Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Thủ tục thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh

Kính thưa Quý khách hàng!

Lời đầu tiên, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất. Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi.

I. YÊU CẦU CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG.

Yêu cầu của khách hàng: “ Thưa Luật sư, công ty tôi sau một thời gian thành lập và hoạt động thì có một số ngành nghề không hoạt động và muốn hoạt động thêm một số ngành nghề mới để phù hợp với nhu cầu mở rộng thị trường kinh doanh. Tôi có tìm hiểu thì hình như phải tiến hành theo đổi ngành nghề với cơ quan có thẩm quyền. Mong luật sư tư vấn chi tiết giúp tôi. Cảm ơn luật sư”.

Qua thông tin trao đổi với Quý khách hàng, chúng tôi hiểu rằng: Quý khách hàng mong muốn HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn và đại diện theo ủy quyền để tiến hành đăng ký bản quyền tác giả. Cụ thể: Khách hàng muốn tư vấn thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh. Sau đây là tư vấn của HTC Việt Nam:

II. NỘI DUNG TƯ VẤN PHÁP LÝ CỦA HTC VIỆT NAM:

1. Cơ sở pháp lý:

Để cung cấp nội dung tư vấn cho Quý công ty, Công ty Luật chúng tôi đã căn cứ các quy định sau:

Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14;

Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 của Chính Phủ quy định về đăng kí doanh nghiệp.

2. HTC Việt Nam xin tư vấn cho quý khách hàng một số vấn đề liên quan đến việc thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh như sau:

2.1. Trường hợp cần phải thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

Theo quy định tại khoản 1, Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2020 thì doanh nghiệp cần thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong những trường hợp dưới đây:

- Thay đổi ngành, nghề kinh doanh;

- Thay đổi cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, trừ trường hợp đối với công ty niêm yết;

- Thay đổi những nội dung khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Ngoài ra, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

2.2. Thủ tục đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh

2.2.1. Hồ sơ

Hồ sơ trong trường hợp này bao gồm:

- Thông báo thay đổi ngành, nghề đăng ký kinh doanh;

- Quyết định bằng văn bản về việc thay đổi ngành, nghề đăng ký kinh doanh (Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 thành viên/ Quyết định của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên/ Quyết định của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần);

- Bản sao biên bản họp về việc thay đổi ngành, nghề đăng ký kinh doanh (Biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần/ Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên);

- Văn bản ủy quyền và chứng minh thư/ căn cước công dân (Bản sao) của người được ủy quyền thực hiện thủ tục nếu người thực hiện các thủ tục là người được ủy quyền.

2.2.2. Cơ quan có thẩm quyền thực hiện

Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở chính.

2.2.3. Trình tự thực hiện

Các bước thông báo thay đổi

Bước 1: Doanh nghiệp lập hồ sơ thông báo thay đổi thành ngành nghề kinh doanh, liệt kê đầy đủ các ngành nghề mà công ty dự kiến sẽ hoạt động kinh doanh. Trong trường hợp một số ngành nghề đăng ký kinh doanh mà công ty không hoạt động hay không có nhu cầu hoạt động thì có thể tiến hành đăng ký bỏ những ngành nghề kinh doanh đó.

Công ty cần chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ nêu ở mục 2.3.1.

Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ

Doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ đăng ký thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở chính.

Có hai hình thức nộp hồ sơ cho doanh nghiệp lựa chọn là: Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở chính. Hoặc doanh nghiệp có thể đăng ký nộp online trên hệ thống cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Doanh nghiệp nhận kết quả.

Trong trường hợp nộp hồ sơ đăng ký trực tuyến, thời hạn giải quyết theo quy định là 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp theo Phòng đăng ký kinh doanh nhận được bộ hồ sơ của doanh nghiệp. Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư sẽ xác nhận chấp thuận trên hệ thống và gửi email xác nhận hồ sơ hợp lệ, đợi sau 1-2 ngày làm việc doanh nghiệp có thể in Giấy biên nhận và tới trực tiếp nhận kết quả hoặc liên hệ phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả qua đường bưu điện.

2.3. Xử phạt đối với những vi phạm về việc thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

– Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 01 đến 30 ngày.

– Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 31 đến 90 ngày.

– Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên.

– Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh các nội dung theo quy định đối với hành vi vi phạm nêu trên.

2.4. Bảng báo giá chi phí:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0989.386.729 hoặc email: [email protected] để được báo giá chi tiết

III. Bảo mật

Mọi thông tin, trao đổi liên lạc, các tài liệu và các thỏa thuận giữa các Bên sẽ được cam kết giữ bảo mật tuyệt đối và chỉ được trao đổi với Bên thứ Ba khác khi có sự chấp thuận của cả Hai Bên bằng văn bản.

Trên đây là nội dung đề xuất dịch vụ của HTC Việt Nam về những nội dung yêu cầu của Quý khách hàng. Kính mong Quý khách xem xét và chấp thuận. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung đề xuất dịch vụ này, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được phúc đáp.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Tác giả: Nguyễn Thị Thuận/159; Ngày viết: 20/07/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn



-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn thay đổi thông tin thành viên góp vốn trong công ty TNHH

- Tư vấn thay đổi thông tin thành viên góp vốn trong công ty TNHH hai thành viên trở lên



Gọi ngay

Zalo