Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​CÔNG TY TNHH 2 THÀNH VIÊN TRỞ LÊN KHI MUA LẠI PHẦN VỐN GÓP CẦN LƯU Ý GÌ?

CÔNG TY TNHH 2 THÀNH VIÊN TRỞ LÊN KHI MUA LẠI PHẦN VỐN GÓP CẦN LƯU Ý GÌ?

Công ty TNHH 2 thành viên trở lên sẽ có ít nhất 2 thành viên là cá nhân hay tổ chức dùng phần vốn góp của mình góp vào thành lập công ty. Nhưng trong một số trường hợp, thành viên có vốn góp trong công ty THHH 2 thành viên trở lên muốn yêu cầu công ty mua lại phần vốn góp của mình. Trong trường hợp này, công ty có thể mua lại phần vốn góp hay từ chối yêu cầu mua lại phần vốn góp của thành viên đó được hay không? Trình tự mua lại phần vốn góp như thế nào? Giá cả mua lại phần vốn góp ra sao?.... Sau đây, công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chỉ ra cho bạn những điểm cần chú ý khi mua lại phần vốn góp trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

1. Điều kiện để yêu cầu công ty mua lại phần vốn góp?

Thành viên có quyền yêu cầu công ty mua lại cổ phần vốn góp của mình với điều kiện thành viên đó đã bỏ phiếu không tán thành đối với nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên về các vấn đề:

- Sửa đổi, bổ sung các nội dung trong Điều lệ liên quan đến quyền và nghĩa vụ của thành viên, Hội đồng thành viên;

- Tổ chức lại công ty;

- Trường hợp khác theo quy định tại Điều lệ công ty.

Nếu không thuộc một trong các trường hợp nêu trên thì công ty TNHH 2 thành viên trở lên có thể từ chối yêu cầu mua lại phần vốn góp của thành viên đó.

2.Trình tự mua lại phần vốn góp:

Bước 1: Thành viên gửi “Văn bản yêu cầu mua lại phần vốn góp” đến Hội đồng thành viên trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày thông qua nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên;

Bước 2: Nếu đơn yêu cầu mua lại phần vốn góp của thành viên hợp lệ thì trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đơn yêu cầu, công ty phải mua lại phần vốn góp của thành viên đó;

Bước 3: Thanh toán: việc thanh toán phần vốn góp được yêu cầu mua lại chỉ được thực hiện nếu sau khi thanh toán đủ phần vốn góp được mua lại, công ty vẫn thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác.

3. Giá mua phần vốn góp được yêu cầu mua lại:

Do công ty và thành viên thỏa thuận. Trường hợp nếu không thỏa thuận được thì giá mua lại được xác định theo giá thị trường hoặc giá được định theo nguyên tắc quy định tại Điều lệ công ty.

4. Trường hợp công ty không thanh toán được phần vốn góp:

Thành viên yêu cầu mua lại phần vốn góp nhưng công ty không thể thanh toán được phần vốn góp có quyền tự do chuyển nhượng phần vốn góp của mình cho thành viên khác hoặc người không phải là thành viên công ty.

5. Đăng ký thay đổi vốn điều lệ:

Việc công ty mua lại phần vốn góp của thành viên sẽ làm giảm vốn điều lệ công ty. Do đó, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày hoàn thành thủ tục mua lại phần vốn góp của thành viên, công ty cần thực hiện thủ tục Đăng ký thay đổi vốn điều lệ tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

6. Điều chỉnh thông tin thành viên:

Khi công ty mua lại vốn góp của thành viên tức là thành viên đó không còn hoạt động trong công ty nên công ty phải tiến hành điều chỉnh thông tin thành viên tại Sổ đăng ký thành viên.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn pháp lý về công ty TNHH 2 thành viên trở lên:

Sau khi thành lập doanh nghiệp, công ty cũng sẽ ít nhiều gặp phải những vướng mắc, khó khăn về pháp lý trong quá trình vận hành công ty. Luật sư sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin, giải đáp những khúc mắc một cách kịp thời, nhanh chóng.

Yêu cầu mua lại phần vốn góp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình hoạt động của công ty từ việc thanh toán chi phí vốn góp đến thay đổi điều lệ, thay đổi cơ cấu thành viên,…. Luật sư là người giàu kinh nghiệm, có thể lường trước được những rủi ro khi bạn mua lại phần vốn góp của các thành viên khác, do đó sẽ tư vấn cho bạn những phương hướng giải quyết vấn đề ổn thỏa, hợp lý tránh gây ra những bất hòa, tranh chấp không đáng có có thể xảy ra.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175, ngày viết: 26/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn giảm vốn điều lệ công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- Tư vấn chuyển nhượng vốn góp công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- Tư vấn thay đổi thành viên trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- Tư vấn thay đổi vốn điều lệ công ty TNHH 2 thành viên

- Tư vấn thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- 03 điều cần lưu ý khi thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên



Gọi ngay

Zalo