ra nghĩa vụ cho họ để phục vụ cho quá trình điều tra của cơ quan có thẩm quyền. Do vậy, Luật sư sẽ giải thích cụ thể nghĩa vụ mà người bị tố giác tội phạm cần thực hiện như phải có mặt theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố giác, kiến nghị khởi tố.

3. Tại sao người bị tố giác tội phạm cần mời luật sư tư vấn?

Thứ nhất, Pháp luật tố tụng hình sự rất rộng nên nếu không tìm hiểu, nghiên cứu kĩ lưỡng thì khó có thể hiểu hết, thậm chí là hiểu sai quy định của pháp luật. Không những thế tố tụng hình sự là lĩnh vực phức tạp và có liên quan đến vấn đề trách nhiệm hình sự, hình phạt vì vậy rất dễ gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ. Bởi người bị tố giác họ cảm thấy mình đang trong thế bị động, bị người khác tố giác đến cơ quan có thẩm quyền làm cho quyền và lợi ích của họ đang bị đe dọa hoặc sẽ gặp vấn đề rắc rối trong quá trình thực hiện tố tụng.

Thứ hai, Luật sư là người thường xuyên nghiên cứu, hiểu biết pháp luật, đã được đào tạo nghiệp vụ nghề luật sư nên họ sẽ hiểu chính xác hơn những điều mà người bị tố giác tội phạm chưa nắm rõ. Vì thế họ sẽ giải thích cụ thể cho người bị tố giác thực hiện quyền và nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật, đưa ra những phương pháp tốt nhất bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho họ.

Thứ ba, trong những trường hợp cần thiết, Luật sư sẽ là người bảo vệ quyền và lợi ích cho người bị tố giác, thay mặt họ thực hiện một số quyền và nghĩa vụ đúng theo quy định của pháp luật. Với sự am hiểu về pháp luật, Luật sư sẽ biết sử dụng những quyền và nghĩa vụ của người bị tố giác một cách tốt nhất đúng theo quy định của pháp luật.

Thứ tư, Luật sư sẽ tư vấn hoặc hỗ trợ cho người bi tố giác những trình tự thủ tục tố tụng mà người bị tố giác cần phải tham gia. Hướng dẫn họ cách tìm kiếm tài liệu, giấy tờ hợp pháp để trở thành chứng cứ chứng minh cho họ.

Dịch vụ tư vấn cho người bị tố giác phạm tội tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn cho người bị tố giác phạm tội như sau:

- Tư vấn quyền và nghĩa vụ của người bị tố giác phạm tội.

- Tư vấn trường hợp cần mời người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị tố giác.

- Tư vấn trình tự, thủ tục để thu thập chứng cứ.

- Tư vấn về hồ sơ, giấy tờ, tài liệu cần thiết khi người bị tố giác muốn đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ.

- Trở thành người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị tố giác.

- Luật sư thay mặt người bị tố giác tham gia các hoạt động tố tụng.

- Tư vấn thủ tục tố tụng hình sự mà người bị tố giác phạm tội sẽ phải thực hiện.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Thị Duyên /169; Ngày viết: 30/9/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Những trường hợp nào bắt buộc phải có luật sư.

- Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật hình sự chính xác nhanh chóng.

- Tư vấn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị tố cáo

- Người bị tố cáo

- Bản ghi âm lén có được coi là chứng cứ

- Quy định về thu thập chứng cứ của Luật sư



Gọi ngay

Zalo