Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

CHO THUÊ NHÀ ĐỂ TỔ CHỨC ĐÁNH BẠC CÓ BỊ XỬ LÝ HÌNH SỰ

Đánh bạc là tệ nạn xảy ra phổ biến trong xã hội. Hành vi đánh bạc trái phép được quy định là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên khi “sới bạc” bị phát hiện thì không chỉ những người trực tiếp tham gia đánh bạc mà người cho thuê nhà để tổ chức đánh bạc cũng sẽ bị xử phạt. Vậy cá nhân cho thuê nhà để tổ chức đánh bạc sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định pháp luật hiện hành. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đồng hành cùng bạn tư vấn và giải đáp vấn đề trên thông qua bài viết dưới đây.

I. Cơ sở pháp lý

1. Bộ luật hình sự năm 2015

2. Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Phòng, chống tệ nạn xã hội; Phòng cháy và chữa cháy; Phòng, chống bạo lực gia đình.

II. Nội dung tư vấn

Theo quy định của pháp luật hiện hành, hành vi cho thuê nhà để tổ chức đánh bạc tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

* Về xử lý hành chính

Khoản 4 Điều 26 Nghị định 167/2013/NĐ-CP4 quy định phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:

- Rủ rê, lôi kéo, tụ tập người khác để đánh bạc trái phép;

- Dùng nhà, chỗ ở của mình hoặc phương tiện, địa điểm khác để chứa bạc;

- Đặt máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép;

- Tổ chức hoạt động cá cược ăn tiền trái phép.

Như vậy, cho thuê nhà để tổ chức đánh bạc được coi là hành vi dùng nhà, chỗ ở của mình để chứa bạc. Hành vi này sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

* Về xử lý hình sự

Theo quy định của pháp luật, việc sử dụng một địa điểm do mình quản lý hoặc sở hữu để cho người khác đánh bạc trái phép và thu tiền từ việc đó được gọi là “gá bạc”. Điều 322 BLHS 2015 quy định người nào sử dụng địa điểm thuộc quyền Sở hữu hoặc quản lý của mình để cho 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc mà tổng số tiền, hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên hoặc cho 02 chiếu bạc trở lên trong cùng một lúc mà tổng số tiền, hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên sẽ bị truy cứu Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc (điểm b khoản 1).

Theo đó, nếu có từ 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc mà tổng số tiền, hiện vật dùng đánh bạc trị giá 05 triệu đồng trở lên hoặc đã bị phạt hành chính về một trong các hành vi đánh bạc, gá bạc hoặc đã phạm tội này hoặc Tội đánh bạc (Điều 321) chưa được xóa án tích mà còn vi phạm…thì người cho thuê nhà sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc.

Khung hình phạt cơ bản đối với hành vi trên là bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Nếu có một trong các tình tiết sau đây thì sẽ bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

- Có tính chất chuyên nghiệp;

- Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên;

- Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương, tiện điện tử để phạm tội;

- Tái phạm nguy hiểm.

Ngoài ra người phạm tội còn có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Như vậy hành vi cho thuê nhà để tổ chức đánh bạc là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy theo mức độ vi phạm mà cá nhân có thể bị phạt tiền lên đến 10 triệu đồng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt cao nhất lên đến 10 năm tù.

Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty TNHH Luật HTC Việt Nam về trách nhiệm của cá nhân khi thực hiện hành vi cho thuê nhà để tổ chức đánh bạc. Chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Nguyễn Thị Lan Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Xem thêm các bài viết liên quan:

Tiêu tiền có được từ hành vi phạm tội có bị xử lý hình sự?

Đánh bạc trái phép trên mạng internet bị xử lý thế nào?



Gọi ngay

Zalo