Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MÃ SỐ DUNS

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MÃ SỐ DUNS

Việc sử dụng mã số DUNS được xem là lựa chọn hàng đầu đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp vươn mình ra thị trường quốc tế. Mã số DUNS cũng đặc biệt quan trọng với các công ty công nghệ, phần mềm tại Việt Nam khi muốn làm việc với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như: Apple, Google, Facebook… Vậy mã số DUNS có tầm quan trọng và mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp như thế nào?

Hãy cùng tìm hiểu về chiếc chìa khóa đưa các doanh nghiệp ra quốc tế này trong bài viết dưới đây của công ty Luật TNHH HTC Việt Nam nhé!


1.Khái niệm mã số DUNS

D-U-N-S® Registered™ (Hệ thống số hóa dữ liệu quốc tế) là hệ thống được phát triển và điều chỉnh bởi Dun & Bradstreet (D&B). Có thể nói mã số DUNS là tiêu chuẩn toàn cầu trong việc theo dõi dữ liệu doanh nghiệp và xác minh doanh nghiệp cùng các mối quan hệ kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Tầm quan trọng của mã số DUNS

D-U-N-S® Registered™ được tạo ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ở quy mô địa phương và toàn cầu. Chỉ đơn giản bằng cách cung cấp cho doanh nghiệp một mã số D-U-N-S® Number và một dấu seal D-U-N-S® Registered™. Sau khi đăng ký D-U-N-S® Registered™, công ty của bạn được liên kết với D&B – thương hiệu được hàng triệu đối tác trên toàn thế giới tín nhiệm trong suốt 174 năm.

Mã số DUNS được công nhận, khuyến nghị hoặc yêu cầu bởi hơn 200 tổ chức ngành nghề và thương mại toàn cầu, bao gồm những Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (International Organisation for Standardisation), Liên Hiệp Quốc (United Nations), Uỷ ban Châu Âu (European Commission) và Chính phủ Liên ban Hoa Kỳ.

Tại Việt Nam hiện nay đã có hơn 1000 doanh nghiệp đăng ký mã số DUNS, trong đó có các doanh nghiệp lớn như FPT, LG Display VN, Vinamilk VN, An Gia, PTSC M&C...Hiệu quả DUNS mang lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều, đặc biệt trên thị trường quốc tế.

2.1. Đảm bảo sự xác thực cho doanh nghiệp

Sở hữu mã số D-U-N-S® Registered™ là bằng chứng cho thấy thông tin doanh nghiệp của bạn đã được xác thực, kiểm chứng qua nhiều vòng khắt khe bởi Tập đoàn D&B. Qua đó mang đến sự an tâm hơn cho đối tác và các nhà cung cấp hợp tác. Ngoài ra, từ thời điểm sở hữu mã số DUNS, doanh nghiệp cũng sẽ chính thức có mặt trong danh bạ doanh nghiệp toàn cầu.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp bạn cần tìm đối tác và họ cũng có mã số DUNS thì bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng doanh nghiệp đó là một thực thể có thật, đang hoạt động và có phát sinh giao dịch thực tế.

2.2. Nâng cao niềm tin và sự tín nhiệm của doanh nghiệp

Mã số D-U-N-S® Registered™ là một chứng nhận đạt đẳng cấp thế giới, giúp doanh nghiệp khẳng định niềm tin và nâng cao sự tín nhiệm của bản thân. Đây cũng là cơ sở để tạo uy tín với nhiều đối tượng khách hàng, đối tác và các bên cho vay khác.

2.3. Tăng cơ hội hợp tác và kinh doanh

Mã DUNS là tiêu chuẩn chung cho việc thẩm định doanh nghiệp hợp tác của nhiều doanh nghiệp, nhiều tổ chức chính phủ trên thế giới.

Có mã số D-U-N-S® sẽ giúp doanh nghiệp bạn có nhiều cơ hội được biết đến nhiều hơn và có nhiều cơ hội hợp tác quốc tế, làm việc với các doanh nghiệp khác ở cả trong và ngoài nước, cũng như các tổ chức chính phủ trên toàn cầu.

2.4. Giúp xác nhận và thẩm định thông tin về các đối tác, nhà cung cấp

Nếu đối tác đã đăng ký mã DUNS, bạn có thể an tâm hơn khi ra quyết định hợp tác và giai đoạn thẩm định đối tác cũng có thể được rút ngắn lại, giúp tối thiểu hóa chi phí cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp trong Fortune 500 yêu cầu các nhà cung cấp của mình phải có mã DUNS như Intel, Target, Apple...

3. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp đăng kí mã DUNS cho công ty tại Việt Nam với quy trình nhanh gọn, tối ưu như sau:

1. Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ/giấy tờ của công ty liên quan đến việc đăng kí mã số DUNS.

2. Hướng dẫn doanh nghiệp điền thông tin đăng kí mã số DUNS vào các form liên quan.

3. Trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp xác thực thông tin với Dun & Bradstreet toàn cầu (tại Mỹ) để được cấp mã DUNS.

4. Cung cấp mã DUNS, con dấu D-U-N-S® Registered™, giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™ bởi Dun & Bradstreet toàn cầu.

5. Hướng dẫn công ty tải con dấu D-U-N-S® Registered™, lên website công ty, sử dụng con dấu nổi D-U-N-S® Registered™ cùng chữ ký email.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của mã số DUNS đối doanh nghiệp. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Thu Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

Thủ tục cấp mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa

Thủ tục đăng ký mã số, mã vạch



Gọi ngay

Zalo