Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TƯ VẤN THỦ TỤC THÀNH LẬP ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH

TƯ VẤN THỦ TỤC THÀNH LẬP ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH

Khi kinh doanh thì việc mở rộng mạng lưới hoạt động kinh doanh, nâng tầm quy mô hoạt động của công ty để xúc tiến việc hoạt động kinh doanh tới thị trường mới luôn là những nhu cầu phổ biến của chủ doanh nghiệp. Và để giải quyết nhu cầu đó thì các doanh nghiệp có thể lựa chọn việc thành lập địa điểm kinh doanh. Nếu như bạn chưa biết thủ tục, trình tự và hồ sơ để thành lập địa điểm kinh doanh thì hãy tham khảo bài viết này của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

1. Căn cứ pháp lý

- Luật Doanh nghiệp 2014;

- Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.


2. Trình tự thành lập địa điểm kinh doanh

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi hồ sơ lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh bao gồm:

- Thông báo lập địa điểm kinh doanh

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

+ Mã số doanh nghiệp;

+ Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

+ Tên địa điểm kinh doanh:

Địa chỉ của địa điểm kinh doanh: Tương tự như trụ sở công ty, địa chỉ của chi nhánh, văn phòng đại diện thì địa chỉ đăng ký địa điểm kinh doanh cũng không được là nhà tập thể, nhà chung cư. Nếu là nhà riêng mà có số phòng thì cũng cần cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng). Ngoài ra, trường hợp công ty thuê địa điểm đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh tốt nhất cần yêu cầu bên cho thuê cung cấp các văn bản chứng minh địa điểm không thuộc nhà chung cư, nhà tập thể.

Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh: Chỉ được kinh doanh theo phạm vi hoạt động của công ty mẹ;

Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

- Giấy ủy quyền về việc thực hiện thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh cho công ty (Trường hợp người đại diện theo pháp luật ủy quyền cho người khác đi nộp hồ sơ và xử lý hồ sơ và nhận kết quả)

3. Cơ quan giải quyết và thời hạn xử lý

Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh- sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Thời hạn xử lý hồ sơ:

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ.

- Với trường hợp mà hồ sơ thông báo lập địa điểm kinh doanh không hợp lệ. Phòng đăng ký kinh doanh ra thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

- Khi nhận Thông báo lập địa điểm kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

4. Một số lưu ý khi thành lập địa điểm kinh doanh

Có một số vấn đề mà bạn cần phải lưu ý khi thực hiện thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh đó là:

Thứ nhất, về khai thuế, hạch toán, kế toán

Địa điểm kinh doanh hoàn toàn phụ thuộc vào công ty, hình thức hạch toán phụ thuộc, sử dụng hóa đơn của công ty và hoạt động theo sự chỉ đạo của công ty

Thứ hai, về con dấu

Địa điểm kinh doanh không được phép đăng ký và sử dụng con dấu

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn về trình tự, thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Quốc Khánh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm bài viết có liên quan:

Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh

Tư vấn thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy chứng nhận đầu tư

Thành lập chi nhánh doanh nghiệp



Gọi ngay

Zalo