Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

DUNS HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

DUNS HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Số DUNS giúp doanh nghiệp của bạn thiết lập mức độ tín nhiệm tốt với những người cho vay tiềm năng và có thể giành cho bạn các điều khoản có lợi hơn cho các khoản vay và hợp đồng kinh doanh. Bạn cũng sẽ được coi là một công ty hợp pháp và nghiêm túc trong mắt các cơ quan chính phủ cả trong và ngoài nước bạn, do đó sẽ có nhiều khả năng được xem xét cho các hợp đồng chính phủ trong và ngoài nước. Vậy số DUNS hoạt động như thế nào? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tư vấn chi tiết hơn cho bạn trong bài viết dưới đây.


1. Số DUNS là gì?

Số D-U-N-S là một số 9 chữ số duy nhất xác định các thực thể kinh doanh trên cơ sở cụ thể theo địa điểm, được chỉ định và duy trì bởi Dun & Bradstreet (D & B). Số D-U-N-S được sử dụng rộng rãi như một định danh doanh nghiệp tiêu chuẩn.

2. Tại sao cần có số DUNS?

Số DUNS của bạn được sử dụng trên hàng chục quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ và Úc, nên nó có thể giúp bạn ổn định nếu kế hoạch của bạn bao gồm mở rộng phạm vi giao dịch sang các quốc gia khác. Có rất nhiều lợi ích tiềm năng cho bất kỳ doanh nghiệp nào tham gia. Thiết lập quan hệ đối tác mới ở nước ngoài và tìm kiếm các nguồn tài trợ ở các quốc gia khác có thể giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều thông qua hệ thống DUNS.

Ngay cả khi bạn đã bắt đầu thiết lập tầm với của mình xa hơn và có thể đã cam kết với hợp đồng, số DUNS của bạn có thể giúp bạn trong tương lai để cải thiện khả năng đảm bảo tài trợ mới, tăng số tiền cho vay hoặc đàm phán các điều khoản tín dụng tốt hơn cho các cơ hội tài trợ trong tương lai.

Có số DUNS sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thiết lập mức độ tín nhiệm tốt với những người cho vay tiềm năng và có thể giành cho bạn các điều khoản có lợi hơn cho các khoản vay và hợp đồng kinh doanh. Bạn cũng sẽ được coi là một công ty hợp pháp và nghiêm túc trong mắt các cơ quan chính phủ cả trong và ngoài nước bạn, do đó sẽ có nhiều khả năng được xem xét cho các hợp đồng chính phủ trong và ngoài nước. Trên thực tế, tại nhiều quốc gia nơi hệ thống DUNS được vận hành, trước khi bạn thậm chí có thể trả giá cho bất kỳ đề xuất nào của chính phủ, bạn cần phải có được số DUNS từ Dun & Bradstreet.

3. Số DUNS hoạt động như thế nào?

Số D-U-N-S của bạn sẽ được sử dụng để kiểm tra danh tính và trạng thái pháp nhân của tổ chức của bạn.Mặc dù nhiều loại hình doanh nghiệp có thể nhận được Số D-U-N-S, doanh nghiệp của bạn phải được công nhận là pháp nhân (ví dụ: công ty, đối tác hữu hạn, công ty trách nhiệm hữu hạn) để tham gia các điều khoản và nghĩa vụ pháp lý của các thỏa thuận Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple. DBA, doanh nghiệp hư cấu, tên thương mại và chi nhánh không được chấp nhận.Các công ty và tổ chức giáo dục phải cung cấp Số D-U-N-S được đăng ký cho pháp nhân của họ, trong khi Số D-U-N-S là tùy chọn cho các tổ chức chính phủ. Nếu bạn đăng ký với tư cách cá nhân, bạn không cần Số D-U-N-S.

Mã số DUNS khi được cấp cho doanh nghiệp sẽ được sử dụng để kiểm tra danh tính và pháp nhân của doanh nghiệp đó. Đây như là một phần trong quy trình xác minh - đăng ký của DUNS. Số DUNS sẽ được liên kết trực tiếp đến hồ sơ tín dụng của công ty bạn và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm tín dụng và tài chính của công ty. Với việc có mã số DUNS trong tay thì các nhà cung cấp, nhà đầu tư, chính chủ doanh nghiệp sẽ có thể xem được báo cáo tín dụng kinh doanh và sẽ dễ dàng đánh giá uy tín tín dụng của công ty bạn hơn.

Số DUNS của bạn đặc biệt có giá trị đối với bạn khi bạn muốn bảo đảm tài chính của công ty thông qua việc vay tín dụng hoặc cho vay kinh doanh. Công ty của bạn sẽ có tệp tín dụng doanh nghiệp D & B® được ghi lại trên cơ sở dữ liệu DUNS có thể được tham chiếu bởi người cho vay tín dụng và cho vay tiềm năng để giúp họ cải thiện độ tin cậy và ổn định tài chính của bạn. Hồ sơ tín dụng của bạn cũng có thể được sử dụng bởi các đối tác kinh doanh mới tiềm năng, những người sẽ muốn đảm bảo bạn là một công ty hợp pháp và ổn định về tài chính để hợp tác trước khi cam kết. Cơ sở dữ liệu DUNS có thể cung cấp cho người truy cập thông tin tài chính cập nhật để giúp họ đưa ra quyết định cho vay dễ dàng hơn nhiều.

4. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp các vấn đề về mã DUNS với quy trình nhanh gọn, tối ưu như sau:

- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ/giấy tờ của công ty liên quan đến việc đăng kí mã số DUNS.

- Hướng dẫn doanh nghiệp điền thông tin đăng kí mã số DUNS vào các form liên quan.

- Trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp xác thực thông tin với Dun & Bradstreet toàn cầu (tại Mỹ) để được cấp mã DUNS.

- Cung cấp mã DUNS, con dấu D-U-N-S® Registered™, giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™ bởi Dun & Bradstreet toàn cầu.

- Hướng dẫn công ty tải con dấu D-U-N-S® Registered™, lên website công ty, sử dụng con dấu nổi D-U-N-S® Registered™ cùng chữ ký email.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về cách thức hoạt động của mã số DUNS. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Thu Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

Thủ tục cấp mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa

Thủ tục đăng ký mã số, mã vạch



Gọi ngay

Zalo