Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​KHI GÓP VỐN THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH 2 THÀNH VIÊN TRỞ LÊN CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

KHI GÓP VỐN THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH 2 THÀNH VIÊN TRỞ LÊN CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Vốn góp công ty là một trong những điều kiện cơ bản khi người khởi nghiệp muốn đăng ký thành lập công ty. Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, các thành viên công ty sẽ dùng tài sản của mình góp vào để trở thành thành viên hợp pháp của công ty. Tuy nhiên, có những vấn đề pháp lý xoay quanh việc góp vốn vào công ty mà doanh nghiệp cũng như các thành viên cần nắm rõ để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chỉ ra cho bạn những điều cần lưu ý khi góp vốn thành lập công ty, cụ thể:

Thứ nhất, Khi tiến hành đăng ký thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên, bạn phải đăng ký vốn điều lệ công ty. Vốn điều lệ sẽ ảnh hưởng đến thuế môn bài mà công ty đóng hàng năm nên công ty phải suy xét đến khả năng tài chính của các thành viên góp vốn và nhu cầu kinh doanh của từng ngành nghề kinh doanh mà đăng ký góp vốn cho phù hợp. Đối với doanh nghiệp có kinh doanh ngành nghề cần vốn pháp định thì vốn đầu tư ban đầu không thấp hơn mức vốn pháp định này.

Thứ hai, thành viên cam kết góp vốn vào công ty bằng các loại tài sản. Đó có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam. Nhưng chỉ khi thành viên là chủ sở hữu hợp pháp hoặc có quyền sử dụng hợp pháp đối với những tài sản nêu trên thì mới có quyền sử dụng tài sản đó để góp vốn vào công ty.

Thứ ba, thành viên cam kết góp vốn vào công ty TNHH 2 thành viên trở lên phải thực hiện việc chuyển quyền sở hữu tài sản vốn góp cho công ty. Khi quyền sở hữu hợp pháp đối với tài sản góp vốn của thành viên đã chuyển sang công ty thì việc góp vốn mới được coi là thanh toán xong. Trường hợp thành viên công ty muốn góp vốn cho công ty bằng loại tài sản khác với tài sản đã cam kết thì phải được sự tán thành của trên 50% số thành viên còn lại.

Thứ tư, trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thành viên phải góp vốn cho công ty đủ và đúng loại tài sản đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp. Thời hạn nêu trên không bao gồm thời gian vận chuyển, nhập khẩu tài sản góp vốn, thực hiện thủ tục hành chính để chuyển quyền sở hữu tài sản.

Thứ năm, nếu thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ phần vốn góp đã cam kết trong thời hạn quy định, thì tùy từng trường hợp sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, cụ thể:

- Thành viên chưa góp vốn theo cam kết đương nhiên không còn là thành viên của công ty;

- Thành viên chưa góp đủ phần vốn góp đã cam kết có các quyền tương ứng với phần vốn góp đã góp;

- Phần vốn góp chưa góp của các thành viên được chào bán theo nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên.

Thứ sáu, khi có thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết và bị xử lý theo quy định thì cũng đồng nghĩa với việc công ty phải đăng ký thay đổi vốn điều lệ. Trong thời gian trước ngày công ty đăng ký thay đổi vốn điều lệ và tỷ lệ phần vốn góp của thành viên, các thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết phải chịu trách nhiệm tương ứng với tỷ lệ phần vốn góp đã cam kết đối với các nghĩa vụ tài chính phát sinh của công ty.

Thứ bảy, khi đã thanh toán xong phần vốn góp và những thông tin về người góp vốn theo quy định, người góp vốn trở thành thành viên của công ty. Công ty phải cấp giấy chứng nhận phần vốn góp cho thành viên tương ứng với giá trị phần vốn mà thành viên đã góp. Thành viên sẽ được công ty cấp lại giấy chứng nhận phần vốn góp khi giấy chứng nhận phần vốn góp bị mất, bị hư hỏng hoặc bị hủy hoại dưới hình thức khác.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn

Người khởi nghiệp muốn thành lập doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng, đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến yếu tố về mặt pháp lý. Với tư cách là luật sư có kinh nghiệm thực tiễn, am hiểu những quy định của pháp luật về doanh nghiệp, luật sư sẽ mang đến cho bạn những tư vấn hợp lý, hợp pháp cho doanh nghiệp được thuận lợi đi vào hoạt động hiệu quả hơn.

Vốn góp là điều kiện cơ bản để thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên nên công ty cần nắm vững các vấn đề pháp lý liên quan đến vốn góp và những điều phải chú ý khi thực hiện việc góp vốn. Luật sư sẽ tư vấn cho bạn mức vốn góp phù hợp tùy thuộc vào từng ngành nghề, lĩnh vực và quy môn kinh doanh của doanh nghiệp để công ty có thể yên tâm đi vào hoạt động một cách có hiệu quả.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175, ngày viết: 27/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- Tư vấn thay đổi thành viên trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- Tư vấn thay đổi thông tin thành viên góp vốn trong công ty TNHH

- 03 điều cần lưu ý khi thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- 05 điều cần nắm chắc trước khi thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- Những điều cần lưu ý khi chuyển đổi từ công ty cổ phần sang công ty TNHH 2 thành viên trở lên



Gọi ngay

Zalo