Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

ĐƯA MÃ SỐ DUNS ĐẾN GẦN HƠN VỚI DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

ĐƯA MÃ SỐ DUNS ĐẾN GẦN HƠN VỚI DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

Trong một thế giới hiện đại, sự phát triển của kinh tế thị trường đòi hỏi các quốc gia phải mở rộng thị trường, hình thành thị trường khu vực và quốc tế.Thực hiện chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, những năm qua, tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam đã đạt một tầm cao mới. Mã số DUNS có tầm quan trọng vô cùng đặc biệt đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận được số DUNS. Hãy tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây của công ty Luật TNHH HTC Việt Nam nhé!


1. Mã số DUNS đối với doanh nghiệp – tăng giải pháp hội nhập.

Số D-U-N-S là một số 9 chữ số duy nhất xác định các thực thể kinh doanh trên cơ sở cụ thể theo địa điểm, được chỉ định và duy trì bởi Dun & Bradstreet (D & B). Số D-U-N-S được sử dụng rộng rãi như một định danh doanh nghiệp tiêu chuẩn.Mã số DUNS trong xuất nhập khẩu có tầm quan trọng vô cùng đặc biệt. Có thể nói, nếu không có số D-U-N-S, các doanh nghiệp Việt khó lòng hợp tác được với các doanh nghiệp khác ở nhiều quốc gia trên thế giới - nơi yêu cầu D-U-N-S® Registered™ như một điều kiện cần có của việc hợp tác kinh doanh.

Các doanh nghiệp Việt khi tham gia mã xác thực D-U-N-S có thể tăng cơ hội xuất nhập khẩu và đẩy nhanh quá trình thông quan khi doanh nghiệp cung cấp mã số DUNS trên hồ sơ xuất khẩu, đặc biệt đối với thị trường Mỹ và Châu Âu. Mã số DUNS góp phần minh bạch thông tin doanh nghiệp, tăng tính cạnh tranh trên thị trường, là điều kiện cần để các doanh nghiệp thuận lợi xuất nhập khẩu với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế.

- Mã số DUNS là mã số doanh nghiệp toàn cầu, được thế giới công nhận và trở thành tất yếu nếu các doanh nghiệp muốn vươn ra thị trường quốc tế.

- Mã số DUNS được công nhận, khuyến nghị hoặc yêu cầu bắt buộc bởi 200 tổ chức chính phủ, các hiệp hội thương mại và ngành nghề trên toàn thế giới.

- Là yêu cầu bắt buộc nếu muốn có cơ hội hợp tác với những thương hiệu lớn hàng đầu trên thế giới như: Wal-mart, Target, Home Depot, Intel, Apple...

2. Đưa mã số DUNS đến gần hơn với các doanh nghiệp Việt Nam.

Tháng 2/2010, công ty cung cấp thông tin doanh nghiệp hàng đầu thế giới Dun & Bradstreet (D&B) đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự hiện diện của công ty hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm tốt hơn thông tin về thị trường xuất khẩu và đối tác toàn cầu cũng như tăng cường các hoạt động thương mại xuyên biên giới.D&B tiếp tục mở rộng cơ sở dữ liệu thông tin về các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt Nam nhận chứng nhận mã số D-U-N-S cho các hoạt động thương mại toàn cầu để tránh những rắc rối có thể nảy sinh khi xuất khẩu vào Mỹ.

Với D&B, việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp xuất khẩu, tập trung tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu có vốn đầu tư nước ngoài… trở nên dễ dàng hơn. Cũng để đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới, D&B cũng chủ động nắm bắt thị trường để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp về thị trường, các chính sách của nước nhập khẩu…

Doanh nghiệp ở các nước đang phát triển như Việt Nam có nhu cầu rất lớn về thông tin để thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị phần, mở rộng hoạt động ra nước ngoài, nhưng lại thiếu cơ sở dữ liệu về thị trường, thiếu thông tin về đối tác, và khi môi trường kinh doanh ngày càng biến động, DN cũng cần biết thông tin về các khách hàng đang giao dịch để ứng phó với rủi ro, hoặc tìm cách tăng giá trị hợp đồng nhằm tăng khả năng sinh lời. Mã số DUNS sẽ hỗ trợ đắc lực cho DN Việt Nam trong việc xác định được những thông tin chính xác từ đối tác tiềm năng, hoặc kiểm tra lại tình hình hoạt động của khách hàng đang giao dịch; đồng thời cũng cung cấp cho DN thế giới, nhất là ở những thị trường xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam như Mỹ, EU, Nhật.

Tuy nhiên, hầu hết các DN Việt Nam lại hạn chế khả năng truy tìm tư liệu, thông tin, nếu tự thu thập sẽ mất nhiều thời gian, công sức, nhiều lúc không thu được kết quả như mong muốn. Đôi khi đối tác cũng cung cấp thông tin theo yêu cầu trong quá trình tìm hiểu, đàm phán, song cũng rất khó nhận biết có đáng tin cậy không, có trung thực không. Cả DN trong nước lẫn DN nước ngoài đều đang thiếu nguồn cung cấp thông tin lẫn nhau một cách nhanh chóng, chính xác, đáng tin cậy về quy mô, loại hình hoạt động, tình hình tài chính, giám đốc, cổ đông kể cả xếp hạng đánh giá rủi ro từ một đơn vị thứ ba có uy tín… Mã số DUNS sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu trên cho hai phía cũng có nghĩa là sẽ trở thành cầu nối hữu hiệu trong các mối quan hệ, giao kết làm ăn.

3. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hỗ trợ bạn những vấn đề về mã số DUNS một cách chi tiết, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn, hỗ trợ bạn về các vấn đề liên quan đến mã số DUNS như:

- Tư vấn chi tiết về mã số DUNS, cách thức hoạt động, lợi ích của mã số DUNS.

- Hướng dẫn cách tra cứu mã số DUNS.

- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ/giấy tờ của công ty liên quan đến việc đăng kí mã số DUNS.

- Hướng dẫn doanh nghiệp điền thông tin đăng kí mã số DUNS vào các form liên quan.

- Trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp xác thực thông tin với Dun & Bradstreet toàn cầu (tại Mỹ) để được cấp mã DUNS.

- Cung cấp mã DUNS, con dấu D-U-N-S® Registered™, giấy chứng nhận D-U-N-S® Registered™ bởi Dun & Bradstreet toàn cầu.

- Hướng dẫn công ty tải con dấu D-U-N-S® Registered™, lên website công ty, sử dụng con dấu nổi D-U-N-S® Registered™ cùng chữ ký email.

(Thu Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

Thủ tục cấp mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa

Thủ tục đăng ký mã số, mã vạch



Gọi ngay

Zalo